Ngọc Hân thăm trẻ em ở trại giáo dưỡng

msstit msstit @msstit

Ngọc Hân thăm trẻ em ở trại giáo dưỡng

Khá do dự về lời mời đến với Trường Giáo dưỡng số II (Ninh Bình) nhưng khi đặt chân đến đây và tiếp xúc với các em nhỏ, Ngọc Hân đã có cái nhìn thiện cảm hơn về trẻ vị thành niên từng phạm tội. Cô cho rằng, những đứa trẻ ấy vẫn còn rất ngây ngô và chưa ý thức được việc mình đã làm.

12/10/2011 08:55 AM
3,258

Hoa hậu chia sẻ: "Tôi không biết liệu mình sẽ nói gì, làm được những gì khi gặp các em có hoàn cảnh cá biệt".

Hoa hậu chia sẻ, cô không biết mình sẽ nói gì, làm những gì khi gặp các em có hoàn cảnh cá biệt. Nhưng sau khi gặp gỡ và giao lưu, cô cảm nhận được tình cảm tốt đẹp ở những đứa trẻ ấy.

Người đẹp còn tham gia dạy chữ cho các em ở Trại Giáo dưỡng...

Người đẹp còn tham gia dạy chữ cho các em ở Trại Giáo dưỡng...

... thậm chí tận tình hướng dẫn

... thậm chí tận tình hướng dẫn cách viết chữ cái. Cô nói: "Có rất nhiều em thông minh, có năng khiếu đặc biệt, cũng như sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Cơ hội trở thành những con người tốt giúp ích cho xã hội vẫn đang chờ các em ở phía trước".

Hoa hậu không ngần ngại xuống tận bếp, chuẩn bị từng suất cơm cho mọi người.

Hoa hậu không ngần ngại xuống tận bếp, chuẩn bị từng suất cơm cho mọi người.

Cô còn dạy các em ở lớp dạy nghề may cách thiết kế quần áo.

Cô còn dạy các em ở lớp dạy nghề may cách thiết kế quần áo...

...và làm người mẫu cho các em đo.

Tôi đã tham gia rất nhiều cuộc từ thiện nhưng mỗi một cảnh đời, mỗi một số phận... đều mang lại cho tôi những xúc cảm khác nhau. Thực sự thì chuyến thăm các em ở Trại giáo dưỡng số II Ninh Bình có lẽ để lại trong tôi nhiều ấn tượng hơn cả. Có những hoàn cảnh dù phạm tội nhưng các em lại đáng thương hơn đáng trách!

Hoa hậu tâm sự: "Tôi đã tham gia rất nhiều cuộc từ thiện, mỗi cảnh đời, mỗi số phận... đều mang lại cho tôi những xúc cảm khác nhau. Nhưng có lẽ chuyến đến Trại giáo dưỡng số II Ninh Bình để lại trong tôi nhiều ấn tượng hơn cả. Có những em nhỏ dù phạm tội nhưng đáng thương hơn đáng trách. Các em vẫn là cây xanh còn non, chưa định hình tính cách, chưa ý thức được những việc mình đã làm".

có một cô bé rất dễ thương khoảng 15 tuổi, tên là Gái. Em sinh ra thì mẹ đã mất, bố tù tội, ở với ông nội nhưng ông nội đã già yếu. Từ nhỏ mặc dù không nhận được sự yêu thương, chăm sóc và giáo dục đến nơi đến chốn của gia đình nhưng cô bé khá xinh xắn, thông minh. Và nếu gặp em ngoài đời không ai lại nghĩ em dám cầm dao giết người. Khi tôi hỏi: “em cầm dao giết người như thế mà em không cảm thấy sợ à?”, em trả lời một cách gọn lỏn “Không”. Bản thân em vẫn chưa ý thức được việc mình làm là một việc rất ghê gớm và chính vì thế em đã phải vào trại giáo dưỡng này.

Ngọc Hân kể về một cô bé rất dễ thương khoảng 15 tuổi, tên là Gái. Mẹ mất, bố tù tội, em ở với ông nội già yếu: "Nếu gặp em ở ngoài đời, không ai nghĩ em dám cầm dao giết người. Khi tôi hỏi: 'Em cầm dao giết người như thế mà em không cảm thấy sợ à?', em trả lời một cách gọn lỏn 'Không'. Bản thân em vẫn chưa ý thức được việc mình làm ghê gớm thế nào, chính vì thế em đã phải vào trại giáo dưỡng này".

Hầu hết các em ở đây đều rất thiếu các kỹ năng sống và dù lớn tuổi rồi vẫn chưa được định hình nhân cách theo một cách có giáo dục. Tôi cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí là hơi hoảng hốt khi vẫn còn rất nhiều em hầu như không biết sợ hoặc chỉ cần tức lên là đánh người không cần nghĩ đến hậu quả.

Hầu hết các em ở đây đều thiếu các kỹ năng sống và không được giáo dục đúng cách. Ngọc Hân ngạc nhiên, thậm chí hơi hoảng hốt khi vẫn có nhiều trẻ không biết sợ là gì, chỉ cần tức lên là đánh người mà không nghĩ đến hậu quả.

Ngọc Hân mong, người lớn hãy quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục cho

Ngọc Hân mong, người lớn hãy quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục để các em sớm ý thức được những chuẩn mực xã hội và tránh gây ra nhiều chuyện đau lòng.

Hoa hậu đã có khoảng thời gian ý nghĩa tham gia buổi sinh hoạt văn nghệ.

Hoa hậu đã có khoảng thời gian ý nghĩa khi tham gia buổi sinh hoạt văn nghệ...

... và bùi ngùi xúc động xem những tấm ảnh gia đình của các em.

... và bùi ngùi xúc động xem những tấm ảnh gia đình của các em.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý