Mỹ nhân Việt: Đẹp người nhưng chưa đẹp nết?

biettuot biettuot @biettuot

Mỹ nhân Việt: Đẹp người nhưng chưa đẹp nết?

Không hẹn mà gặp, các người đẹp Việt Nam bỗng dưng gần đây liên tục va phải những scandal gây nên nhiều sự thất vọng trong lòng công chúng. Có trường hợp nhẹ nhàng thì chỉ bị nhìn nhận là “sự cố nhỏ”, nhưng cũng có trường hợp nghiêm trọng hơn khi phải đối diện với cáo buộc “dối trá” hay “phản bội” từ những người xung quanh và dư luận.

15/07/2011 08:50 AM
16,936

Hoa hậu Mai Phương Thúy và đoạn quảng cáo “vô phép”

Nổi cộm trong thời gian gần đây là chuyện trong đoạn quảng cáo cho một sản phẩm dầu gội, nhân vật của hoa hậu Mai Phương Thúy đã không sử dụng kính ngữ trong khi đối đáp với nhân vật “mẹ chồng tương lai”. Trên thực tế, khi việc này xảy ra, dư luận rất khó có thể trách được Mai Phương Thúy vì để có được một đoạn quảng cáo vài mươi giây đó không phải chỉ một mình cựu Hoa hậu Việt Nam mà có thể hoàn thành được. Từ các khâu lên kịch bản ý tưởng, đường dây thoại, đến kịch bản hình ảnh, dàn dựng, ghi hình, hậu kỳ … đều phải cần đến công sức và chất xám của không chỉ một người và trong những mối tương quan đó, Mai Phương Thúy chỉ là một diễn viên được thuê để thực hiện kịch bản mà thôi.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Vì lẽ đó, khi có sự cố truyền thông xảy ra, người cần lên tiếng chính là đại diện thương hiệu chứ không phải Thúy. Thế nhưng, Thúy đã chọn cách lên tiếng trước và phân trần việc phát hiện của mình khi đọc kịch bản. Và rằng, với tư cách một diễn viên trong toàn bộ ekip thực hiện, Thúy không được phép có ý kiến, và thậm chí rằng dù có ý kiến thì mọi sự cũng không thể nào thay đổi được vì kịch bản đã được lên là sản phẩm trí tuệ của cả một tập thể.

Công chúng chưa kịp có thái độ với những lời trần tình của Mai Phương Thúy thì phía nhãn hàng lại lên tiếng nhưng để nhận lỗi thì ít mà đẩy dư luận hướng về sự phủ nhận của mình đối với những gì Thúy đã nói mới là ý chính. Thật vậy, công chúng vốn đã không có thiện cảm với mẩu quảng cáo nay lại càng có thêm cớ để tiếp tục nghi ngờ về tư cách của cựu Hoa hậu.

Lý Nhã Kỳ và pha “lộ hàng” đầy toan tính

Sắc đẹp của Lý Nhã Kỳ dường như chưa bao giờ rời xa được khỏi những scandal. Sau những vụ lố bịch với “vai diễn tầm Hollywood” đến chuyện bị đồn là người thứ ba phá hạnh phúc gia đình nam đồng nghiệp, giờ đây Lý Nhã Kỳ đã có thể ghi thêm vào danh sách scandal của mình màn “lộ ngực” trong vở kịch “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên”. Khán giả xem trực tiếp tại sân khấu và qua truyền hình đều rất bất bình trước màn khoe thân lố bịch và phản cảm ngay trong một vở chính kịch nghiêm túc trên sóng đài quốc gia.

Ảnh minh họa\

Người đẹp Lý Nhã Kỳ

Đứng trước sự bất bình đó, Lý Nhã Kỳ không ngần ngại đổ lỗi này về cho họa sỹ thiết kế trang phục cho vở kịch và thậm chí là ekip quay phim “vì đã đặt góc máy nhạy cảm”. Thế nhưng, không để dư luận hoang mang lâu, họa sỹ phục trang đã lên tiếng đính chính cho bản thân mình. Theo đó, toàn bộ quần áo của diễn viên trong vở đều thuộc về trách nhiệm của nhà thiết kế ngoại trừ trang phục của Lý Nhã Kỳ được chính diễn viên đề nghị được mang mẫu về tự may. Thậm chí khi được yêu cầu trình ra những trang phục này để họa sỹ thẩm định về độ chính xác thì cũng chính diễn viên này từ chối với cam kết may đúng 100% mẫu phác thảo.

Vậy là, không chỉ bị mang tiếng “khoe thân lộ liễu” giờ đây, Lý Nhã Kỳ còn phải chịu thêm tiếng xấu về việc thiếu trung thực trong lời nói của mình.

Á hậu Hoàng My và cáo buộc vong ân, bội nghĩa

Hoàng My là một sắc đẹp mới đang chuẩn bị cho hành trình của mình tại sàn đấu Hoa hậu hoàn vũ 2011. Thế nhưng, cô lại bị chính ekip cũ của mình tố là người vong ân, bội nghĩa, là người “qua cầu rút ván”.

Ảnh minh họa

Á hậu Hoàng My

Chính Phúc Nguyễn, ông bầu của cô một thời đã phải dựa vào công luận để lên tiếng vạch rõ những sự thật ẩn sau nhan sắc và danh hiệu của Hoàng My. Những lời hứa từ thiện, những sự phớt lờ của cô gái trẻ đối với những người đã góp phần đưa mình đến với danh vọng đều đã được chỉ rõ. Khi Hoàng My chưa có dịp để lên tiếng thì một nhân vật khác đã tham gia vào câu chuyện. Nếu như Phúc Nguyễn vẫn còn bị nghi ngờ là người ngoài, thì sự xác nhận của người bác dâu của Á hậu đã khẳng định thêm tính chân thật trong những lời cáo buộc trước đó.

Thay cho lời kết

"Cái nết đánh chết cái đẹp", câu tục ngữ có từ ngàn xưa nhưng vẫn còn đúng đến bây giờ. Người ta có thể trầm trồ một nhan sắc lộng lẫy nhưng không thể nào yêu thương một người con gái thiếu nết na, thùy mị. Và điều đó càng khó có thể chấp nhận đối với những nhan sắc đang khoác trên mình trách nhiệm đại diện cho người phụ nữ Việt Nam, là người của công chúng. Hy vọng rằng các sắc đẹp bên cạnh việc chăm chút cho dáng vẻ bên ngoài của mình, hãy quan tâm chăm sóc nhiều hơn nữa đối với những phẩm hạnh bên trong của mình, đừng trở thành những tấm gương xấu cho những thế hệ kế tiếp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý