Người phụ nữ 15 năm sống không tiêu tiền

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người phụ nữ 15 năm sống không tiêu tiền

bà heidemarie schwermer, 69 tuổi, người đức đã rời căn nhà nhỏ ở dormund và đi du lịch chỉ với một chiếc vali, điện thoại di động và máy tính xách tay. điều thú vị là bà không dùng tiền để trang trải cho cuộc sống.

09/07/2011 09:40 AM
2,730

Người phụ nữ 15 năm sống không tiêu tiền

Ảnh: Austriantimes.

Ảnh: Austriantimes.

Bà Heidemarie Schwermer, 69 tuổi, người Đức đã rời căn nhà nhỏ ở Dormund và đi du lịch chỉ với một chiếc vali, điện thoại di động và máy tính xách tay. Điều thú vị là bà không dùng tiền để trang trải cho cuộc sống.

Theo Austriantimes, vào năm 1996 sau khi các con đều đã khôn lớn và có cuộc sống tự lập riêng, bà Heidemarie quyết định bắt đầu thử trải nghiệm cuộc sống mới mà không tiêu một đồng xu nào. Thay vì dùng tiền, bà kiếm sống bằng cách trao đổi và giúp đỡ mọi người. Bà tự đi tìm việc làm, thực phẩm và một nơi để ở.

"Tôi đã tìm ra cách để mình có thể sống mà không cần tiền. Tôi có thể kiếm được mọi thứ mình cần bằng cách trao đổi và nhận quà", bà Heidemarie tiết lộ trong cuốn sách kể lại trải nghiệm cuộc sống không cần tiền của chính mình.

Thậm chí, người phụ nữ đã về hưu ấy còn xoay sở để có những chuyến đi nghỉ ở nước ngoài bằng cách đổi việc để lấy vé máy bay. Từ bỏ việc lệ thuộc vào đồng tiền khiến bà cảm thấy khỏe khoắn, thư thái và hạnh phúc hơn bao giờ hết.

"Tôi chưa bao giờ thiếu thức ăn, quần áo hay bạn bè và tôi thấy mình ít bị căng thẳng hơn. Tôi thấy mình không bị chi phối bởi đồng tiền, những hóa đơn phải thanh toán hay lòng tham, tôi chỉ cứ thế mà đi", bà Heidemaire nói.

"Tôi thậm thí còn khỏe hơn. Trong suốt 15 năm qua, tôi hầu như không phải đi khám bệnh. Tôi cũng không còn phải lo lắng về tương lai phía trước như thế nào. Tôi chỉ sống cho hiện tại và tận hưởng từng giây mà mình có", bà cho biết thêm.

Bà đã từ bỏ cả số tiền nhà xuất bản trả cho cuốn sách của mình. "Tôi đã nói họ dùng số tiền đó làm từ thiện vì nó thể khiến nhiều người được hạnh phúc thay vì chỉ một người", bà nói.

Phương Trang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý