Mỹ Linh - Tội cho Uyên Linh

biettuot biettuot @biettuot

Mỹ Linh - Tội cho Uyên Linh

“Quá yêu quý mà khoác cho Uyên Linh cái áo hơi rộng như thế tội cho bạn ấy. Vì bạn ấy phải chịu áp lực và điều đó làm giảm năng lượng của bạn ấy trong việc làm nghề...”.

29/09/2011 04:38 PM
11,115
Cái gì ngắn hay làm người ta mong chờ
 
Thường xuyên thể hiện những ca khúc về Hà Nội, Mỹ Linh làm thế nào để người nghe có cảm xúc khác nhau sau mỗi lần trình diễn?

Thật ra khi tôi hát bất cứ bài hát nào cũng luôn tìm những lý do, kỷ niệm, tình cảm của riêng mình để gắn nó vào trong bài hát đó. Bởi thầy tôi dạy rằng: khi mình hát sự rung động của mình 10 phần thì khi đến với khán giả chỉ còn 6, 7 phần thôi. Thế nên bây giờ mình cứ tìm câu chuyện riêng của mình để hát như là đang hát cho riêng mình thôi. Khán giả cũng sẽ tìm được câu chuyện của riêng họ trong bài hát đó.
 

 

Còn về mùa thu, câu chuyện của Mỹ Linh là gì?
 
Mùa nào tôi cũng tìm thấy cái gì đó thật đặc biệt của Hà Nội. Với mùa thu, đó là khoảng thời gian ngắn nhất trong các mùa nhưng lại rất trong trẻo. Thường thì cái gì ngắn hay làm người ta mong chờ và khi nó qua đi thì nuối tiếc.
 
Tôi thích nhất khoảng thời gian tháng 9 và tháng 10. Thời tiết lúc này đẹp lắm, xao xác gió heo may, nước hồ cũng trở nên lung linh hơn và Hà Nội đẹp hơn.  Vì vậy, khi được xuất hiện trong đêm nhạc về mùa thu sắp tới tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi sẽ được sống trọn vẹn với cảm xúc của mùa thu Hà Nội.
 
Tội cho Uyên Linh
 
Cũng lâu lắm rồi mới có sự  hội ngộ của nhiều diva, tiếc là thiếu Hà Trần?
 
Đúng là đã lâu mới có dịp cả ba chị em chúng tôi cùng đứng trên một sân khấu. Tôi thấy vui và sẽ cố gắng hết mình để cống hiến cho khán giả đêm nhạc thật hoàn hảo.
 
Chương trình lần này có sự góp mặt của Uyên Linh, gương mặt đang được báo giới và dư luận đặt nhiều kỳ vọng. Chị từng nói các ca sỹ nếu có uy tín trong nghề nghiệp, được đồng nghiệp nể trọng và có sức ảnh hưởng nhất định với lớp trẻ, đến lúc nào đó sẽ được gọi là diva. Vậy theo chị, ca sĩ trẻ Uyên Linh đã làm được điều đó chưa?

Tôi không muốn bình luận về một người khác vì như thế hơi chủ quan. Nhưng tôi nghĩ rằng mọi người không nên khoác cho Uyên Linh những chiếc áo quá rộng so với bạn ấy. Điều đầu tiên bạn ấy cần bây giờ là phải trở thành ca sỹ chuyên nghiệp, trước hết bạn ấy phải ra một đĩa nhạc, trong đó phải có bài hit mang dấu ấn bạn ấy.

 

Quá yêu quý mà khoác cho Uyên Linh cái áo hơi rộng như thế cũng tội cho bạn ấy. Vì bạn ấy phải chịu áp lực và điều đó làm giảm năng lượng của bạn ấy trong việc làm nghề. Bởi một phần năng lượng bạn ấy phải giải tỏa các áp lực. Điều đó không tốt chút nào với một ca sỹ trẻ.

Đừng quan trọng chuyện diva

Vậy theo chị, ai có yếu tố diva trong lớp ca sĩ trẻ hiện nay ?

Trước tiên, tôi nghĩ mọi người cứ gọi như vậy không hẳn là chính xác đâu bởi vì theo tôi việc cát sê, danh tiếng của người ca sĩ chỉ nói đến độ phủ sóng của người đó chứ không phải là thước đo tài năng. Nếu có những danh xưng quá to lớn mà không làm thỏa mãn khán giả và khán giả không tìm thấy điều thú vị ở ca sỹ thì cũng không nên.

Còn nếu hỏi ca sĩ  trẻ nào có tài năng thật sự thì với tôi đó là Lê Cát Trọng Lý và Nguyên Thảo. Với Lê Cát Trọng Lý, bạn ấy hát không quá xuất sắc nhưng bạn ấy có một điểm đặc biệt  khi biểu diễn. Người khác không có những tố chất đó. 

Nguyên Thảo hát cũng rất hay. Bạn ấy hát bất cứ bài hát nào cũng có chất Nguyên Thảo trong đó. Điều mà khán giả hướng tới, theo tôi nghĩ, vẫn là cái hay chứ không phải cái lạ. Những điều như thế mới có thể gây được nhiều xúc động cho khán giả.
 
Khán giả đến với mỗi chương trình, mỗi ca sĩ mong muốn được mang về những cảm xúc, những dư âm của lời ca, tiếng hát chứ không phải họ đến để xem chị diva này mặc quần áo gì và chị ấy  nói  ra làm sao. Ngay bản thân tôi cũng thế. Tôi đã từng đi xem những ca sĩ trên thế giới mà mình thích mà đến tận 2, 3 tháng sau vẫn còn những rung động. Và khi nghĩ đến họ, tôi vẫn có cảm giác bồi hồi, xao xuyến.
 
Nhiều người thấy Mỹ Linh có một gia đình, sự nghiệp quá viên mãn. Tôi thắc mắc, bản thân Mỹ Linh có bao giờ cảm thấy những thứ mình đang có vẫn chưa thật sự tròn trịa không?
 
 Tôi ít khi không hài lòng lắm. Dù có kém hơn hoặc đầy đủ hơn hiện tại nhưng tôi sẽ vẫn hài lòng. Nói thật quan điểm sống của tôi rất đơn giản, trong cuộc sống có niềm vui, nỗi buồn, có xấu, có tốt, có thử thách… nên mình sống làm sao cố gắng nên bình thản. Có thể ngày hôm nay mọi người nói cuộc sống của tôi viên mãn nhưng ngày mai không ai nói trước được nên mình không nên quá thỏa mãn về những gì mình đang có.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý