Nam giới sở hữu "tinh binh" khỏe mạnh khi có những dấu hiệu này

sakura1 sakura1 @sakura1

Nam giới sở hữu "tinh binh" khỏe mạnh khi có những dấu hiệu này

Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phái đẹp đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu, cụ thể là chất lượng tinh trùng.

03/12/2017 08:06 AM
2,094

Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phái đẹp đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu, cụ thể là chất lượng tinh trùng.

Đàn ông có tinh trùng khỏe mạnh sẽ giúp cho quá trình thụ thai thuận lợi và sinh ra những em bé khỏe mạnh, thông minh. Nhưng làm thế nào để nhận biết tinh trùng khỏe mạnh hay bất thường?

Để đánh giá chất lượng tinh dịch của nam giới chính xác nhất là đến gặp bác sĩ để tìm hiểu, ngoài ra, chúng ta cũng có thể dựa vào các dấu hiệu khoa học để nhận biết được "tinh binh" có khỏe mạnh hay không

Thân hình săn chắc

 Nam giới sở hữu "tinh binh" khỏe mạnh khi có những dấu hiệu này - Ảnh 1Phóng to

Thực tế, nam giới không cần phải có bụng sáu múi, miễn vòng bụng không quá khổ thì tinh trùng đa phần sẽ khoẻ mạnh. Theo nghiên cứu đến từ Hà Lan, nam giới có vòng eo lớn hơn 101 cm có nồng độ tinh trùng và tốc độ di chuyển của tinh trùng thấp hơn mức trung bình.

Khuôn mặt không quá nam tính

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha và Phần Lan gần đây đã phát hiện ra rằng những người đàn ông có khuôn mặt được đánh giá nam tính, tức là rộng và vuông hơn lại có chất lượng tinh dịch kém hơn so với chàng trai có khuôn mặt nữ tính hơn.

Nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Jukka Kekäläinen cho biết, một lý do có thể giả định về “lý thuyết cân bằng”, mỗi người đàn ông có lượng năng lượng cố định dành cho mục đích sinh sản. Năng lượng này được phân phối cho một số khu vực khác nhau. “Vì vậy, nếu một người đàn ông tiêu thụ nhiều tài nguyên hơn vào sản xuất tinh dịch, anh ta có thể có ít nguồn lực để phát triển các đặc điểm giới tính thứ cấp hấp dẫn, chẳng hạn đường nét nam tính trên khuôn mặt”.

Có giọng nói cao

Đừng nghĩ đây là giọng nói the thé, nghe chói tai, chỉ là không nói ồm ồm thôi. Đàn ông nói giọng khàn, ồm ồm, thường có tinh trùng yếu hơn, theo một nghiên cứu của Đại học Tây Austrlia.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong khi phụ nữ đánh giá những người đàn ông có giọng ồm, trầm là nam tính, hấp dẫn, thì người sở hữu loại giọng này lại có nồng độ tinh dịch thấp hơn.

Nồng độ testosterone có thể là một lời giải thích cho điều này, theo tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Leigh Simmons. Testosterone là chỉ điểm cho các dấu hiệu nam tính hơn trên khuôn mặt và khiến giọng nói trầm hơn, nhưng quá nhiều testosterone lại ngăn chặn sự sản xuất tinh trùng.

Không thích mặc quần bó sát

Những chiếc quần chật, bó sát có thể bóp nghẹt tinh trùng của bạn. Một nghiên cứu từ Anh năm 2012 phát hiện ra rằng những người đàn ông mặc quần đùi thay vì đồ lót bó sát có tinh trùng di chuyển nhanh hơn 24%. Tốc độ bơi của tinh trùng rất quan trọng, bởi vì tinh trùng bơi chậm sẽ khó tiếp cận trứng và thụ tinh thành công.

Nhà nghiên cứu, Tiến sĩ Andrew Povey cho biết: "Đồ lót rộng rãi, vừa vặn giúp nhiệt độ tinh hoàn thấp hơn so với đồ lót bó sát, do đó giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, còn có bằng chứng cho thấy nhiệt độ cao có thể cản trở tinh hoàn sản xuất tinh trùng". Vì vậy, nếu bạn muốn con giống được an toàn, đừng mặc đồ lót chật.

Thích ăn cá

Các nhà nghiên cứu Đại học Harvard phát hiện ra rằng những người đàn ông ăn thịt chế biến sẵn hầu hết có số lượng tinh trùng hình dạng bình thường thấp hơn đáng kể so với người khác. Mặt khác, cá lại có tác dụng bảo vệ tinh trùng. Những người đàn ông thích ăn cá, đặc biệt cá hồi và cá ngừ có nồng độ tinh trùng cao hơn 65% so với những người ít ăn cá.

Cá chứa axit béo omega-3 đóng một vai trò trong sản xuất tinh trùng, các nhà nghiên cứu nói. Vì vậy, để tăng cường sức khỏe của con giống, bạn nên ăn cá.

Chăm tập thể dục

 Nam giới sở hữu "tinh binh" khỏe mạnh khi có những dấu hiệu này - Ảnh 2Phóng to

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard phát hiện ra rằng những người đàn ông vận động hơn 15 giờ mỗi tuần có khả năng bơm máu tốt hơn cũng như có nồng độ tinh trùng cao hơn 73% so với những người lười vận động.

Tập thể dục không chỉ giúp bạn có một thân hình cân đối mà còn tốt cho sức khỏe sinh sản. Điều này giúp tăng cường bơm chất chống oxy hóa trên khắp cơ thể. Thường xuyên tập thể dục thực sự có thể ngăn chặn các gốc tự do gây tổn hại các tế bào tinh trùng. Vì vậy, bạn nên tập thể dục thay vì nằm trên ghế dài để xem ti vi hoặc lướt web. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chàng trai xem ti vi nhiều hơn 20 giờ mỗi tuần có nồng độ tinh trùng thấp hơn 44% so với những người khác.

Tiêu chuẩn xác định "tinh binh" của nam giới khỏe mạnh

Hầu hết nam giới đều cho rằng nếu cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, không ốm đau, chuyện chăn gối vẫn sung mãn thì chắc chắn chất lượng tinh trùng cũng khỏe. Tuy nhiên thực tế thì điều này không hoàn toàn đúng. Có những người đàn ông cao to, khỏe mạnh nhưng lại rơi vào tình trạng éo le không thể thụ thai do tinh trùng yếu. Những cũng có những người đàn ông gầy ốm nhưng lại có con rất dễ dàng.

Theo các chuyên gia, tinh trùng khỏe hay yếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thường thì qua kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ cho kết luận chính xác nhất về chất lượng tinh trùng của các quý ông. Tuy nhiên, bằng mắt thường các ông chồng cũng có thể nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở tinh trùng của mình. 

Số lượng

Tinh trùng nam giới được cho là đạt chuẩn về số lượng khi mỗi lần xuất tinh, khối lượng tinh dịch xuất ra đạt từ 2 – 5ml, mật độ số lượng tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch từ 60 đến 80 triệu.

Tốc độ

Nếu kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ có chỉ số tốc độ trên 75% tinh trùng di động, trong đó trên 25% số tinh trùng di chuyển rất nhanh thì được coi là khỏe mạnh bình thường.

Hình dạng của tinh trùng

Về hình dạng tinh trùng, nếu có trên 30% số tinh trùng có hình dạng bình thường thì cũng được coi là tinh trùng khỏe mạnh.

Màu sắc

Nam giới có thể nhận biết sức khỏe tinh trùng thông qua nhìn màu sắc của tinh dịch xuất ra. Tình trùng khỏe mạnh thì tinh dịch sẽ có màu hơi vàng hoặc trắng. Tuy nhiên nếu thấy màu của tinh dịch đổi sang các màu như: trắng sữa, vàng xanh, màu hồng, màu đỏ thì chứng tỏ tinh trùng và cơ quan sinh dục của bạn đang gặp vấn đề như viêm nhiễm hoặc có khối u.

Thời gian hóa lỏng

Tinh trùng khỏe mạnh thì chỉ sau từ 15 đến 30 phút sẽ chuyển từ trạng thái sánh sang trạng thái lỏng. Nếu quá 30 phút mà tinh trùng vẫn đặc, sánh thì có thể nam giới đã gặp phải tình trạng tinh trùng vón cục hoặc đông đặc.

Độ dính

Dựa vào độ dính nam giới cũng có thể nhận biết tinh trùng khỏe mạnh hay bất thường. Cách xác định độ dính khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ống nghiệm thủy tinh rồi chạm vào hỗn hợp tinh dịch đã được hóa lỏng. Nếu tinh trùng khỏe mạnh thì sợi tinh dịch có thể kéo dài khoảng 2cm.

Những dấu hiệu về màu sắc, độ dính, thời gian hóa lỏng nam giới hoàn toàn có thể nhận biết bằng mắt thường. Mặc dù những dấu hiệu này có thể cho các cặp đôi biết sơ lược về chất lượng tinh trùng nhưng để biết chính xác tinh trùng không khỏe ở mặt nào như số lượng ít hay di chuyển kém hoặc dị dạng quá nhiều thì nam giới cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ để có kết quả chính xác nhất.

Hằng Thanh (T/h)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý