Muốn đắt show, vòng một phải "khủng"?

msstit msstit @msstit

Muốn đắt show, vòng một phải "khủng"?

Vài năm trở lại đây, trào lưu sao Việt đua nhau tút tát vòng 1 trở nên khá phổ biến.

16/04/2011 08:16 AM
7,942
Việc dao kéo "phù phép" đương nhiên khiến "sao" đẹp hơn, nhưng theo bà Thúy Nga, Giám đốc công ty Elite, với nghề đặc thù như người mẫu, suy nghĩ chỉnh sửa để có lợi hơn cho nghề là rất buồn cười và vô cùng thiển cận.
 
Vòng 1 không là thế mạnh

Trong giới người mẫu, không ít người dính "nghi án" vòng 1 nảy nở bất thường như Ngọc Quyên, Chung Thục Quyên, Trang Nhung... Không những thế, mỗi khi xuất hiện trên báo, những hình ảnh của họ bao giờ cũng gắn với việc khoe khoang số đo.

Là giám đốc Công ty Elite, đơn vị không chỉ giữ bản quyền đưa người đẹp dự thi quốc tế mà còn là đơn vị đào tạo và tổ chức các show diễn thời trang trong nước, bà Nguyễn Thúy Nga cho rằng, xu hướng người mẫu Việt đua nhau nâng cấp vòng 1 đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

"Tôi không nói nâng ngực là không đẹp và cũng không có ý định phán xét việc làm đẹp nhờ dao kéo, nhưng việc nâng ngực phải tính xem nó có phù hợp với vóc dáng và chỉ số hình thể của mình không. Vì nếu không cẩn thận, việc chỉnh sửa đó sẽ làm "lệch chuẩn" vóc dáng cần có của người mẫu", bà Nga nói.

"Có người mẫu trình diễn trên sân khấu, nhìn thì "thích mắt" nhưng khi xoay người một cái là cơ bắp rung bần bật. Nếu ai đó có ý định nâng cấp vòng 1 để mình trông sexy hơn, trình diễn cũng cố tình để lộ vòng 1 hơn thì tôi xin lỗi là chẳng khác gì trò hề". - Bà Thuý Nga (Giám đốc Công ty Elite).

Theo bà Thuý Nga, số đo vòng 1 chỉ cần thiết với người mẫu trình diễn trang phục đồ lót, còn với người mẫu khác, cái tiên quyết là vóc dáng và sự cân đối. Hãy cứ xem các người mẫu trên kênh truyền hình nổi tiếng Fashion TV, rất nhiều người ngực lép kẹp nhưng họ vẫn là những verdette và họ không hề đi chỉnh sửa dù họ có thừa điều kiện để làm. Đó là bởi vì họ rất hiểu thế mạnh của người mẫu không phải là ở vòng 1, mà là đôi chân, lưng, eo, mông và đặc biệt là sự săn chắc của cơ thể... Trong khi đó, các người mẫu nhà mình lúc nào cũng chăm chăm phô diễn vòng 1 để thể hiện sự sexy của mình mà quên mất việc luyện tập để có hình thể cân đối.

Với người mẫu, bà Nga cho rằng vòng eo là quan trọng nhất. "Eo phải thắt, như siêu mẫu Hà Anh chẳng hạn. Hà Anh là người sở hữu vòng eo đẹp nhất, chỉ có 58 cm. Chính vì vậy mà người mẫu này sở hữu cơ thể rất đẹp, vô cùng lợi thế khi mặc đồ mẫu và chụp hình. Sau đó là chân phải dài, đùi phải thon, cơ bắp săn chắc. Còn vòng 1 không có đóng góp gì cho việc xấu và đẹp".
 
Người  mẫu Trang Nhung "ngày ấy - bây giờ"

Hiện trong giới người mẫu, có không ít người tuy lên hình rất đẹp nhờ chỉnh sửa vòng 1 nhưng khi trình diễn trên sân khấu thì không thể che giấu được sự mất cân đối. Ví dụ, với số đo vòng 1 nảy nở thì vòng mông phải đạt tỉ lệ tương xứng. Kéo theo đó là eo thon, mông cong. Thế nhưng, rất hiếm người mẫu đạt được, hay ít ra, với việc chỉnh sửa đó, người mẫu phải luyện tập để có được sự cân đối của hai vòng còn lại.

Buộc phải "tôn tạo"?

Là một người không ngại ngần công bố chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, người mẫu Phi Thanh Vân cho biết: “Tôi thấy người mẫu hiện nay hơi lạm dụng việc dao kéo và hơi "tham" về số lượng, cho rằng phải to mới đẹp mà không có những hiểu biết rõ ràng về nó. Khi quyết định nhờ đến sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ, tôi đã bỏ ra một thời gian khá dài để tìm hiểu về nó qua sách báo, bác sĩ. Và điều quan trọng là tôi phải tính xem nó có cân đối với hình thể của mình hay không. Chính vì vậy mà bây giờ, tôi trở thành một "chuyên gia" cho không ít bạn bè có ý định tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy vậy, vẫn có người đi nâng ngực mà vẫn sợ nhỏ, kết quả là bỏ vào rồi lại bớt đi, rất đau, tốn kém”.

Bà Thúy Nga kể rằng, không ít lần bà được các khách hàng yêu cầu phải có đủ 6 cô hoa hậu trong một cuộc trình diễn liên quan đến thời trang. Bà đã cố thuyết phục "thượng đế" rằng, không phải hoa hậu nào cũng đẹp và thực tế, nhiều á hậu còn đẹp hơn hoa hậu. Cũng không ít khách hàng chỉ căn cứ vào hình thể của người mẫu qua báo chí, thấy gợi cảm là yêu cầu phải có trong chương trình.

"Từ thực tế này mới dẫn đến việc, nhiều người mẫu dù không muốn nâng ngực cũng khó mà "vững như kiềng ba chân" mãi được. Thế nên mới có chuyện nhiều người mẫu lên báo khoe thân với những cái tít: "khoe cặp tuyết lê", "ngực khủng xuống phố"... Nghe mà hãi hùng chẳng khác nào trên Playboy", bà Nga bức xúc.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý