Ngày cưới mẹ chồng trao cho con dâu 15 cây vàng giả và hành động của cô dâu khiến cả nhà chồng khóc hết nước mắt

remember1 remember1 @remember1

Ngày cưới mẹ chồng trao cho con dâu 15 cây vàng giả và hành động của cô dâu khiến cả nhà chồng khóc hết nước mắt

Đám cưới kết thúc, biết số vàng mẹ chồng vừa trao là vàng giả cô con dâu phố đã có 1 hành động bất ngờ khiến cả nhà chồng bật khóc nức nở vì…

30/08/2016 03:47 PM
9,576

Ngày Tấn dẫn Liên về ra mắt, cả nhà ai nấy mừng lắm. Bao nhiêu năm nay lần đầu tiên Tấn đưa bạn gái về nhà chơi, thấy Liên là cô gái khá ngoan, ý tứ nên bà Hồng (mẹ Tấn) vui lắm. Ngồi hỏi chuyện Liên, bà choáng trước những gì Liên nói. Cô bảo mình xuất thân từ 1 gia đình giàu có, bố mẹ đều là dân kinh doanh nên chuyện tiền nong chẳng bao giờ Liên phải lo hết. Ái ngại về gia thế nhà Liên, bà Hồng lại hỏi sao cô có muốn chia tay với Tấn không khi về nhà thấy gia đình bà nghèo, khác 1 trời 1 vực so với gia cảnh nhà Liên thì cô lắc đầu nắm lấy tay bà không cười vào bảo: “Bác đừng quan tâm chuyện đó, cháu không phải đứa con gái tham lam đâu”.

Sau đợt Liên về nhà Tấn ra mắt đấy, cả 2 bàn tới chuyện kết hôn và đưa nhau về nhà xin bố mẹ 2 bên cho tổ chức đám cưới. Bố mẹ Tấn thì thế nào cũng xong, nhưng trở ngại lớn nhất của cả 2 đó là bố mẹ Liên. Ngày Tấn nắm tay Liên bước vào nhà em xin cưới thì bố mẹ Liên liền nổi giận, đuổi đánh Tấn ra khỏi nhà và cấm 2 đứa qua lại với nhau. Lý do thì chẳng có gì ngoài việc nhà Tấn nghèo hèn thôi, trong khi nhà Liên thì lại giàu nhất gì cái huyện này.

Bị bố mẹ cấm cản, Liên bắt đầu chiến dịch tuyệt thực để ép bố mẹ đồng ý cho mình lấy Tấn. Thấy con gái cứ giam mình trong phòng, 2 hôm không chịu ăn uống bất cứ thứ gì rồi phải nhập viện cấp cứu bố mẹ cô sợ xanh mặt và đành đồng ý với cô con gái bướng bỉnh ngu dại.

me-chong01-blogtamsuvn

Bác đừng quan tâm chuyện đó, cháu không phải đứa con gái tham lam đâu
(ảnh minh họa)

Ngày cưới đến, nhà Tấn cũng thuê xe xịn rồi đặt 20 chục triệu tiền thách cưới để đón dâu về. Lúc ấy thấy Tấn, bố mẹ Liên còn quay mặt đi ra vẻ không thèm tiếp chuyện và đứng cạnh những người thấp hèn. Cố gắng nhịn nhục, chịu đựng nửa tiếng Tấn đưa Liên về nhà mình mà buồn nhiều hơn vui. Thấy chồng như thế Liên nhẹ nhàng xin lỗi vì đã khiến chồng phải xấu hổ. Cầm tay Liên, Tấn khóc vì cô đã dám từ bỏ vinh hoa phú quý để về làm vợ 1 người không có gì trong tay như Tấn.

Về nhà trai, ai nấy cũng hết lời ca ngợi sao Liên xinh đẹp và giàu có đến vậy lại chấp nhận cưới 1 kẻ chẳng có gì trong tay hết. Ai cũng bảo Tấn số sướng khi cưới được nhà vợ giàu có, mai này lại được bố mẹ vợ bù trì thì tha hồ mà sung sướng. Nhưng điều ngạc nhiên ở Liên khiến tất cả mọi người có mặt trong đám cưới đều thắc mắc là: Sao bố mẹ Liên giàu thế lại không cho con gái cái gì, nhìn cổ, tay Liên chẳng có món đồ trang sức này nào thế kia ngoài bộ váy cưới khoác lên người.

Đúng lúc đó thì bà Hồng tươi cười, đi lên tay cầm hộp nhỏ tiến lại gần con dâu. Thấy mẹ chồng định trao của hồi môn cho mình, Liên định từ chối nhưng Tấn không cho vợ làm điều ấy. Thấy mẹ chồng mở hộp đó ra ai nấy cũng trầm trồ ngạc nhiên khi bà Hồng trao cho con dâu phố mấy sợi dây chuyền nặng ký. Số vàng đó tính sơ sơ cũng phải 15 cây vàng chứ ít gì.

Tấn và tất cả mọi người không hiểu sao mẹ lấy vàng đâu mà cho con dâu nhiều thế, trong khi nhà ở lụp xụp, cơm chẳng có thức ăn ngon vậy mà hôm nay… Nghĩ đây là tiền dành dụm của mẹ bao năm, Tấn liền kéo vợ ra ôm lấy mẹ mà cảm ơn các kiểu. Trong khoảnh khắc ấy Liên lại khóc mà nhìn mẹ chồng với ánh mắt biết ơn.

tra-vang4-blogtamsuvn

Đám cưới vừa tan, Liên mang số vàng mẹ chồng đã cho xuống gửi lại bà. Thấy con dâu có hành động đấy bà Hồng vừa sốc vừa sợ. Bà đoán lẽ nào Liên biết số vàng kia là giả ư? Liệu Liên sẽ phản ứng thế nào đây? Có khi nào Liên giận dữ và nói bà không ra gì rồi bỏ về nhà mẹ đẻ không? Cứ suy nghĩ, đoán như thế nhưng khi Liên cất lời lên khiến cả bố mẹ chồng lẫn chồng bật khóc nức nở.

- Mẹ à, con cảm ơn vì nhã ý của mẹ. Nhưng khi con đã chấp nhận cưới anh Tấn là lúc con không cần gì hết mẹ à. Vì giận con lấy anh Tấn nên bố mẹ con cũng chẳng có con bất cứ thứ gì hết. Nhưng mẹ thì khác, mẹ sợ con quê mặt, sợ con tủi thân nên đã mua vàng giả để trao cho con. Lúc cầm sợi dây ấy lên là con đã biết vàng thật hay giả rồi mẹ ạ. Thứ con cần ở gia đình mình là tình cảm, tình yêu thương thực sự con vốn thiếu thốn. Thế nên dù mẹ không cho, hay nhà mình có nghèo đến mấy con vẫn vui khi là vợ anh Tấn, là con dâu của bố mẹ. Tiền không mua được tình người, người tình người lại có thể làm ra tất cả mẹ ạ.

Ôm lấy đứa con dâu phố hiểu chuyện, biết phải trái mà bà Hồng khóc hết nước mắt. Bà không ngờ Liên lại có hành động đáng nể như thế. Có lẽ nhà bà không giàu có, quyền quý như người ta nhưng tình thương và quan tâm con cái thì không bao giờ thiếu. Vì với bà Liên giờ là con gái chứ không phải là con dâu của bà nữa. Thật may mắn cho gia đình bà khi có Liên là con dâu.

>> Mẹ chồng lập mưu làm con dâu quê sảy thai để có cớ đuổi đi và hành động của con trai khi biết chuyện

Xem thêm

  • Thấy mẹ đau quặn sau ly nước của vợ, chồng túm tóc ấn đầu vợ vào xô nước để rồi bật khóc khi thấy mẹ nôn ra thứ ấyThấy mẹ đau quặn sau ly nước của vợ, chồng túm tóc ấn đầu vợ vào xô nước để rồi bật khóc khi thấy mẹ nôn ra thứ ấy
  • Chồng lẳng lặng bỏ đi khi vô tình thấy mẹ mình đổ cả xô dầu mỡ lên đầu của vợ và cái kết khiến ai cũng phải bật khócChồng lẳng lặng bỏ đi khi vô tình thấy mẹ mình đổ cả xô dầu mỡ lên đầu của vợ và cái kết khiến ai cũng phải bật khóc
  • Chồng bao năm hắt hủi vợ để rồi òa khóc khi thấy vợ quỳ xuống lau hết bãi nước tiểu mẹ chồng vừa thải raChồng bao năm hắt hủi vợ để rồi òa khóc khi thấy vợ quỳ xuống lau hết bãi nước tiểu mẹ chồng vừa thải ra
  • Chồng ngang nhiên cướp trắng căn nhà 10 tỷ và kế hoạch không ngờ của mẹ chồngChồng ngang nhiên cướp trắng căn nhà 10 tỷ và kế hoạch không ngờ của mẹ chồng
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý