Mua 1 lọ thuốc ở BV Nhiệt đới TW giá 16 triệu nhưng không có mã vạch

mesu mesu @mesu

Mua 1 lọ thuốc ở BV Nhiệt đới TW giá 16 triệu nhưng không có mã vạch

Mua một lọ thuốc điều trị viêm gan C ở trong quầy thuốc của bệnh viện thế nhưng khi về kiểm tra thì bà H. cho biết không có mã vạch nên tỏ ra lo lắng.

25/08/2016 07:19 PM
1,075

Những ngày qua, Báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của chị Minh P. (Nam Định) về một hộp thuốc mà mẹ của chị được bác sĩ chỉ định mua trong nhà thuốc của bệnh viện với giá 16 triệu đồng. Hộp thuốc này có tất cả 28 viên.

Tuy nhiên, khi mua về nhà kiểm tra lại thì người nhà không thấy hộp thuốc này có mã vạch, lọ thuốc cũng có vạch mờ mờ. Bà H. chỉ thắc mắc với con nhưng cũng không báo lại bên phía bệnh viện.

  Mua 1 lọ thuốc ở BV Nhiệt đới TW giá 16 triệu nhưng không có mã vạch - Ảnh 1

Loại thuốc được chị P. và bà H. phản ánh.

Trao đổi với PV, bà H. cho biết, bà bị viêm gan C đã 3 năm nay. Khoảng 2 tuần trước bà đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để khám bệnh. Sau đó được bác sĩ điều trị chỉ định mua thuốc có tên LEDVIR với giá 16 triệu đồng.

Theo lời của bà H., trước đó bà đã điều trị 2 lần thuốc đặc trị và hai lần thuốc tiêm nhưng đều thất bại. Lần này là lần thứ 3 nên bà H. được chỉ định điều trị bằng thuốc uống.

Bà H. cho biết, loại thuốc này được bác sĩ cho biết của Mỹ. Nhưng thuốc này lại được sản xuất từ Ấn Độ và là loại thuốc mới ra nên bà thắc mắc. Có lẽ vì mới nên thuốc này không có mã vạch?.

“Loại thuốc này tôi được bác sĩ chỉ định uống trong vòng 1 tháng, có 28 viên. Mỗi ngày uống 1 viên vào buổi tối. Tuy nhiên khi mua về các con bảo không có mã vạch nên khi dùng tôi cứ lăn tăn mãi không biết có đúng là thuốc thật hay là thuốc như thế nào”, bà H. thông tin thêm.

  Mua 1 lọ thuốc ở BV Nhiệt đới TW giá 16 triệu nhưng không có mã vạch - Ảnh 2

Hóa đơn mua thuốc của bà H. ở quầy thuốc của bệnh viện.

Ngoài ra, bà H. cũng cho biết, các con bà tìm hiểu trên mạng thì cùng lọ thuốc thế này nhưng bán bên ngoài giá rẻ hơn so với trong bệnh viện tới 4 triệu đồng. Tức là nếu mua ở các nhà thuốc bên ngoài, thuốc này chỉ có giá khoảng hơn 11, 12 triệu đồng/hộp.

Chia sẻ với PV, bà H. nói hiện tại bà đã dùng loại thuốc đó được nửa tháng nay nên chưa biết kết quả thế nào. Điều bà băn khoăn nhất chính là nguồn gốc xuất xứ của lọ thuốc này có đảm bảo an toàn không? Còn về giá thành của thuốc có đắt thật nhưng “có bệnh thì vái tứ phương” nên bà không có ý kiến phàn nàn gì cả.

Khi phản ánh với báo chí, con gái của bà H. cũng như bà H. mong muốn xác minh được chính xác nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của thuốc để bà an tâm sử dụng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Thanh Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý