Người vợ nhiều lần trốn chui lủi sang hàng xóm xin cơm chống đói

biettuot biettuot @biettuot

Người vợ nhiều lần trốn chui lủi sang hàng xóm xin cơm chống đói

Bị chồng mất hết nhân tính đánh đập, người vợ này nhiều lần phải trốn chui trốn lủi và sang hàng xóm xin bát cơm chống đói.

05/07/2016 11:19 AM
1,420

Nhìn ngôi nhà khang trang của Quang ở thôn nghèo Cầu An, xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, ít ai nghĩ rằng, bên trong đó luôn diễn ra nạn bạo hành. Tất cả những đau đớn về thể chất lẫn tinh thần của những người phụ nữ trong căn nhà đó đều do gã chồng – người con đổ đốn nghiện rượu mà ra.

Ông Ngô Tuấn Đức (hàng xóm) cho biết: “Quang nghiện rượu nặng. Trước đây kinh tế hai vợ chồng cũng khá giả nhưng càng ngày càng bết bát. Hai người con lớn đi làm ăn xa vẫn thường gửi tiền về, nhưng chẳng mấy bữa ông đã tiêu hết rồi lại nổi điên đánh đập mẹ, vợ… Dù chúng tôi là hàng xóm, bất bình lắm nhưng cũng khó lòng giúp gì được”.

Thời gian đầu, khi nghe tiếng bà Mùi và cô Mỳ kêu cứu, nhiều người còn chạy sang can ngăn. Nhưng dần dần về sau, họ không dám lui tới nữa vì sợ gã con trai “nghịch tử” trả thù.

Ông Quang đã từng đe dọa, tất cả những người dân, hàng xóm từng có ý định giúp đỡ cô Mỳ và bà Mùi rằng: “Đứa nào can dự vào gia đình tao thì hãy đợi nhận lấy hậu quả”. Nên dù có thương những người phụ nữ đó đến mấy, họ cũng không dám can dự.

Một phần nữa, mỗi lần đánh mẹ, ông Quang lại đóng chặt cổng nhà, "nội bất xuất ngoại bất nhập", để bà Mùi và vợ một mình chịu trận nên cũng không ai vào giúp đỡ được.

  Người vợ nhiều lần trốn chui lủi sang hàng xóm xin cơm chống đói - Ảnh 1

Ông Lê Trọng Cần, Trưởng thôn An Cầu, xã Cộng Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Nhiều lần hàng xóm nghe thấy bà Mùi bị đánh và van xin con trai: “Ông ơi! Tôi lạy ông rồi, tha cho tôi ông ơi...”, “Lấy tiền cho nó mua rượu đi, con ơi lấy tiền cho nó đi…”. Nghe những tiếng kêu khóc thảm thiết trong ngôi nhà từ lâu đã thiếu vắng tiếng cười đó, ai cũng ngậm ngùi thương xót lẫn tức giận cho một gia cảnh mà mọi giá trị đạo lí, hiếu nghĩa đều bị “bỏ ngỏ”.

Cô Nguyễn Thị Xuân (hàng xóm) ngán ngẩm chia sẻ: “Tôi không hiểu tại sao lại có đứa con mất hết nhân tính như vậy. Nhiều khi thấy chị vợ trốn chui trốn chủi vì bị đánh rồi sang xin nhà tôi bát cơm chống đói mà tôi thương lắm. Nhiều lần động viên cô và bà báo chính quyền để giải quyết, chứ cứ như thế mãi sao sống nổi nhưng họ đều lắc đầu cam chịu”.

Nhắc đến việc bà Mùi bị con trai đánh đập dẫn đến tử vong, người dân trong làng vô cùng phẫn nộ. Nhiều người không giấu nổi niềm vui khi công an bắt Quang đi. Họ bảo rằng, như vậy vợ con của hắn mới bớt khổ, gần hết đời người họ đã chịu đựng quá đủ rồi.

Suốt ngày Quang bạo hành mẹ đẻ và vợ con gây mất trật tự địa phương. Vì Quang là "bợm nhậu", vũ phu, suốt ngày say rượu đánh người nhà nên các con của hắn, dù cũng có người yêu thương nhưng mãi vẫn chưa thể lập gia đình với ai được.

Cách đây chừng 5 tháng, ông Quang cũng đánh bà Mùi một trận dã man. Hàng xóm nghe thấy đã báo cho trưởng thôn đến giúp. Thế nhưng, khi ông Lê Trọng Cần, trưởng thôn An Cầu đến nhà hòa giải thì bị gã nghiện rượu cầm dao kề vào cổ đe dọa.

“Thấy thế tôi mới nhìn thẳng vào mắt hắn và bảo: “Mày bỏ dao xuống ngay, mày có còn tính người không hả Quang? Mày thích gì tao cũng chiều" thì hắn mới chịu buông dao”, ông Cần kể lại.

Thấy ông Quang thường xuyên uống rượu và hay đánh đập mẹ già, vì không giúp được gì nên những người bán rượu trong làng cũng quyết định không bán cho ông Quang nữa.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, không mua được ở làng này ông lại sang làng khác, làng khác không bán ông lại lên huyện, lên tỉnh… Kì lạ một chỗ, mọi người uống một trận say, hôm sau họ sẽ tỉnh lại và sợ không uống tiếp nữa. Thế nhưng, ông Quang thì suốt ngày chìm trong men rượu.

(Còn nữa...)

Xem thêm:

>> Kỳ 1: Nỗi run sợ của người vợ 20 năm bị chồng 'máu lạnh' đánh đập bầm dập

Ngọc Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý