Nam sinh bị trường trả hồ sơ nhập học do Chủ tịch xã phê "lý lịch xấu"

remember1 remember1 @remember1

Nam sinh bị trường trả hồ sơ nhập học do Chủ tịch xã phê "lý lịch xấu"

Do Chủ tịch UBND xã phê lý lịch xấu vào hồ sơ nên một nam sinh ở Thanh Hóa đã gặp nhiều khó khăn trong việc nhập học.

18/08/2017 05:27 PM
802

Do Chủ tịch UBND xã phê "lý lịch xấu" vào hồ sơ nên một nam sinh ở Thanh Hóa đã gặp nhiều khó khăn trong việc nhập học.

Báo Vietnamnet đưa tin, anh Đỗ Văn Đồng (23 tuổi, trú thôn Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa) phản ánh vì bị xã phê vào hồ sơ lý lịch của em trai mình "chưa thực hiện tốt chủ trương" dẫn đến hồ sơ nhập học bị trả về.

Anh Đồng cho biết, ngày 2/8 vừa qua, em trai Đ.V.H có đến UBND xã Yên Thịnh xin xác nhận sơ yếu lý lịch để làm hồ sơ nhập học vào một trường Trung cấp Y ở Hà Nội.

Trong bản sơ yếu lý lịch, ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch xã Yên Thịnh đã xác nhận: “UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đ.V.H. có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Do không để ý, H. đã gửi bản sơ yếu lý lịch kèm hồ sơ ra trường nhập học và bị nhà trường trả hồ sơ về.

Nam sinh bị trường trả hồ sơ nhập học do Chủ tịch xã phê "lý lịch xấu" - Ảnh 1Phóng to

Nam sinh bị trường trả hồ sơ nhập học do Chủ tịch xã phê "lý lịch xấu". Ảnh: Dân trí

Anh Đồng cho biết, gia đình anh có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên hàng năm vẫn đóng đầy đủ các khoản như: thuế sản, an ninh cùng những khoản bắt buộc theo nghĩa vụ công dân. Vào năm 2010, bố anh Đồng được cán bộ thôn chọn thầu xây dựng tuyến đường nông thôn mới tại địa phương.

Sau khi hoàn thành, cho đến nay thôn còn nợ gia đình anh 35 triệu đồng. Sáu năm nay, gia đình anh có viết đơn đề nghị thanh toán nhưng chưa nhận được câu trả lời từ chính quyền. Gần đây, bố anh Đồng đi làm ăn xa và có đề nghị trừ các khoản đóng góp như xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa vào số tiền nợ đó.

Trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến, ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh xác nhận có việc bút phê không tốt vào sơ yếu lý lịch của nam sinh nói trên.

Theo ông Huê, việc phê như vậy là do gia đình đóng góp chưa đầy đủ. Tuy nhiên, nhận thấy việc phê như vậy là sai quy định pháp luật, chính quyền xã đã xuống tận nhà để xin lỗi và mời công dân lên làm lại hồ sơ.

Về việc đề nghị của gia đình anh Đồng được trừ các khoản đóng góp vào số tiền chính quyền nợ, ông Huê cho hay bản thân ông mới nhận chức Chủ tịch xã mấy tháng nay nên không rõ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý