"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này

mesu mesu @mesu

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này

(ĐSPL) Với 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm việc mà không lo lắng dù có đứt cáp quang nhé.

12/01/2017 04:17 PM
418

(ĐSPL) - Với 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm việc mà không lo lắng dù có đứt cáp quang nhé.

Bạn lo lắng vì “mùa đứt cáp” này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn bởi mạng quá chậm, lướt mạng và làm việc gián đoạn. Hãy yên tâm đi, đã có 3 mẹo cải thiện tốc độ mạng cực hiệu quả dưới đây trợ giúp rồi nhé.

1. Sử dụng DNS của Google

Đổi DNS là một thao tác đơn giản và phổ biến giúp cải thiện tốc độ truy cập bằng cách phân giải tên miền khác. Trong số những DNS hiện nay thì DNS của Google là ổn định nhất và dãy số cũng rất dễ nhớ.

Trên máy tính:

- Máy tính Windows: Bạn bấm chuột phải vào biểu tượng mạng ở trên thanh Taskbar, chọn Network And Sharing Center -> Change Adapter Settings. Tiếp tục bấm chuột phải chọn Properties, tìm đến dòng có chữ "TCP/IPv4", bấm đúp vào đó, sau đó chọn "Use the following DNS server addresses". Sau đó nhập vào dãy số 8.8.8.8, 8.8.4.4 trong phần và bấm OK/ Apply để hoàn tất.

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 1

Nhập DNS của Google cho máy tính Windows.

- Máy tính Mac: Bạn vào System Preferences -> Network -> Advance -> DNS. Tại đây, người dùng có thể nhấp vào dấu "+" để thêm dãy DNS mới.

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 2

Nhập vào DNS của Google trên máy tinh Mac.

Trên iOS:

Vào mục Settings và chọn Wi-Fi, bấm vào dấu chấm than bên cạnh mạng Wi-Fi cần đổi DNS. Bấm vào phần DNS, rồi đổi địa chỉ DNS của Google bằng cách nhập vào 8.8.8.8,8.8.4.4. Nhập xong bạn hãy thoát ra ngoài, khởi động lại Wi-Fi là dùng được.

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 3

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 4

Nhập 8.8.8.8,8.8.4.4 vào phần DNS.


Trên Android:

Trong danh sách các mạng Wi-Fi, bạn hãy ấn giữ ngón tay trên mạng Wi-Fi nào bạn đang dùng cho đến xuất hiện 2 lựa chọn. Hãy chọn Modify network (Sửa đổi mạng). Bấm vào lựa chọn Show advanced options (Hiển thị tùy chọn nâng cao) phía dưới. Sẽ có thêm mục nhỏ IP settings (Cài đặt IP), chọn Static (Tĩnh) trong danh sách xổ ra. Kéo màn hình xuống dưới cùng rồi điền vào DNS 1 là 8.8.8.8 và DNS 2 là 8.8.4.4. Nhập xong ấn Save (Lưu).

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 5

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 6

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 7

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 8

Đổi DNS trên Android.

2. Sử dụng VPN

VPN là một dạng mạng riêng ảo được thiết lập để tăng tính bảo mật. Khi máy tính hoặc smartphone sử dụng VPN, kết nối mạng sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến các máy chủ ở nhiều nước trên thế giới. Để sử dụng VPN, bạn chỉ cần vào các kho ứng dụng như Google Play hoặc App Store để tải về các ứng dụng VPN như Opera VPN, Hola VPN, SurfEasy VPN, Onavo VPN...

"Mùa đứt cáp" bỏ túi ngay 3 mẹo tăng tốc mạng cực nhanh này - Ảnh 9

Dùng ứng dụng Opera VPN để cải thiện tốc độ truy cập.

3. Sử dụng kết nối mạng 3G hoặc 4G

Đây cũng là một cách tăng tốc độ mạng cực nhanh trong "mùa đứt cáp" mà bạn nên biết. Theo đó, đường truyền ra quốc tế của các kết nối 3G/4G sử dụng cáp riêng nên ít khi bị ảnh hưởng bởi đứt cáp quang.

Trong những ngày cáp quang bị đứt, nhiều người dùng tại Việt Nam đều cho rằng sử dụng kết nối 3G/4G đôi lúc còn nhanh hơn mạng cáp quang. Điều này hoàn toàn đúng vì sự cố cáp quang AAG phần lớn chỉ ảnh hưởng đến các đường truyền mạng cáp quang thông thường mà thôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý