Nghi ngờ thông gia ở quê ra chơi ăn trộm nhẫn, chàng rể đã có hành động bất ngờ khiến mẹ đẻ thay đổi 180 độ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nghi ngờ thông gia ở quê ra chơi ăn trộm nhẫn, chàng rể đã có hành động bất ngờ khiến mẹ đẻ thay đổi 180 độ

Tuy có sự cách biệt về đẳng cấp nhưng tình yêu đã giúp chúng tôi gần nhau hơn hiểu nhau và yêu thương nhau. Tình yêu chúng tôi gặp nhiều nước mắt nhưng lại đẹp

30/09/2016 04:46 PM
8,570

Tôi là trai thành phố còn em là con gái tỉnh lẻ, nhà tôi thì giàu có còn nhà em thì bố mẹ làm ruộng đủ nuôi 6 miệng ăn và chu cấp cho em học đại học là cố lắm rồi. Tuy có sự cách biệt về đẳng cấp nhưng tình yêu đã giúp chúng tôi gần nhau hơn hiểu nhau và yêu thương nhau. Dù gặp nhiều nước mắt nhưng lại đẹp và lãng mạn như phim Hàn khiến cho đám bạn trong lớp luôn ngưỡng mộ và cầu mong cho mối tình hai đứa có cái kết có hậu.

Yêu đã khổ quyết định lấy nhau còn khổ hơn, nhưng rồi vì tình yêu thương trân thành và sự kiên quyết của tôi khiến bố mẹ tôi nản chí chấp nhận tổ chức đám cưới cho chúng tôi. Tưởng ván đã đóng thuyền thì mọi chuyện trở lên dễ dàng bình yên nào ngờ đẩy tôi vào cuộc chiến tranh lạnh trong gia đình vốn luôn ấm áp hạnh phúc.

Mọi chuyện bắt đầu căng thẳng ngay từ những ngày em về làm dâu. Nhà tuy có người giúp việc nhưng ngoài những giờ làm ở công ty về đến nhà là em vội vàng vào bếp nấu ăn, lau dọn nhà cửa hay tưới cây cảnh chẳng lúc nào thấy em ngơi tay. Vậy mà mẹ tôi đâu có hài lòng cố bới lông tìm vết để làm em bẽ mặt trước mọi người.

Lúc thì chê “trong nhà này người ở cũng ăn mặc đẹp chỉ có mỗi vợ con mẹ thấy quần áo lúc nào cũng luộm thuộm trông mà gớm”. Hôm thì vợ tôi vừa mở lời chào mẹ đã lườm “con dâu gì mà sáng nửa ngày mới dậy đúng là không có quy tắc gì cả”. Nhiều lúc tôi cố gắng bênh vợ thì mẹ lại bù lu bù loa lên “ngày trước chưa lấy vợ thì luôn miệng bảo mẹ là nhất vậy mà mẹ mới dậy vợ có câu mà xót vợ hơn cả mẹ thế này”.

Vợ tôi cũng biết ý không muốn tôi và mẹ bất hoà nên những lúc mẹ mắng chửi cố nín nhịn chỉ biết vâng dạ cho xong chuyện, còn tôi cố gắng yêu em và luôn ở bên em những lúc em có tâm sự để an ủi động viên.

Trong một lần bố mẹ em ở quê ra thăm em và gia đình tôi, bố mẹ vợ dự định chơi vài ngày. Trước mặt cả gia đình, mẹ tôi cố tình làm bẽ mặt con dâu, bà chê em “lười nhác hay cãi mẹ chồng lại xúi giục chồng chửi mẹ chứ, mà tôi tưởng nhà các vị nghèo dậy dỗ con biết giữ lễ nghĩa gia giáo đằng này chẳng biết kính trên nhường dưới”. Tôi tức tối cắt ngang mẹ “mẹ làm cái trò gì vậy, sao mẹ toàn bịa đặt chuyện vậy chẳng nhẽ mẹ ghét vợ con vậy sao”. Mẹ trố mắt nhìn “đấy đấy ông bà thấy tôi nói có sai đâu…”. Tôi giận dỗi bỏ lên phòng để không phải ngồi nghe những lời mẹ tôi nói xấu về em nữa.

tam-su-hay-11-ngoisao.vn.jpg 0

Sáng hôm sau bố mẹ vợ đã vội vã sách hành lý xin cáo nhà có việc bận ra về, tôi biết chắc ông bà đang giận mẹ tôi. Mẹ tôi từ trong phòng chạy ra “các con ơi mẹ bị mất chiếc nhẫn kim cương rồi, hôm qua tắm mẹ để trong nhà tắm, sáng nay mẹ nhớ ra đi tìm lại không thấy nữa”. Mọi người vội vàng đi tìm mà quên bố mẹ vợ tôi đang chuẩn bị ra về. Mẹ tôi nhìn thấy ông bà thông gia sách hành lý ra về liền cầm chặt tay mẹ vợ tôi mà nói “sao ông bà bảo chơi vài ngày mà đã vội về thế hay ông bà biết chiếc nhẫn của tôi, tốt nhất khai ra không tôi gọi công an”.

Nhìn vẻ mặt ngơ ngác của bố mẹ vợ tôi biết họ bị oan, mặc cho tôi và vợ tôi cố gắng thanh minh nhưng mẹ tôi không chịu buông còn bố tôi chẳng nói năng gì cứ để mặc mẹ hoành hành. Vợ tôi thấy uất ức thay cho bố mẹ nên nhìn chằm chằm vào mắt mẹ tôi thách thức “con biết mục đích của mẹ là muốn tống cổ con ra khỏi ngôi nhà này chứ gì, con biết gia đình con nghèo hèn nhưng không bao giờ ăn cắp, nếu mẹ muốn con đi thì cứ đuổi con chứ đừng nghi ngờ sự thật thà của bố mẹ con”. Dù cho tôi khóc lóc níu kéo em thế nào em cũng rời bỏ tôi mà đi để về bên bố mẹ em.

Em đi rồi tôi cũng đi để mặc cho mẹ cố níu kéo, sau một tháng trời nhà tôi trở về nhà với một con người bất cần đời. Tôi kiếm được một em làng chơi mắt xanh mỏ đỏ ăn mặc rất sành điệu, hở trên hở dưới về ra mắt mẹ. Nhìn thấy con trai về mẹ mừng khôn siết, tôi vui mừng giới thiệu “con mãi là đứa con ngoan của mẹ, con tìm cho mẹ một người con dâu mới đây rất vừa ý mẹ”. Mẹ tỏ ra rất vui vẻ đón tiếp khách rất chu đáo và hai người có vẻ tâm đầu ý hợp lắm.

Em ở nhà tôi liền mấy ngày cho đến khi mẹ tôi cáu gắt lên “cô định ở đây ăn vạ sao, con gái con đứa gì mà chỉ được cái miệng biết hót, đụng đến cái bát thì vỡ bát đụng đến cái chổi thì mất bình hoa, cách ăn mặc của cô định cướp chồng tôi à, thôi cô đi sớm cho tôi nhờ không lại chửi ra đấy không ai chứa”. Tôi giận dỗi “một người vợ ngoan hiền mẹ đuổi đến một cô gái phá cách mẹ cũng đuổi vậy mẹ muốn gia đình này tuyệt tự sao”.

Mẹ xuống giọng “thôi mẹ biết lỗi của mình rồi, ngày mai con đi đón vợ con về mẹ sẽ đích thân xuống bếp làm bữa chiêu đãi cả nhà”. Khỏi phải nói tôi mừng biết nhường nào, chẳng cần để ý trời đã 12h đêm tôi vẫn lái xe về quê em, trong lòng tôi giờ đây chỉ mong được ôm lấy em mà báo cho em tin vui là từ nay mẹ sẽ không bao giờ dám bắt nạt em nữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý