Mỹ Lệ - Tôi không thích lệ thuộc vào đàn ông

biettuot biettuot @biettuot

Mỹ Lệ - Tôi không thích lệ thuộc vào đàn ông

Không xinh đẹp rực rỡ, không xếp vào hàng diva, không scandal gây sốc, không lụy tình và không đơn giản chỉ được biết đến như một người phụ nữ thông minh trong sự nghiệp. Mỹ Lệ còn thông minh với cả tình yêu của mình, dĩ nhiên điều đó cũng có nghĩa rằng mọi điều của “Mỹ nhân ngư”đều được lập trình sẵn

24/03/2011 03:08 PM
3,062

Không thích lệ thuộc vào đàn ông

- Làm mới cuộc sống gia đình, không chỉ người phụ nữ phải điểu chỉnh và làm cho mình phong phú, chồng chị có nghĩ về những điều này?

Giữ được hạnh phúc là khó, không có sự nỗ lực của hai người sẽ xảy ra những điều đáng tiếc và mình biết rằng không ai muốn chia tay kể cả những người nghệ sĩ đã chia tay. Chia tay là sự đau buồn, dằn vặt thậm chí là thù hận. Nhưng có một cái là họ chưa đủ sự hy sinh, cái tôi của mỗi người quá lớn, không thể ngồi lại với nhau nhìn nhận lại những khuyết điểm thì khó có thể cứu vãn được hôn nhân.

Chính vì vậy mà đừng đặt cái tôi quá lớn trong cuộc sống vợ chồng, hết sức hạn chế điều này. Ta có thể biểu hiện tôi lớn trong công việc, trong sự nghiệp nhưng tuyệt đối không bao giờ được đặt cái tôi quá lớn trong cuộc sống vợ chồng để tránh đổ vỡ. Như bạn thấy đấy những cuộc chia tay của nghệ sĩ thường là họ đặt cái tôi của họ quá lớn, hầu như không có sự cảm thông.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Mỹ Lệ

- Thuộc tuýp phụ nữ hấp dẫn và biết làm cho mình trở nên hấp dẫn trong mắt người khác, chị có lệ thuộc vào đàn ông?

Không bao giờ tôi lệ thuộc vào đàn ông, kể cả chồng mình. Vì nếu lệ thuộc quá thì dễ bị coi thường. Cho nên, mình cần phải có sự nghiệp riêng của mình, có sự quan tâm riêng của mình. Ví dụ như Thu Minh nhé, cô ấy đã chia sẻ về chuyện lấy chồng cách đây 2 năm nhưng hiện giờ vẫn làm việc miệt mài chưa lên xe hoa. Để làm gì? Để đủ cái vốn, cái tiềm lực riêng trước khi lấy chồng. Đấy là tôi "tám" một chút về chuyện của người khác, cái này là bí mật… nhưng tôi đánh giá cao những người phụ nữ như vậy.

- Dù có như vậy, thì những người đàn ông giỏi giang rất ít người có thể chung thủy, đặc biệt là họ thường rất sợ người phụ nữ quá thông mình, chị nghĩ sao về nhận định này?

Có đấy, điều này là có, khó có thể tuyệt đối được điểu nhưng may là theo nhận biết của  tôi thì chồng tôi không có tính trăng hoa. Có điều là đôi khi phụ nữ cũng phải biết nhún nhường, biết thua trong danh dự.

- Phụ nữ nên nhún nhường, có lẽ chính vì thế mà nhiều người phụ nữ họ vẫn lấy cái suy nghĩ rằng “người đàn ông bị bắt gặp mới là đàn ông ngoại tình” làm điểm tựa, họ cam chịu để giữ gìn hạnh phục của gia đình, chị có đồng tình với cách suy nghĩ này?

Đó cũng là một quan điểm sống nhưng người đó không bao giờ là tôi, không có chuyện tôi phải bịt mắt lại. Nếu ngoại tình thì mời lên đường không có vấn đề gì hết. Trên tinh thần là yêu thương và chia sẻ nhưng khi không còn những điều đó nữa thì chia tay là tốt nhất bởi có líu kéo lại cảm xúc cũng chẳng còn gì.

- Trong trường hợp của chị thì sao?

Không có chuyện đó. Tôi khẳng định là không có chuyện chồng tôi ngoại tình. Khi đến với nhau tôi cũng đã ra điều kiện nếu anh có người đàn bà khách thì cứ nói trước tôi sẵn sàng tạo điều kiện, không có chuyện đánh ghen hay làm mọi chuyện rối tung lên. Khi tình cảm đã ra đi thì kéo lại làm gì, tôi không lệ thuộc vào tình cảm, cuộc sống lúc đó còn có con, có công việc, có sự nghiệp và sau đó thì tình cảm khác nó sẽ tới. Tôi đã lập trình sẵn cuộc sống gia đình của mình và luôn dự trù những giải pháp trước mọi tình huống có thể xảy đến với mình.

- Chị có tin vào tình yêu của mình?

Tất nhiên là tôi phải tin chứ. Ôi, tôi là người rất đa nghi và nhạy cảm, nếu có những triệu trứng ngoại tình ban đầu là tôi đã biết rồi. Chồng tôi không có tính trăng hoa. Tôi rất tự tin vào sự nhạy cảm của mình, trong trường hợp nhếu chồng có những vấn đề gì lạ, tôi sẽ lặng lẽ theo dõi tìm hiểu để có cách dập tắt tất cả những điều đáng tiếc có thể xảy đến.

Ảnh minh họa

Không quen hạ thấp phẩm hạnh

- Chị tin vào tình yêu của mình, tuy vậy nhiều người vẫn nói “một người đàn ông yêu vợ không có nghĩa là một người đàn ông không ngoại tình” chị thấy sao?

Điều này đúng, có thể trong một vài tình huống người đàn ông không thắng được sự cám dỗ, người đàn ông sẽ ngoại tình. Tối thấy từ thực tế, nếu có 10 ông thì 7 ông sẵn sàng ngoại tình nếu có cơ hội. Tuy vậy, trường hợp chồng tôi lại không uống rượu, không bù khú nhậu nhẹt, chỉ khi nào đi tiếp khách, đối tác quan trọng thì có nâng ly, nhấp môi một chút và tôi biết chắc đó là những người đang hoàng. Chồng tôi không phải là người thích giao tiếp rộng, lăn xả vào tất cả các mối quan hệ.

Nếu có đi công tác xa thì cũng chủ yếu là qua Đức, mà người Đức không giống người Pháp họ rất rạch ròi, thực tế làm việc là làm việc, chồng tôi đã sống nhiều năm tại Đức lên có bản tính đó của người Đức. Và thêm nữa công việc của chồng tôi không phải gặp gỡ với diễn viên, người mẫu hay chân dài gì gì đó… đối tượng này mới đáng sợ nhất chứ còn dạng thấp lè phè thì chấp gì. Nhưng nói đi cũng phải nghĩ lại thì chắc chắn sẽ có người một phụ nữ ở đâu đó trên thế giới này nếu họ chủ động chinh phục sẽ quyến rũ được chồng tôi ở thời điểm nào đó. Tôi tin là như vậy nhưng dĩ nhiên họ ở đâu đó ngoài kia và chồng tôi không biết họ, chính vì vậy biết cách để chuyện ngoại tình không có cơ hội xảy ra là giải pháp tốt nhất.

- Nhưng nếu trường hợp người đàn ông của chị lỡ ngoại tình khi thực sự không mong đợi điều ấy, vậy theo chị có nên tha thứ?

Sự thực là phụ nữ Việt Nam có sự vị tha rất lớn. Trong chừng mực nhất định tôi nghĩ là có mình trong đó nhưng nếu nói về căn bệnh chuyện ngoại tình thì phòng tốt hơn chữa.\

- Trong trường hợp như thế nào thì có thể tha thứ cho lỗi lầm của người đàn ông?

Tôi nghĩ cái này là khó. Ví dụ trong trường hợp say xỉn không kiểm soát được suy nghĩ và bị dẫn dụ vào cái gọi là tình một đêm, sau đó nhận biết đó là sai lầm thì có thể chấp nhận được, có thể vị tha được. Nhưng bạn cũng thấy đó có nhiều ông tham lắm, vừa muốn có vợ vừa muốn có người tình mà là có tình cảm thực sự thì đó là quá sức tưởng tưởng, quá sức để vị tha.

Ảnh minh họa

- Nếu chồng chị ngoại tình, để trả thù người đàn ông của mình chị có nghĩ mình sẽ ngoại tình?

Xin lỗi đó không phải là tôi, tôi không ngoại tình. Không việc gì phải trả đũa nhau kiểu ông ăn chả bà ăn nem. Tôi không bao giờ để người khác coi thường bằng cách như vậy. Nếu có chuyện ngoại tình thì tôi không thể đánh đồng mình với những gì là tội lỗi được. Đây là danh dự, hình ảnh của mình, tôi có phẩm hạnh riêng và cần phải làm gương cho con cái, không thể làm những điều tầm thường như vậy. Nếu có chăng thì chia tay với tình yêu phản bội và tìm kiếm một tình yêu mới sẽ tốt hơn cho mọi người.

- Vậy theo chị một cuộc hôn nhân bền vững người đàn ông và người phụ nữ cần phải làm gì cho nhau?

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng xác nhận rằng người đàn ông nào lấy được phụ nữ Huế là phước của họ. Tôi vẫn hay tủm tỉm cười về câu nói này. Tôi thấm nhuần cách suy nghĩ niềm vui của người khác cũng là niềm vui của mình. Điều này bạn đừng nghĩ là sách vở nhé, tôi thường nghĩ về chồng, sở thích của chồng mình, chăm lo cho từng bữa ăn của chồng. Mỗi lần chồng bắt đầu khen và con ôm ghì lấy mình nói mẹ nấu ăn ngon là tôi lại cay cay mắt. Nhưng thôi, nói ngắn gọn là phải thích nghi, chấp nhận yếu điểm của nhau, nhường nhịn, giảm bớt cái tôi của mỗi người trong quá trình chung sống với nhau. Tôi nghĩ đó là điều không thể khác được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý