Nếu cơ thể có dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang bị kí sinh trùng tấn công

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nếu cơ thể có dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang bị kí sinh trùng tấn công

Từ xưa đến nay, chúng ta đã chịu ảnh hưởng rất lớn từ những kí sinh trùng có hại cho sức khỏe. Cố gắng nhận biết và phòng tránh là cách tốt nhất để có cơ thể khỏe mạnh.

14/10/2016 11:47 AM
2,273

Ngày nay, môi trường ô nhiễm, các chất tẩy, thuốc nhuộm và các kim loại nặng làm giảm khả năng của hệ miễn dịch và vì thế bạn càng có nguy cơ bị nhiễm kí sinh trùng cao hơn.

Các dấu hiệu của nó không phải lúc nào cũng rõ rệt. Và không phải tất cả các kí sinh trùng đều đe dọa đến tính mạng. Nhưng cho dù như vậy, chúng cũng gây ra các triệu trứng khó chịu vô cùng lớn.

1. Mệt mỏi

ki-sinh-trung-4-ngoisao 4

Mệt mỏi là dấu hiệu cơ thể có sự xuất hiện của kí sinh trùng

Tiến sĩ Leo Galland nói rằng rất nhiều bệnh nhân của ông bị mệt mỏi mãn tính và kí sinh trùng chính là nguyên nhân gây ra. Các kí sinh trùng đơn bào có thể cư trú trong nước uống và gây ra triệu trứng mệt mỏi.

2. IBS - Hội chứng ruột kích thích

ki-sinh-trung-2-ngoisao 6

Theo nghiên cứu, hơn 50% các bệnh nhân IBS bị nhiễm một loại kí sinh trùng là blastocystis hominis.

Các kí sinh trùng này lây lan được cho cơ thể là do mối liên kết phân - miệng. Ví dụ: các đầu bếp sau khi đi vệ sinh không rửa tay sạch sẽ, sau đó lại nấu nướng và dùng tay chuẩn bị thức ăn cho khách thì khả năng bị nhiễm blastocystis là rất cao.

3. Dị ứng da

ki-sinh-trung-5-ngoisao 3

Một số kí sinh trùng, chẳng hạn như bọ "ve bụi nhà" sẽ chui sâu vào da của bạn và đẻ trứng. Điều này sẽ khiến da có biểu hiện mụn đỏ, phát ban và nổi mề đay. Theo nghiên cứu cho thấy, bốn trong số năm gia đình ở Mỹ có sự xuất hiện của bọ "ve bụi nhà". Chúng có thể sống ở trên ga giường, thảm hoặc rèm.

4. Mất ngủ

ki-sinh-trung-3-ngoisao 5

Kí sinh trùng giun sán sống trong đất, chúng có thể thâm nhập cơ thể bạn qua da hoặc miệng. Một trong những triệu chứng dễ nhận biết nhất của loại kí sinh trùng này là mất ngủ.

Chúng sẽ xâm nhập vào đường ruột và phá hủy, gây ảnh hưởng đến các vi khuẩn có lợi.

5. Béo phì

ki-sinh-trung-6-ngoisao 2

Theo nghiên cứu, lớp các kí sinh trùng đơn bào có thể dẫn đến hội chứng chuyển hóa, khiến bạn bị béo phì.

6. Đau khớp

ki-sinh-trung-8-ngoisao 0

Viêm khớp là một trong những dấu hiệu chính của việc bị nhiễm kí sinh trùng. Các dạng viêm khớp bao gồm viêm khớp dạng thấp hoặc bệnh đa xơ cứng.

7. Thiếu máu

ki-sinh-trung-7-ngoisao 1

Thiếu máu là tình trạng khá phổ biển do bị nhiễm kí sinh trùng, ở đây nguyên nhân là kí sinh trùng giun móc. Theo nghiên cứu, giun móc sống ở trong đất và xâm nhập vào cơ thể người qua da. Chúng ăn hồng cầu, điều đó dẫn đến tình trạng thiếu hụt máu.

8. Tiêu hóa kém

ki-sinh-trung-1-ngoisao 7

Kí sinh trùng đường ruột là nguyên nhân chính của việc bạn bị các triệu trứng tiêu hóa không bình thường như đau bụng, buồn nôn... Kí sinh trùng đường ruột gồm giun sán, giun kim, giun đũa.

>> Nên ăn bao nhiêu dầu dừa mỗi ngày là đủ để không phản tác dụng?

Xem thêm

  • Rửa thịt gà trước khi nấu chín - Sai lầm chết người ai cũng mắc phảiRửa thịt gà trước khi nấu chín - Sai lầm chết người ai cũng mắc phải
  • Nên ăn bao nhiêu dầu dừa mỗi ngày là đủ để không phản tác dụng?Nên ăn bao nhiêu dầu dừa mỗi ngày là đủ để không phản tác dụng?
  • Ngửi mùi đánh rắm có thể ngăn ngừa các bệnh về tim và đột quỵNgửi mùi đánh rắm có thể ngăn ngừa các bệnh về tim và đột quỵ
  • Những câu chuyện đáng sợ về quái vật, phù thủy không dành cho người yếu timNhững câu chuyện đáng sợ về quái vật, phù thủy không dành cho người yếu tim
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý