Ngọc Quyên phản đối người chỉ trích mẫu trẻ

biettuot biettuot @biettuot

Ngọc Quyên phản đối người chỉ trích mẫu trẻ

Họ không nên vơ đũa cả nắm. Việc chụp hình khoe vòng 1 hay vòng 3, đó là công việc bình thường của một người mẫu. Người mẫu mà nói về nghề mẫu như vậy, quả thật khiến lớp trẻ mất niềm tin, Ngọc Quyên phản đối những lời chỉ trích của một người mẫu đàn chị.

09/05/2011 10:54 AM
5,020
 

- Sau thời gian sống với những chỉ trích của dư luận về bộ ảnh nude, cuộc sống của chị giờ ra sao?

Cuộc sống của tôi giai đoạn đó gặp rất nhiều khó khăn khiến tôi tưởng chừng mình đã gục ngã không thể đứng dậy. Cho dù tôi đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ cho việc này, nhưng cú sốc về sự chỉ trích của mọi người khiến tôi vô cùng hụt hẫng.

Tuy nhiên, bên cạnh sự chỉ trích tôi vẫn nhận được nhiều lời động viên của khán giả và nhất là mẹ, một người đã rất đau khổ khi nhìn thấy tôi bị như vậy. Chính sàn diễn, khán giả, sự yêu nghề đã khiến tôi quyết tâm đứng vững và tiếp tục với công việc người mẫu. Sau sự việc này, tôi cũng rút ra bài học, mỗi khi làm việc gì phải cẩn trọng hơn và việc tôi làm vừa qua cũng giống như liều thuốc thử rằng chụp nude vẫn chưa được chấp nhận ở Việt Nam bởi thuần phong mỹ tục, rào cản đa số công chúng chưa thể vượt qua.

- Sau scandal, mọi người thấy chị xuất hiện nhiều hơn trên báo chí, show diễn nào cũng thấy có mặt chị, chẳng phải chị đã thu lợi từ scandal đó sao?

Đó là việc ngoài ý muốn của tôi. Mỗi lần lên báo chỉ để trả lời và giải thích về bộ hình đó, tâm trạng tôi cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản. Tôi đâu có phải là người mẫu chân ướt chân ráo vào nghề đâu mà cần phải PR thiếu suy nghĩ như thế. Còn show diễn, ngay cả khi chưa có bộ hình đó tôi cũng luôn bận rộn rồi chứ không riêng gì nhờ vào scandal.

Lợi tôi không thấy đâu mà cái tác hại có lẽ mọi người cũng nhìn thấy rõ, nhất là việc dư luận đồng loạt chỉ trích tôi thời gian qua. Tôi đã sống rất mệt mỏi và chỉ người trong cuộc mới hiểu. Ngay cả khi trở lại sàn diễn, bước trên sân khấu tôi cũng e ngại khi bắt gặp ánh mắt khán giả nhìn mình không bình thường. Tôi hơi run sợ nhưng rồi lại nghĩ đã bao sóng gió rồi, tại sao mình không bước tiếp được?

Các anh chị làm chương trình vẫn tạo điều kiện và gọi tôi đi diễn, họ luôn đặt niềm tin nên tôi quyết tâm đứng dậy và bước tiếp với nghề. Tôi nghĩ mình đâu có đánh mất tư cách mà phải trốn đi, khán giả vẫn ở bên cạnh mình, vẫn yêu thương, đó chính là niềm tin để tôi nhìn về phía trước.

- Niềm tin với nghề của chị càng lớn hơn khi mới đây, chị tiết lộ chuẩn bị lấn sân sang sàn diễn quốc tế?

Tôi chưa tuyên bố chắc chắn rằng mình sẽ sang sàn diễn quốc tế bao giờ. Sự việc đó chưa hoàn toàn chính xác và đến nay cũng chưa rõ ràng nên tôi không muốn nói nhiều gì thêm. Nhưng nếu có cơ hội, tôi luôn sẵn sàng nắm bắt nó để thử sức mình.

- Gần đây có ý kiến cho rằng, việc người mẫu Việt Nam muốn xuất ngoại đó một điều không tưởng, chị nghĩ sao?

Tôi nghĩ điều này không đúng. Trong cuộc sống không có điều gì quá sức nếu con người không ngừng cố gắng. Cơ hội luôn đến với tất cả mọi người, có thể không phải hôm nay nhưng sẽ là một tương lai gần.

Người mẫu Việt Nam muốn có cơ hội được xuất ngoại thì ngay từ đầu chúng ta cần phải có sự chuyên nghiệp ở trong nước trước đã. Tôi cũng đoán chắc rằng nếu cơ hội đến, các người mẫu Việt Nam sẽ không sợ sệt mà từ bỏ, thậm chí họ còn rất tự tin khi thực hiện nhiệm vụ khó khăn này.

- Nói đến sự chuyên nghiệp, gần đây một đàn chị trong nghề cũng ngán ngẩm lên tiếng rằng người mẫu bây giờ thiếu hẳn tính chuyên nghiệp và họ chỉ thích khoe vòng 1, vòng 3 rồi phát ngôn gây sốc. Là người trong cuộc, chị nghĩ sao?

Tôi nghĩ họ không nên "vơ đũa cả nắm". Trong thế hệ dù trước hay sau, tôi thấy cũng có người chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp thể hiện qua nhiều chương trình, sự kiện và thời gian làm việc khác nhau chứ không thể nhận xét chung chung.

Còn việc chụp hình khoe vòng 1 hay vòng 3, tôi nghĩ đó là công việc bình thường của một người mẫu. Khi bạn thực hiện một bộ hình với ý tưởng đúng như trang phục của nhà thiết kế, rõ ràng công việc của người mẫu là phải làm sao thực hiện cho hoàn hảo. Về phía báo chí, thời hiện đại với công nghệ internet thì những tít bài, hay những bộ hình đó xuất hiện cũng là điều tất yếu. Mỗi giai đoạn, sự phát triển bùng nổ của truyền thông cũng vì thế mà khác theo.

Mà tôi thấy không riêng gì ở Việt Nam mà ngay cả nước ngoài, mức độ scandal của các nghệ sĩ hay những bộ ảnh sexy còn vượt xa hơn nhiều so với mình. Trong nghệ thuật và showbiz, điều đó luôn được báo chí khai thác và họ khai thác theo chiều hướng như thế nào là do tiêu chí của mỗi báo cũng như mỗi nhà báo mà thôi.

- Nghĩa là chị không đồng tình với những nhận xét của đàn chị ấy?

Một nhận xét chung chung như thế sẽ khiến nhiều người cảm thấy không đồng tình chứ không phải riêng tôi. Mà tôi nghĩ nếu một loạt các nhận xét của các đàn chị đi trước xuất hiện như vậy, chắc chẳn thế hệ người mẫu trẻ bây giờ sẽ rất chán nản và không còn niềm tin với nghề để theo đuổi nữa. Người mẫu mà nói về nghề mẫu như vậy, quả thật khiến lớp trẻ mất niềm tin.
 
Riêng tôi thấy lớp mẫu trẻ bây giờ học hỏi nhanh và cũng rất chuyên nghiệp. Ngay từ ngoại hình, chiều cao ai cũng có lợi thế nhất định, nhìn qua ai cũng đẹp. Tuy nhiên vì sự đồng đều đó mà cần phải có những cá nhân xuất sắc mới có sức bật rõ rệt được.

Muốn có sự vụt sáng, ngoài tập luyện, học hỏi tích cực, tôi nghĩ đầu tiên mỗi người mẫu cần định hình cho mình phong cách, cá tính riêng trước đã. Nếu họ không có cái đó thì cho dù bạn có đẹp, hay bạn cao bao nhiêu vẫn sẽ bị lẫn và khó tỏa sáng.

- Chị thấy sao trước nhận xét cho rằng người mẫu bây giờ yêu bản thân hơn yêu nghề và không chịu giúp đỡ các thế hệ người mẫu đàn em?

Nếu người mẫu chỉ yêu bản thân mình thôi thì chắc chẳng ai có đam mê để tiếp tục theo đuổi một nghề nhiều thị phi như vậy. Các người mẫu hàng veddett Việt Nam bây giờ làm việc rất tích cực, luôn có sự chuyên nghiệp cao nhất và đấy cũng chính là xuất phát từ niềm đam mê, yêu nghề.

Với đàn em, giúp đỡ họ cũng chỉ là qua cách truyền tải kinh nghiệm diễn xuất trên sàn diễn hay trong hậu trường chỉ bảo cho họ những điều họ không biết thôi. Tôi cũng từng trải qua là một người mẫu mới và cũng đã phải học cách làm việc như vậy. Chẳng có ai kè kè suốt với mình 24 giờ để chỉ dạy cho mình cái này, cái kia. Quan trọng nhất là sự học hỏi của chính mình và đằng sau đó, điều quyết định tất cả vẫn là tố chất sẵn có của mỗi cá nhân.

- Còn ý kiến nói rằng ở vị trí veddett, người mẫu thường cho mình quyền đi trễ hay “làm mình làm mẩy” trên sàn diễn thì sao?

Tôi không rõ việc này, nhưng tôi thấy vị trí càng cao càng đòi hỏi người mẫu phải chuyên nghiệp hơn. Thử nghĩ xem nếu mình là một người đi trước mà lại đến trễ thì người mẫu đàn em họ sẽ nhìn mình và đánh giá như thế nào.

Còn cái quyền làm mình làm mẩy trên sàn diễn chắc không có đâu. Trong mỗi chương trình, tất cả người mẫu chứ không riêng ở vị trí nào đều phải làm đúng với ý đồ của đạo diễn. Làm gì có chuyện thích làm điều này, điều kia là được. Nếu như vậy đâu cần đến bàn tay của đạo diễn cũng như ban tổ chức nữa. Có khác là người mẫu veddett họ xuất hiện và biểu diễn nhiều hơn các người mẫu trẻ mà thôi.


- Vậy sau thời gian dài tham gia nghề mẫu, chị rút ra được kinh nghiệm sống gì?

Tính đến nay tôi cũng đã trải qua 7 năm gắn bó với nghề này. Để có được vị trí như ngày hôm nay, tôi đã phải đánh đổi rất nhiều mồ hôi, công sức. Đó là khoảng thời gian vất vả mà tôi trải qua, có những điều chỉ có thời gian mới chỉ dạy cho mình khôn lớn được. Tất cả không đơn giản.

Bài học tôi rút ra cho mình chính là trong cách làm việc cần phải luôn học hỏi dù bạn ở vị trí nào. Có đam mê, có cố gắng, một ngày nào đó bạn cũng sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Một điều tôi cũng nhận ra rằng, trong mỗi lĩnh vực khi bạn có khả năng thì hãy làm. Đừng ôm đồm quá nhiều với những ảo tưởng, rồi chính sự ảo tưởng đó sẽ giết chính mình.
 
(Nguồn ảnh Xzone.vn)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý