Nghệ sĩ hài Tấn Beo - Giữ chuyện buồn trong lòng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nghệ sĩ hài Tấn Beo - Giữ chuyện buồn trong lòng

Trên sân khấu là một cây hài, ngoài đời Tấn Beo mang tiếng cười vào mái ấm khiến gia đình anh luôn ngập tràn hạnh phúc.

27/01/2011 08:18 AM
3,918

Thời gian gần đây, tần số xuất hiện của Tấn Beo khá dày đặc, từ phim điện ảnh cho đến truyền hình. Điều này chứng tỏ anh đang là gương mặt có sức hút với khán giả. Anh là nghệ sỹ có gương mặt “nhìn vào thấy cười” nên luôn đem lại niềm vui cho người đối diện.

Nhiều lần gặp anh trong các buổi tiệc cưới của các nghệ sỹ, chúng tôi phát hiện một điều khá thú vị: Lúc mới đến, anh thường đứng lặng lẽ hút thuốc và trò chuyện với đồng nghiệp. Khi bị chủ nhân phát hiện, anh mới hoạt náo.

Mỗi lần Tấn Beo xuất hiện ở đâu là nơi ấy có tiếng cười. Mới đây, trong tiệc cưới của diễn viên Hiếu Hiền, anh lên sân khấu biểu diễn bài Nội tôi với phong cách rock rất vui nhộn. Anh nhảy, khuấy động sân khấu và được nhiều người cổ vũ nhiệt liệt.

- Có phải đám cưới hay buổi tiệc nào anh cũng “quậy” như thế?

- Tôi cũng không ngờ mình “quậy” đến vậy. Có lẽ vì tôi luôn xem Hiếu Hiền như em út trong nhà. Mỗi khi tham gia sự kiện của một đồng nghiệp thân thiết, tôi thường thích góp mặt bằng tiết mục vui nào đó. Có nhiều tiết mục hài, bài hát ngẫu hứng mà ra chứ chẳng có kịch bản gì cả.

Nghệ sĩ hài Tấn Beo: 'Giữ chuyện buồn trong lòng'

Nghệ sĩ hài Tấn Beo.

- Là con của nghệ sỹ Tấn Tài, người được mệnh danh là hoàng đế đĩa nhựa, anh có bị áp lực về danh tiếng của cha mình không?

- Tôi nghe mọi người bảo cha có giọng hát quá hay mà con thì không. Lúc nhỏ, nghe thế, tôi cũng tự ái, nhưng càng lớn, suy nghĩ đó đã thay đổi. Tôi thấy mình hát cải lương cũng được đấy chứ! (cười).

Tuy không có giọng hát như ba, nhưng tôi biết chắc mình được thừa hưởng cái duyên sân khấu của ba. Chính cái duyên này giúp tôi nổi tiếng như hôm nay. Tôi luôn mang ơn ba về điều này.

- Liên tục xuất hiện trong các bộ phim, gần đây anh còn được giao vai chính trong vài bộ phim truyền hình như 30 ngày làm cha, Mùi hoa dại…Có phải Tấn Beo đang đến thời?

- Bạn bè, đồng nghiệp mỗi lần gặp đều bảo như vậy. Còn tôi thấy đó là chuyện bình thường vì mình cố gắng sẽ được ghi nhận.

Từ khi đoạt giải thưởng truyền hình HTV 2010 cho vai phụ trong Tình án, tôi được đạo diễn chú ý hơn. Có lẽ khi cần tìm một gương mặt mới, đạo diễn sẽ tìm đến mình. Tôi nghĩ đơn giản thời điểm này, mình có nhiều việc thôi.

- Các vai diễn của anh toàn trẻ hơn so với tuổi thật. Anh “cưa sừng làm nghé” chăng?

- Có lẽ do tôi có ngoại hình nhỏ con và gương mặt “ăn” phấn nên đóng các vai trẻ khá hợp.

Khi diễn chung với Như Phúc trong 30 ngày làm cha, tôi hay trêu: “Phúc ơi! Sao em make-up làm chi để già hơn anh vậy?” Còn với Trương Quỳnh Anh trong Tình án, khán giả nhận xét là hai gương mặt tương đương về tuổi tác…(cười).

- Một Tấn Beo trong vai trò người cha của gia đình thế nào nhỉ?

- Cũng như nhiều ông bố khác thôi, có điều là ngoài nghiêm khắc, kỷ cương, tôi còn là ông bố hài hước, vui tính. Do tôi không học hành đến nơi đến chốn nên muốn con mình phải khác ba của chúng.

Dù bận rộn thế nào tôi cũng phải dõi theo từng bước đi của các con. Chỉ cần con cái học hành đang hoàng là tôi thấy vui và có thể làm mọi thứ vì chúng.

- Anh nuôi dạy con có theo nguyên tắc nào không? Anh có muốn con theo nghề diễn không?

- Tôi không có nguyên tắc gì cả, chỉ bằng hành động thôi. Điều tôi mong ước lớn nhất là anh em phải biết thương nhau và đừng bao giờ làm điều gì mang tiếng xấu cho gia đình. Trong đời, tôi xem ba mẹ là thần tượng nên muốn trả hiếu cho ba. Tôi ý thức mình phải để tiếng thơm cho ba mẹ. Tôi thương ba và muốn con mình sau này cũng thương mình như vậy.

Tôi thường nói đùa với các con là có thích diễn không, ba cho đi theo. Tiếc là hiện tại chẳng có đứa nào thích cả. Tôi không khuyến khích con theo nghề vì tôi biết nghề này cực khổ đến thế nào. Tôi tôn trọng sự lựa chọn và quyết định của các con.

- Còn trong vai trò là một người chồng?

- Cũng bình thường thôi. Tôi ít khi chia sẻ công việc với vợ. Tôi sống nội tâm từ nhỏ nên không thích nói chuyện buồn để vợ lo lắng. Tôi đang là trụ cột trong gia đình nên rất giỏi chịu đựng và không cho phép mình gục ngã.

- Anh cũng có chuyện đau khổ nữa ư? Nếu không phải là vợ, ai là người thường chia sẻ những khi gặp khó khăn?

- Tôi có nhiều chuyện buồn, sống khổ từ nhỏ nên chỉ muốn giữ trong lòng. Tôi thích tự giải quyết các vấn đề, không làm phiền đến ai. Đời tôi trải qua nhiều sương gió nên không muốn vợ lo lắng cho mình quá nhiều. Tôi chỉ cần cô ấy đảm đang, chăm sóc chồng con chu đáo là đủ. Chỉ có như vậy, tôi mới yên tâm theo nghề và có thể làm việc để kiếm tiền.

- Nói vậy anh không sợ vợ buồn sao? Gần 20 năm sống với nhau, chẳng lẽ chưa bao giờ anh tâm sự với chị ấy?

- Dù không hiểu hết, nhưng cô ấy hiểu tình cảm tôi dành cho gia đình như thế nào. Tôi luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Vợ chồng còn là do có duyên nợ nữa. Không tâm sự không có nghĩa là chúng tôi không đồng cảm. Dù thế nào, bà xã vẫn là hậu phương vững chắc để tôi yên tâm làm việc.

- Khán giả biết đến anh nhờ tiểu phẩm Vì sao lên chùa trong chương trình Gala cười 2003. Đến nay dường như chưa có tiểu phẩm nào ấn tượng như vậy. Có phải do anh mải kiếm tiền mà ít đầu tư tiết mục?

- Đúng là tiểu phẩm này khiến khán giả cả nước biết đến Tấn Beo.

Để có một tiểu phẩm hit như vậy là điều không dễ. Cũng như ca sỹ vậy thôi, đâu phải bài nào hát cũng thành hit. Những tiểu phẩm sau này của tôi như Lương Sơn Bá cũng được yêu thích đấy chứ (cười).

- Có khi nào vì anh có gương mặt cười nên gặp nhiều thuận lợi?

- Hễ là diễn viên, bạn sẽ luôn được mọi người yêu quý, huống cho tôi là diễn viên hài, có nhiều thuận lợi lắm. Nhớ có lần lưu diễn ở Mỹ trong tình hình nước này đang thắt chặt an ninh, đến sân bay, có rất đông người đứng đợi để làm thủ tục. Nhiều người cảnh báo tôi là làm thủ tục sẽ bị hỏi đủ chuyện.

Thế nhưng, khi gặp anh chàng hải quan, tôi cười xã giao. Anh chàng đang rất ngầu cũng bật cười và trò chuyện với tôi như hai người đã quen. Có lẽ nhìn mặt tôi chính xác 100% không phải khủng bố rồi.

- Có dạo anh mở quán nhậu, nhưng chỉ được một thời gian, quán đóng cửa. Phải chăng anh không có duyên kinh doanh?

- Tôi không nghĩ mở quán cực như vậy. Ban đầu, tôi nghĩ để có đồng vô đồng vào, nhưng thấy cực quá nên đành đóng cửa. Mở quán phải uống bia, rượu mời khách nên thôi đóng cửa chứ để ảnh hưởng đến sức khỏe quá không được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý