Người mẹ từ chối điều trị ung thư để cứu con đã từ trần

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người mẹ từ chối điều trị ung thư để cứu con đã từ trần

Chiều nay, nữ chiến sỹ Huyền Trâm cũng là người mẹ đã dũng cảm từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con

28/07/2016 09:46 AM
729

Sau hơn hai tuần điều trị tại Bệnh viện K Trung ương, chiều nay (27/7) nữ chiến sĩ Huyền Trâm đã trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư tại nhà riêng ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh. Chị cũng là người mẹ đã dũng cảm từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con gây xúc động dư luận suốt thời gian qua.

Chị Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi) là thiếu úy công an, công tác tại phòng tham mưu, công an tỉnh Hà Tĩnh. Chị kết hôn và mang thai lần đầu. Khi thai nhi được 19 tuần thì Trâm được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Nhận được tin dữ từ bác sĩ khi biết mình mắc bệnh ung thư quái ác, chị Huyền Trâm sốc, nhưng vẫn cố gắng kiên cường vì đứa con chị đang mang trong bụng. Bác sĩ đã khuyên chị đình thai nghén để xạ trị, nhưng với tình mẫu tử thiêng liêng khiến chị quyết tâm giữ thai.

Do từ chối điều trị, nên các tế bào ung thư gần như lan rộng khắp cơ thể, khiến chị Trâm rất yếu. Đặc biệt, ngày 10/7, chị có dấu hiệu suy hô hấp nặng, vì khối u ngày càng lớn, chèn vào tim, phổi và gan nên Bệnh viện K và Phụ sản Trung ương chỉ định mổ lấy thai cho chị Trâm trong tư thế bệnh nhân ngồi trên bàn mổ.

Người mẹ từ chối điều trị ung thư để cứu con đã từ trần

Khi biết mang trọng bệnh, Trâm đã từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con mình

Sau 30 phút em bé cất tiếng khóc, được đặt tên là Trần Gấu và được các bác sĩ tiếp nhận cấp cứu, cho vào lồng ấp chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Sau đó, đến ngày 21/7, trước khi quyết định xạ trị, các bác sỹ của bệnh viện K Trung ương đã đưa chị Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để gặp con.

Chị Trâm đã rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con mình. Sau lần gặp này, tinh thần của Trâm khá lên rất nhiều. Với chị, bé Trần Gấu là động lực để chị thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật.

Nhưng vì sức khỏe quá yếu, Thiếu úy Trâm được gia đình đưa về Hà Tĩnh vào trưa hôm qua (26/7) khi sức khỏe có dấu hiệu xuống nhanh, đến 17h chị Trâm được đón về trong vòng tay người thân và đồng đội. Chị đã ra đi vào lúc 14h30, ngày 27/7 trong vòng tay của những người thân ở khối phố 6, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý