Nghi vấn "kịch bản" bán kết Cặp đôi Hoàn hảo

biettuot biettuot @biettuot

Nghi vấn "kịch bản" bán kết Cặp đôi Hoàn hảo

Cư dân mạng đã từng đồn đoán có một “kịch bản” nào đó của Cặp đôi hoàn hảo. Chỉ là tin đồn, tuy nhiên, trong đêm thi bán kết, cách đánh giá và chấm điểm của Ban giám khảo khiến không ít người đặt dấu chấm hỏi về nghi vấn này.

28/11/2011 02:17 PM
39,697
Những “nghi vấn” trong đêm bán kết
 
Phải thừa nhận rằng, cặp Đoan Trang - Trấn Thành và Mr Đàm - Kim Thư luôn có sự sáng tạo và những sự đầu tư cầu kỳ, hoành tráng nhằm mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn. Họ cũng nhận được nhiều tình cảm từ phía công chúng và ban giám khảo.
 
Tuy nhiên, trong đêm thi bán kết vừa qua, ở lượt thi đầu tiên, có thể nói cặp Trấn Thành - Đoan Trang đã có màn trình diễn Quạt giấy khá tệ. Tất nhiên ai cũng biết Đoan Trang bị ốm, nhưng Ngọc Ngoan cũng bị đau họng và mất giọng vài ngày qua. Trấn Thành và Đoan Trang hát bài Quạt giấy kém nhất từ trước đến nay so với chính họ. Vậy mà không hiểu vì sao, cặp này đạt những 37 điểm, trong đó có tới 2 điểm 10 khó hiểu (?!).

 

 

Thực sự bất công đối với cặp Ngọc Ngoan - Ngọc Anh ở lượt thi đầu tiên. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi họ bị giám khảo chê tơi bời như vậy, trong khi họ có thể hát không bằng chính mình các đêm trước, nhưng chắc chắn họ không phải cặp hát dở nhất lượt 1. Yêu thương mong manh được họ hát không quá xuất sắc nhưng vừa vặn và có cảm xúc, đặc biệt là bè phối rất rõ ràng, trong khi chính Lê Hoàng cùng thừa nhận cặp Đoan Trang - Trấn Thành hát không rõ lời bài Quạt giấy.
 
Có một điều khó hiểu là trừ Lê Hoàng, cả 3 giám khảo còn lại đều “soi” những tiểu tiết rất thường gặp của một đôi song ca, ví dụ câu hát chung thì không đều nhau.  Giám khảo Siu Black “bắt giò” Ngọc Anh hát bè vào sớm hơn Ngọc Ngoan một chút, nhưng chính Phương Thanh, khi hát song ca Ly cà phê Ban mê với Siu Black cũng bị vào sớm y như Ngọc Anh…

Điều này thấy rằng, khi hát song ca “live” thì thường xảy ra chuyện đó, vì cảm xúc của nghệ sỹ thường thăng hoa theo bài hát, đó là điều hết sức bình thường. Bởi, đến như Phương Thanh - Siu Black thuộc hàng “sao” mà vẫn bị vào không đều, thì Siu Black cũng không nên quá khắt khe, đòi hỏi Ngọc Anh phải vào khớp với 1 người hát chung không phải là ca sỹ như Ngọc Ngoan.
 
Đưa ra ý kiến này, để thấy, dù không muốn nghĩ đến việc có “kịch bản”, nhưng chính cách chấm điểm của Ban giám khảo cho Đoan Trang - Trấn Thành 37 điểm, trong khi Ngọc Ngoan - Ngọc Anh chỉ được 33 điểm lại là điều kiện “khơi dậy” sự nghi ngờ nói trên.

 

 

Cùng với điều này, việc ban tổ chức không cho hiện tổng điểm và điểm quy ra sau 2 phần thi của các cặp đôi trên màn hình như các tuần trước, khiến nhiều người không nắm rõ được vị trí của từng cặp đôi (trừ khán giả nào chịu khó ngồi ghi chép). Đây có lẽ cũng là nguyên nhân chính để fan của cặp Cù Trọng Xoay - Phương Linh mất cảnh giác, họ cứ nghĩ các tuần trước, cặp này luôn ở vị trí số 1, hoặc ít ra cũng ở vị trí thứ 2. Vì thế đã bị fan của cặp Trấn Thành - Đoan Trang và Mr Đàm - Kim Thư vượt lên chiếm 2 vị trí đầu.
 
Và thật tình cờ, điểm số của cặp Song Ngọc và cặp Cù Trọng Xoay thay nhau giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 thay đổi ở 2 bảng điểm: Giám khảo và Khán giả, vì thế, họ đã phải bước vào “trận” đấu loại trực tiếp, và cặp Ngọc Ngoan - Ngọc Anh đã chiến thắng, khiến Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay) và Phương Linh phải dừng cuộc chơi, với tỉ số điểm 39/36.

Cù Trọng Xoay chia tay Cặp đôi hoàn hảo
 
Rơi vào nhóm nguy hiểm bởi bằng điểm số với cặp “Song Ngọc”, Đinh Tiến Dũng và Phương Linh đã phải dừng cuộc chơi sau khi đấu loại trực tiếp với Ngọc Ngoan - Ngọc Anh. Sự “ra đi” của Cù Trọng Xoay khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Công bằng mà nói, ở màn đấu loại trực tiếp, Ngọc Ngoan và Ngọc Anh vượt trội hơn hẳn. Họ chọn bài Đêm cô đơn đã hát ở buổi khai mạc Cặp đôi hoàn hảo, nhưng tinh tế hơn, kỹ thuật “hoàn hảo” hơn và đặc biệt cảm xúc tròn đầy hơn rất nhiều.

Khán giả đều nhận thấy Ngọc Anh, Phương Linh cùng hát rất tốt, nhưng Cù Trọng Xoay thì có vẻ như kém hơn Ngọc Ngoan chút đỉnh. Vì thế, nếu chỉ đơn thuần là “thi hát”, thì việc cặp Ngọc Ngoan chiến thắng cặp Cù Trọng Xoay không có gì bất ngờ.

 

 


Tuy nhiên, sự dí dỏm, thông minh, sâu sắc của Cù Trọng Xoay đã làm mê mẩn rất nhiều khán giả, họ dành cho anh nhiều thiện cảm, vì thế, hầu như trên các diễn đàn, các bảng thăm dò khán giả, cặp đôi Cù Trọng Xoay - Phương Linh luôn đứng ở vị trí số 1, trên cả cặp Trần Thành - Đoan Trang.

Trong các đêm thi trước, ở phần bình chọn 15 phút sau cuộc thi, cặp Xoay - Linh cũng luôn đứng Nhất hoặc Nhì bảng xếp hạng của khán giả, đó cũng là điều hợp lý so với những tình cảm mà cư dân mạng dành cho cặp đôi này.

Trong đêm bán kết vừa qua, Cù Trọng Xoay và Phương Linh đã thể hiện 2 ca khúc khá thành công. Ở bài “hit” của Phương Linh - Cơn gió lạ - họ đã thể hiện một hình ảnh khác, đầy nhân văn. Thay vì chỉ là sự nhớ nhung của một đôi trai gái bình thường, Xoay - Linh đã biến nó thành câu chuyện tình cảm của những người dân chài lưới lam lũ và gian khổ, khi mà những chàng trai ngày đêm sóng gió ngoài biển khơi, luôn khắc khoải nhớ về quê nhà, và những người phụ nữ cũng vậy, họ luôn nhớ về phía biển, và họ mong những cơn gió lạ mát lành đem người thương về với nhau.

Ở ca khúc Đường cong, cho dù Cù Trọng Xoay hát không hoàn toàn “chuẩn” và thua bài Cơn gió lạ, tuy nhiên phần dàn dựng khá hài hước và đầy ý nghĩa lại khiến tiết mục mang được tiếng cười và tâm trạng thoải mái đến với nhiều người.

Tuy nhiên, họ đã không được Ban giám khảo đánh giá cao, vì thế, ở bài Cơn gió lạ, Xoay - Linh đạt 36 điểm và bài Đường cong chỉ nhận được 34 điểm. Với tổng điểm là 40, Cù Trọng Xoay và Phương Linh trở thành cặp đôi có số điểm Ban giám khảo thấp nhất trong đêm thi bán kết. Cùng với việc "về nhì" ở màn đấu loại trực tiếp, họ đã phải chia tay Cặp đôi hoàn hảo trước đêm chung kết xếp hạng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý