Nguyên tắc rửa mặt giúp phái đẹp đánh bay nỗi lo da mụn

mesu mesu @mesu

Nguyên tắc rửa mặt giúp phái đẹp đánh bay nỗi lo da mụn

Mùa hè, các bạn gái thường lo ngại vấn đề da dầu, bám bụi bẩn, và nổi mụn. Những nguyên tắc rửa mặt dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này.

30/06/2016 06:18 PM
1,259

(ĐSPL) – Mùa hè, các bạn gái thường lo ngại vấn đề da dầu, bám bụi bẩn, và nổi mụn. Ngoài những tác động bên ngoài khiến da bạn xấu đi, một trong những nguyên nhân khác mà bạn ít để ý là do cách rửa mặt chưa đúng. Vậy rửa mặt như thế nào là đúng?

1. Tẩy trang trước khi rửa mặt

Theo Dân Trí, đây là khâu vô cùng quan trọng để có được làn da săn chắc, khỏe mạnh. Do đó, đừng nhầm tưởng một lớp phân trang điểm nhạt trên da cũng không cần phải tẩy trang, chỉ cần rửa bằng sữa rửa mặt là sạch nhé. Nhất thiết phải dùng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, nếu không, tối thiểu có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt có thành phần và công dụng tẩy trang là chủ yếu.

Nguyên tắc rửa mặt giúp phái đẹp đánh bay nỗi lo da mụn - Ảnh 1

2. Rửa mặt tốt nhất là 2 lần/ ngày

Về lý thuyết, bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày: Sáng và tối. Tuy nhiên, với làn da dầu, đặc biệt là vào mùa hè, da dễ có xu hướng đổ dầu và bẩn vào giữa ngày.

Lời khuyên cho bạn là không nên quá cứng nhắc với số lần rửa mặt. Bạn có thể rửa 3-4 lần/ngày, nhưng chỉ nên có 2 lần là dùng sữa rửa mặt. Nếu trong ngày, da quá nhờn và bẩn, hãy vỗ nhẹ nước mát lên mặt rồi lau khô. Nó sẽ giúp làm sạch da hiệu quả và hạn chế được tình trạng khô da, da mất nước vì tiếp xúc quá nhiều với chất tẩy rửa.

Trong một số trường hợp, bạn chỉ nên rửa mặt 1 lần/ngày: ví dụ như da khô tróc, da đang dị ứng mỹ phẩm… Hãy nhớ rằng, nếu chỉ rửa mặt 1 lần mỗi ngày thì hãy dùng sữa rửa mặt vào buổi tối – vì đây là thời gian da bẩn và cần làm sạch sâu nhất – Theo Trí Thức Trẻ.

2. Bắt đầu bằng nước ấm, kết thúc bằng nước lạnh

Cũng theo báo Dân Trí, đây là nguyên tắc làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trước tiên, nên rửa mặt bằng nước ấm làm giãn lỗ chân lông, giúp da “bài trừ” những vi khuẩn cứng đầu còn bám trên da. Tuy nhiên, nước ấm đôi khi lại làm tổn thương đến lớp màng tự nhiên trên biểu bì da, gây giảm tính đàn hồi cho da, khiến da khô nẻ.

Do đó, kế tiếp, nên rửa lại mặt bằng nước lạnh để làm nhỏ lỗ chân lông, ngăn cản vi khuẩn tấn công, giúp da mềm mại và giữ được độ ẩm lâu dài.

Nguyên tắc rửa mặt giúp phái đẹp đánh bay nỗi lo da mụn - Ảnh 2

4. Chỉ dùng tay

Dùng tay rửa mặt và massage da mặt sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi và giúp da sạch hơn, từ dó giúp bạn duy trì một làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đặc biệt, bạn không nên dùng khăn rửa mặt nhúng vào nước ướt rồi chà hoặc lau lên mặt, vì như vậy da mặt nhạy cảm có thể bị kích ứng và tổn thương.

5. Nên có sữa rửa mặt chuyên biệt cho sáng và tối

Báo Tri thức trực tuyến cho biết, trạng thái da mặt ở thời điểm buổi sáng và tối không giống nhau, do đó, tốt nhất nên dùng hai loại sữa rửa mặt có tác dụng chuyên biệt. Sữa rửa mặt nhẹ nhàng cho buổi sáng và mạnh hơn đôi chút cho buổi tối.

Nguyên tắc rửa mặt giúp phái đẹp đánh bay nỗi lo da mụn - Ảnh 3

Lưu ý: Đối với những bạn có thói quen dùng khăn mặt khi rửa mặt cần biết

Nếu bạn có thói quen sử dụng khăn mặt thì nên giặt chúng với xà phòng ít nhất 1 tuần 1 lần, sau đó xả sạch rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Nếu có thể thì tốt nhất bạn nên đun sôi khăn mặt trong khoảng 5 phút sau khi giặt để tiêu diệt các vi khuẩn còn trú ngụ trong khăn.

Một lưu ý nữa khi sử dụng khăn mặt đó là nên phân riêng khăn dùng cho các bộ phận khác nhau như: khăn lau mặt, khăn lau đầu, khăn tắm,…

MỸ AN (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý