Người đàn ông nhận 'quả đắng' vì bỏ vợ con trong mưa lũ để cứu mẹ

mesu mesu @mesu

Người đàn ông nhận 'quả đắng' vì bỏ vợ con trong mưa lũ để cứu mẹ

Cơn lũ đổ về, anh Gao Fengtai (Trung Quốc) bị đặt vào tình thế khó khăn: Chọn cứu mẹ hay cứu vợ trước. Quyết định đưa ra đã khiến người đàn ông này mất tất cả

26/07/2016 03:19 PM
1,551

Trong khi nước lũ đang ầm ầm đổ xuống ngôi làng nhỏ Daxian, ngoại ô thành phố Hình Đài, Trung Quốc, một người đàn ông tên Gao Fengtai đã lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan giữa một bên tình, một bên hiếu khi không biết nên cứu mẹ hay cứu vợ con trước.

Và chỉ vì một quyết định thiếu sáng suốt đưa ra, khi cơn lũ đi qua, người đàn ông này đã mất tất cả, không chỉ trôi đi tài sản trong nhà mà vợ con còn bỏ đi hết.

  Người đàn ông nhận 'quả đắng' vì bỏ vợ con trong mưa lũ để cứu mẹ - Ảnh 1

Anh Gao thất thần sau khi cơn lũ đi qua. Ảnh: Vnexpress.

Theo Vnexpress, vào tuần trước, sau khi biết tin sẽ có một trận mưa bão lớn, anh Gao Fengtai đã vội vã từ nơi làm việc trở về nhà để kiểm tra xem mẹ mình, người đang sống một mình, có sao không.

Khi đậu xe trước cửa nhà suốt 3 tiếng nhưng chưa có gì xảy ra, anh Gao đã trở về nhà và chìm vào giấc ngủ.

Nửa đêm, khi thấy thông báo của làng về việc cơn lũ đang đến, vợ Gao đã thức anh dậy. Thế nhưng, ngay sau khi tỉnh đậy, anh Gao đã cuống cuồng chạy đến nhà mẹ mà quên mất còn vợ con và bố tàn tật trong nhà mình.

Sau khi đảm bảo mẹ đã an toàn, anh Gao chạy về nhà nhưng vợ anh đã đóng hết tất cả các cửa để ngăn không cho lũ tràn vào. Người đàn ông vô tâm sau một hồi gào thét vợ đưa con và bố lên trần nhà xong lại chạy về nhà mẹ.

Người vợ này đã phải chật vật lắm mới đưa được hai đứa con nhỏ và bố chồng tàn tật lên trần nhà tránh lũ.

Khi cơn lũ đi qua, vợ của Gao đã mang theo hai đứa con (bé trai 2 tuổi và bé gái 4 tuổi) cùng 2.000 NDT bỏ đi.

Theo Trí thức trẻ, khi phóng viên hỏi, vì sao anh không đưa vợ con lên mái nhà tránh lũ trước rồi hẵng chạy sang bên mẹ, người đàn ông này trả lời trong hối tiếc: “Lúc đó tôi không biết mình nên cứu ai trước nữa”.

Anh này còn nói thêm rằng: “Tôi không thể hiểu được cảm giác của vợ khi tôi chạy thẳng tới nhà mẹ. Bỏ mẹ thì mang tội bất hiếu nhưng bỏ vợ con cũng không thể chấp nhận nổi. Tôi biết vợ mình đã thất vọng lắm”.

Anh Gao cho biết, anh sẽ tới nhà bố mẹ vợ cầu xin cô ấy tha thứ dù biết rằng, khó có thể lay chuyển ý vợ bởi cô ấy rất cá tính.

Sau đó, nhiều người dùng mạng Weibo đã tranh luận sôi nổi về tình huống của anh Gao. Câu hỏi được đặt ra là “nên cứu mẹ hay cứu vợ con trước”.

  Người đàn ông nhận 'quả đắng' vì bỏ vợ con trong mưa lũ để cứu mẹ - Ảnh 2

  Người đàn ông nhận 'quả đắng' vì bỏ vợ con trong mưa lũ để cứu mẹ - Ảnh 3

Cơn lũ quét kinh hoàng ở Hồ Bắc đã khiến 130 người tử vong, riêng ngôi làng Gao sống có 17 người thiệt mạng.

Nhiều người đã trách cứ Gao khi cho rằng: “"Một người phụ nữ chân yếu tay mềm bị bỏ lại một mình với hai đứa con nhỏ và một người già tàn tật trong cơn lũ. Chả trách cô ấy được khi quyết định bỏ anh ta. Cần gì một người chồng khi không thể dựa vào lúc nguy khốn cơ chứ?", một người tỏ ra phẫn nộ.

"Chúng ta nên đặt mình vào vị trí của vợ anh ấy. Cô ấy không chỉ đang cứu con mà là cả bố chồng nữa, trong khi anh ta chỉ cứu mẹ mình. Nếu tôi là cô ấy, chắc chắn tôi sẽ rời khỏi anh ta. Ai có thể chấp nhận được một người chồng mà không thể dựa vào lúc nguy hiểm", một người nói.

"Tôi nghĩ người đàn ông này thật là ngốc nghếch. Tại sao anh ta phí phạm 3 tiếng đồng hồ chỉ để ngồi đợi trong xe? Anh ta có thể đưa mẹ tới nơi an toàn sau đó quay trở về lo cho vợ con trong khoảng thời gian đó cơ mà!", một dân mạng chia sẻ về cách xử trí của Gao trong tình thế đó.

Được biết, cơn lũ quét tuần trước ở Hồ Bắc đã khiến 130 người tử vong, riêng ngôi làng Gao sống có 17 người thiệt mạng.

Nhã Nam (Tổng hợp)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý