Mr. Đàm - Chẳng lẽ giàu cũng mang tội?

biettuot biettuot @biettuot

Mr. Đàm - Chẳng lẽ giàu cũng mang tội?

Không lẽ tất cả những món hàng hiệu hay nhà cửa mà tôi có được đều mang tội hay sao? Trái tim và tấm lòng của tôi mới chính là bạn bè gần gũi nhất của những người kém may mắn. Tôi tự xét mình và thấy mình còn cao điểm hơn một số người giàu có nhưng rất ky bo., Mr. Đàm chia sẻ.

12/07/2011 08:49 AM
5,650

Kinh doanh nghệ thuật thì đâu thể "chơi liều" 

- Chỉ chưa đầy 1 tuần nữa là sẽ đến ngày diễn ra Mr. Đàm By Night 5, các khâu chuẩn bị cho chương trình đã đi tới đâu rồi nhỉ?

Hiện nay phần âm nhạc trong chương trình đã chuẩn bị xong, khâu sản xuất cảnh trí sân khấu vẫn đang được thực hiện ngày đêm cho kịp tiến độ, phục trang cũng lo ngày lo đêm, vé bán ra cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng tốt từ khán giả, nói chung tất cả hệ thống chương trình đều đang được chạy rất tốt.

- Trong những đêm diễn Mr. Đàm by night trước đây, Đàm Vĩnh Hưng luôn là nhân vật trung tâm và các ca sĩ khác chỉ góp mặt với danh nghĩa khách mời, nhưng lần này trong “Bước chân miền Trung, anh lại phải chia đều đất diễn và sự chú ý cho gần 30 ca sĩ khác, show của chính mình mà bị bó hẹp phạm vi như vậy hình như không giống với tác phong thường thấy của Mr Đàm cho lắm?

Thật ra Mr. Đàm By Night chỉ là thương hiệu mới của Hưng, để mỗi khi làm show, mọi người có thể dễ dàng nhận ra đó là chương trình của mình sản xuất, chất lượng ra sao thôi. Sẽ có rất nhiều nội dung và kết cấu chương trình khác nhau ở những số tới nữa, có khi Hưng sẽ làm về nhạc sĩ, hoặc về một chủ đề thật đặc biệt nào đó, và dĩ nhiên là những show diễn cá nhân của Hưng cũng sẽ được đưa vào thương hiệu “Mr. Đàm By Night”.

- Chương trình chia làm 2 suất diễn như thế cũng đồng nghĩa với việc khán giả phải mua vé làm 2 lần? Mà tách riêng như vậy thì ít ai có thể đi xem cả hai suất trong cùng một ngày?

Làm gì có chuyện khán giả phải mua vé 2 lần, ngoại trừ những fans ruột cực kỳ thì họ mới phải xem 2 lần, nhưng cũng vì muốn kiếm thêm tiền để làm từ thiện cho các em nhỏ nên ban tổ chức mới quyết định làm thêm suất buổi chiều đó chứ. Bởi ngoài việc muốn giới thiệu về quê hương, con người, cảnh đẹp miền Trung tới khán giả thì chúng tôi muốn gây quỹ từ thiện chi trả viện phí cho những trẻ em khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo tại các Bệnh viện nhi ở các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Huế , Quảng Trị... Thật sự tôi cảm thấy rất vui vì anh chị em nghệ sĩ ai cũng ủng hộ quyết định này cả.

Các nghệ sỹ cùng nhau hường về Miền Trung ươm mầm tài năng trẻ, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình Mr. Đàm By Night 5

- Là người biên tập chương trình, lại vừa phải kiêm luôn các phần trình diễn của chính mình và đồng nghiệp, chắc chắn lúc này anh đang chuẩn bị rất nhiều chiêu trò để thu hút khán giả?

Chính xác, lần này Hưng vừa phụ trách phần mở màn, tam ca, đơn ca rồi lại song ca, đóng kịch hài và kết chương trình nữa,… Khi bắt tay vào làm, Hưng đã xác định tiết mục nào cũng có trang phục riêng biệt và phải làm thật hay để phục vụ mọi người.

- Một khi bắt tay thực hiện một kế hoạch nào đó, anh phải nắm chắc phần thắng trong tay mới chịu làm hay sẽ đâm đầu theo lao như kiểu “liều ăn nhiều”?

Những công việc làm ăn hay kinh doanh văn hóa như thế này, tất cả đều phải biết tính toán kỹ lưỡng, phải quan sát và nắm bắt thông tin chung xem có đụng show nào không? Khán giả đang cần gì? Và bản thân họ muốn nghe gì? Sau khi tôi trải qua nhiều trận mạc thì cũng đã có chút kinh nghiệm “xương máu” rồi, không thể chơi theo kiểu “liều” được.

- Trước đây có bao giờ Mr. Đàm tính toán sai khiến cho kết quả đi ngược lại với những gì anh suy đoán chưa?

Ừm… có 2 lần, lỗ gần 3 tỉ, nhưng lúc đó tôi cũng phải cắn răng chịu đựng chứ không nói với một ai cả, và từ trước tới nay tôi cũng chưa bao giờ biết xin ca sĩ giảm bớt lương sau khi show đã diễn ra.

Mr. Đàm và hình ảnh hướng về miền Trung ươm mầm tài năng

Ai ghét tôi thì xin mời tiếp tục, còn chuyện tôi làm thì tôi vẫn cứ làm

- Nhắc tới Đàm Vĩnh Hưng là người ta nghĩ ngay đồ hiệu hàng nghìn đô la, nhẫn đáng bạc tỷ, nhà cao cửa rộng, tiền tiêu chẳng hết,… tất cả xung quanh anh đều xa hoa, lộng lẫy quá, chẳng có gì gọi là giản dị và gần gũi với dân nghèo cả?

Không lẽ tất cả những món hàng hiệu hay nhà cửa đó đều mang tội hay sao? Trái tim và tấm lòng, suy nghĩ của tôi mới chính là bạn bè gần gũi nhất của những người kém may mắn. Tôi tự xét mình và thấy mình còn cao điểm hơn một số người giàu có nhưng rất ky bo đấy bạn ạ. Chắc hẳn mọi người đâu có muốn nhìn thấy tôi trong bộ dạng tả tơi, hay quần áo xộc xệch, đúng không? Nếu tôi mà có những điều đó thật thì có lẽ việc trước tiên là họ sẽ lên tiếng chê bai tôi trước.

Hơn nữa tôi không phải là tổng thống hay tượng đài của một công dân hoàn hảo, gương mẫu để mà so sánh như thế, tôi chỉ là một thằng nghệ sĩ để giải trí mà thôi…

- Nhiều người cũng cảm thấy không thích anh vì anh phô trương sự giàu sang của mình nhiều quá, chắc anh có biết điều đấy?

Có thể những người đó chưa từng “học” được bài học “chấp nhận sự khác biệt” trong cuộc sống, chính cái ghét vô cớ đó của họ là cũng là điều khác biệt so với mọi người, nhưng tại sao tôi lại chấp nhận được điều đó? Đơn giản vì tôi đã có “học” qua bài học đấy rồi.

Tôi không ăn cướp, ăn trộm hay chiếm đoạt của ai, việc gì tôi phải sợ người ta nói này nói nọ về mình chứ? Mà thật ra tôi cũng không hề phô trương, tôi có nhu cầu sống của riêng tôi và quan trọng nhất là tôi biết cách để làm cho cuộc đời tôi được vui bằng những gì đã đã đánh đổi được từ mồ hôi nước mắt lẫn tuổi trẻ, ai ghét tôi thì xin mời cứ tiếp tục, còn chuyện tôi làm thì tôi sẽ vẫn cứ làm.

 
- Trong các bài phỏng vấn của anh, ngoài những tuyên ngôn gây shock ra, đôi lúc người xem vẫn có thể bắt gặp những lời nói như kiểu anh đang thách thức kẻ thù của mình vậy, chắc trước đây anh cũng từng nhiều lần cay cú lắm đúng không?

Bạn thấy đấy, họ đem đến vô số tội lỗi chụp lên đầu tôi, rồi ghét tôi vì những điều hết sức ngớ ngẩn như tôi vừa trả lời lúc nãy, họ đâu có biết là những câu hỏi được đặt ra cũng làm tôi bị sốc, vì thế tôi phải tự vệ cho bản thân chứ.

Trước đây tôi đã từng nói một câu và cho đến tận lúc này, chưa bao giờ tôi có ý định thay đổi nó, đó là “Nếu ai thích tôi 1, nhất định tôi sẽ thích lại 10. Nhưng nếu ai ghét tôi 1 thì tôi sẵn sàng ghét lại 100”.

- Ở thời điểm hiện tại, khi tất cả mọi thứ mà anh muốn đều đã có trong tay, còn điều gì khiến Đàm Vĩnh Hưng cảm thấy chưa hài lòng không?

Thôi, những điều tôi chưa hài lòng tôi sẽ tự biết và tự nói chuyện với chính mình, nói rồi lại biết đâu có kẻ đang ganh ghét mình lại được dịp lên án, và tự cho phép mình trở thành những quan tòa lố bịch nhất nữa.

- Những người đàn ông thành đạt phần lớn đều đã có gia đình, vợ con yên ấm, trong khi anh vẫn cứ rong ruổi chinh phục sự nghiệp như thế, chẳng lẽ sống mãi như thế này anh không thấy buồn sao?

Làm sao bạn biết hết nỗi niềm ân hận của họ khi đã dại dột tự khóa lại sự tự do mà Chúa đã ban cho mỗi con người chứ (Cười). Tôi có lý tưởng và được quyền lựa chọn những gì mình thích nhất chứ, tại sao cứ phải bắt tôi theo người nay hoặc người kia.
 
(Nguồn ảnh 24h.com.vn)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý