"Nắng 2": Hết trận cười chẳng còn gì đọng lại

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

"Nắng 2": Hết trận cười chẳng còn gì đọng lại

Sau thành công của phần đầu tiên, mới đây, đạo diễn Đồng Đăng Giao ra mắt Nắng phần 2. Bộ phim dù được đầu tư bối cảnh cùng dàn diễn viên tươi trẻ, nhưng lại khiến khán giả thất vọng.

13/09/2017 06:38 AM
818

Sau thành công của phần đầu tiên, mới đây, đạo diễn Đồng Đăng Giao ra mắt Nắng phần 2. Bộ phim dù được đầu tư bối cảnh cùng dàn diễn viên tươi trẻ, nhưng lại khiến khán giả thất vọng.

Nắng phần 2 vẫn trung thành với thông điệp nhân văn, đề cao tình cảm gia đình nhưng bộ phim đã không tiếp tục câu chuyện tại những xóm lao động bình dân trong thành phố mà đưa các nhân vật đi xa theo kiểu hài hành trình. Từ đây, mọi điểm yếu về kịch bản và dàn dựng của đạo diễn non tay được phơi bày.

"Nắng 2": Hết trận cười chẳng còn gì đọng lại - Ảnh 1Phóng to

Nếu Nắng phần 1 là câu chuyện có bố cục rõ ràng thì phần 2 của bộ phim lại khiên cưỡng, chắp nối nhiều tình tiết không liên quan. Thêm vào đó, lối chuyển cảnh đột ngột cũng khiến mạch phim vỡ vụn.

Ở dàn diễn viên, lối diễn xuất bản năng của bé Kim Thư vẫn là điểm sáng, làm lay động cảm xúc của người xem. Tuy nhiên, ở một số đoạn, phần thoại của Kim Thư lại “già trước tuổi” làm mất đi nét hồn nhiên. Nếu ở phần 1, phong cách diễn ngơ ngơ và kéo dài giọng được coi là điểm độc đáo giúp Thu Trang ghi điểm thì ở phần 2 này lại khiến người xem mệt mỏi.

Vai diễn của Trấn Thành và Kiều Minh Tuấn cũng kém ấn tượng. Suốt bộ phim, 2 nhân vật của họ luôn tranh chấp, cãi nhau về những điều vụn vặt mà không có tình huống gì đặc sắc. Đây là bước lùi so với phần trước vốn có những cảnh hài rất duyên khi 2 gã trai phải tìm cách thích ứng với cuộc sống khó khăn trong nhà mẹ Mưa. Những mảng miếng hài quen thuộc vẫn được lôi ra sử dụng. Tuy nhiên, đó lại là nỗi thất vọng. Sự tung hứng giữa Trấn Thành và Kiều Minh Tuấn trong vai trò đồng hành với bé Nắng (Kim Thư) đi tìm mẹ, dù gây cười cho khán giả, nhưng sau khi hết trận cười chẳng còn điều gì đọng lại.

"Nắng 2": Hết trận cười chẳng còn gì đọng lại - Ảnh 2Phóng to

Cặp đôi Hoàng Phi và Miu Lê góp mặt vào phần 2 với diễn xuất không tệ, nhưng kịch bản lỗi nên họ cũng không thể cứu nổi mình. Đời tư của nhân vật được thể hiện rất qua loa, không ai hiểu tại sao Hoàng Phi “dở chứng” quay video vụ giết người trong băng của mình để rồi bị truy sát. Khán giả càng không hiểu tại sao Miu Lê không đuổi 2 người đột nhập vào xe mình ngay từ đầu, mà đi với họ đến tận Phan Rang rồi mới bỏ lại một cách tàn nhẫn, dù trước đó cô đã trở nên rất vui vẻ với họ. Chính vì vai diễn không có nhiều vai trò thúc đẩy câu chuyện, nên diễn xuất của cặp đôi cũng không làm mặn mà thêm cho câu chuyện.

Ngôn ngữ điện ảnh của Nắng phần 2 cũng không được thể hiện rõ dù nhà sản xuất mạnh tay đầu tư khâu bối cảnh và quay phim. Chỉ cần khán giả tinh ý sẽ nhìn thấy bàn tay sắp đặt của đạo diễn, thậm chí có những lúc sắp đặt đến mức vụng về.

Tổng hòa bộ phim là từng phân đoạn vụn vặt theo kiểu diễn tấu hài, kiểu phim truyền hình sitcom với nét diễn dễ dãi, cường điệu. Nắng phần 2 đã làm khán giả thất vọng.

Hà Nhân

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 36

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý