Nếu không muốn rước họa vào thân, tuyệt đối không trồng những cây cảnh cực độc chết người sau

mesu mesu @mesu

Nếu không muốn rước họa vào thân, tuyệt đối không trồng những cây cảnh cực độc chết người sau

Tuyệt đối không trồng những cây cảnh cực độc chết người này tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và gia đình.

05/10/2016 04:17 PM
3,073

Cây cảnh trồng trong nhà không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam ta nữa. Cây cảnh có thể dùng để trang trí nội thất cho ngôi nhà, hỗ trợ trong việc thanh lọc không khí trong nhà. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể trang trí với bất kỳ cây cảnh nào. Lý do là có rất nhiều cây cảnh trong nhà có độc tính cao trong tự nhiên, có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và vật nuôi cũng như một số người cao tuổi.

Dưới đây là danh sách 10 cây cảnh cực độc lại nếu trồng trong nhà.

Cây ráy thơm

Đây là loại cây cảnh trong nhà phổ biến nhất vì chúng dễ trồng và cần ít chăm sóc. Tuy nhiên, chúng có chứa tinh thể không hòa tan canxi oxalat hay còn gọi là raphite. Nếu bị nhựa dính vào da có thể gây bỏng rát hoặc kích ứng và sưng môi và lưỡi nếu để nhựa tiếp xúc với miệng. Đối với động vật nuôi như chó, mèo nếu ăn phải có thể gây ra triệu chứng tăng tiết nước bọt, sưng lưỡi, nôn mửa, co giật, mất tỉnh táo, khó thở và khó nuốt thức ăn. Nếu bạn muốn trồng loại cây này trong nhà, hãy chắc chắn giữ chúng tránh xa tầm với của trẻ và vật nuôi.

cây cảnh độc chết người không được trồng trong nhà 0

Cây ráy thơm là một trong những cây cảnh độc chết người không được trồng trong nhà

Vạn niên thanh

Dù là cây mang lại vẻ đẹp cho ngồi nhà, nhưng vạn niên thanh có thể gây hại cho trẻ nhỏ và vật nuôi. Lá, thân và rễ cây mang độc tính cao vì chứa tinh thể oxalat canxi độc hại. Nếu nhai hoặc nuốt phải có thể gây ra các triệu chứng bao gồm tê liệt dữ dội, kích ứng miệng, chảy nước dãi quá mức và sưng cục bộ. Trong một số trường hợp còn có thể gây khó thở và khó nuốt.

cây cảnh độc chết người không được trồng trong nhà 0

Cây trúc đào

Các bộ phận của cây này đều rất độc hại cho người và vật nuôi. Trong cây chứa các hợp chất glycosides gây các triệu chứng như nhịp tim không đều, tiết nhiều nước bọt, đổ mồ hôi, kích ứng miệng, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, và thậm chí tử vong.

Mủ trắng đục của cây có thể gây kích ứng cho da. Khi tiếp xúc với cây nên đeo găng tay. Hãy chắc chắn giữ cây xa khỏi tầm với của trẻ nhỏ và vật nuôi. Loại cây này được khuyến cáo không nên nuôi khi trong nhà có vật nuôi là mèo.

Đặc biệt, tuyệt đối không nên đốt cây vì có thể sản sinh ra khói độc.

cây cảnh độc chết người không được trồng trong nhà 0

Trầu bà vàng

Theo hội phòng chống tàn ác với động vật ở Mỹ (ASPCA), đây là loại cây cảnh trong nhà rất nguy hiểm đối với vật nuôi, đặc biệt là chó và mèo. Thân và lá cây chứa oxalat canxi, khi chó hoặc mèo nhai, nuốt phải sẽ gây ra các triệu chứng như sưng môi, lưỡi, miệng, chảy nước dãi, nôn mửa và biếng ăn.

cây cảnh độc chết người không được trồng trong nhà 0

Cây tróc bạc

Đây là loại cây rất độc, đặc biệt cho trẻ nhỏ và vật nuôi. Khi tiếp xúc với nhựa cây có thể gây kích ứng, sưng và ngứa rát ở miệng. Nếu vật nuôi như chó và mèo nuốt phải nhựa cây này sẽ có biểu hiện chảy nước dãi quá nhiều, sưng miệng và thậm chí là nôn mửa.

cây cảnh độc chết người không được trồng trong nhà 0

Cây huệ hòa bình

Trong cây có chứa raphites, nếu chó hoặc mèo nhai hoặc nuốt phải chất này có thể gây ra các triệu chứng bao gồm đau miệng, chảy nước dãi và ói mửa. Nếu năng hơn có thể gây mất nước và khả năng suy thận.

Đối với người, loại cây độc hại này có thể gây ra sưng môi, miệng và lưỡi, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và khó nuốt.

cây cảnh độc chết người không được trồng trong nhà 0

Cây dọc mùng

Không phải ai cũng biết được rằng loại cây này thực sự rất nguy hiểm. Các triệu chứng có thể gặp phải nếu uốt phải lá hoặc thân: tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa, bỏng rát và sưng ở miệng, họng hoặc mắt.

cây cảnh độc chết người không được trồng trong nhà 0

>> Không ngờ cây cảnh trong nhà này lại là 'chất độc' cho trẻ

Xem thêm

  • 6 công dụng bất ngờ của cây cảnh trong nhà6 công dụng bất ngờ của cây cảnh trong nhà
  • 6 loài cây tuyệt đẹp giá rẻ cho nhà nhỏ thêm xinh6 loài cây tuyệt đẹp giá rẻ cho nhà nhỏ thêm xinh
  • Những cây trong nhà có thể sống ngay cả góc tối nhấtNhững cây trong nhà có thể sống ngay cả góc tối nhất
  • 5 loại cây thích hợp với môi trường thiếu sáng5 loại cây thích hợp với môi trường thiếu sáng
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý