Nguyên Vũ nói về máu ĐIÊN và bệnh ẢO TƯỞNG

biettuot biettuot @biettuot

Nguyên Vũ nói về máu ĐIÊN và bệnh ẢO TƯỞNG

Tôi thấy mình ảo tưởng khi đính đá quý lên bìa đĩa album, thậm chí nhiều người còn nói tôi bị điên. Nhưng mỗi năm, máu nghệ sĩ trong ...

14/04/2011 02:31 PM
3,586

- Làng nhạc Việt đang xôn xao về việc anh ra mắt album "khủng" với kinh phí gần 1 tỷ đồng. Điều gì đặc biệt trong album khiến anh phải đầu tư lớn như vậy?


Đây là một album tôi tâm huyết. Đó là sản phẩm đánh dấu 15 năm chặng đường ca hát và 10 năm phát hành album của: vol.10. Qua đây, tôi muốn gửi lời tri ân tới khán giả yêu mến đã cho cái tên Nguyên Vũ được sống với nghề như hôm nay.



- Ý định từ đâu khiến anh quyết định làm một sản phẩm âm nhạc cầu kỳ và đắt đỏ như vậy?

Tôi muốn mọi người biết tôi cũng chỉ là một viên đá bình thường, và sau những năm tháng mài dũa, lao động mệt mỏi, đến một ngày nào đó cũng trở thành viên ngọc quý và tỏa sáng. Ai cũng vậy, mới bước chân chập chững vào nghề thì khó khăn vô chừng. Và để có thành công, được ghi nhận và tỏa sáng, họ phải trải qua hành trình dài. Đó cũng là ý tưởng và lý do tại sao tôi đính những viên đá quý lên album của mình như thế.

- Trong khi thị trường âm nhạc đang bão hòa, nhiều ca sĩ thận trọng trong việc phát hành album chứ chưa nói đến đầu tư tiền "khủng", thì việc anh phát hành album tiền tỷ thời điểm này liệu có phải muốn chơi ngông?

Đã là sản phẩm đền đáp và tri ân cho khán giả, có bị nói chơi ngông hay sốc nổi cũng không sao. Trong suốt 15 năm qua, những gì tôi có được cho đến hôm nay đều nhờ khán giả. Cũng nhờ sự yêu mến của họ mà tôi có được cuộc sống khá tốt. Vì vậy tôi nghĩ dù mình có vung tay quá chán đôi chút cũng là việc nên làm.

- Nhưng lựa chọn tri ân khán giả bằng một liveshow hoành tráng nghe chừng sẽ có lý hơn là chỉ phát hành một album giá tiền tỷ?

Album nằm trong kế hoạch mà tôi định hình từ năm 2009, đến bây giờ cũng đã thực hiện xong. Còn liveshow sẽ là kế hoạch tiếp theo của tôi sau khi phát hành album. Hiện tại tôi đang có hai dự định về việc làm liveshow. Thứ nhất nếu làm liveshow hoành tráng với chi phí vé cao, khán giả sẽ hạn chế. Còn phương án khác, tôi sẽ cắt nhỏ làm 3 hoặc 4 liveshow ở các tỉnh thành khác nhau với giá vé thấp hơn, nhiều khán giả có thể đến với chương trình của tôi. Tất cả tôi vẫn còn đang suy nghĩ và chưa quyết định.

- Rất nhiều ca sĩ giống như anh, tuyên bố làm album và quay clip kinh phí vài trăm triệu đồng, song thực tế khi sản phẩm đến tay khán giả, nó không hề giống như lời PR. Anh nghĩ sao?

Đó là cách hành xử, làm việc của mỗi người, còn tôi đã nói là sẽ làm. Tôi ít khi tuyên bố sốc nổi mà không suy nghĩ, mọi kế hoạch trước khi công bố tôi đều tính toán với kế hoạch kỹ lưỡng.

Như mọi người thấy trong album này của tôi, riêng chữ Nguyên Vũ thôi cũng được đính đến 800 viên đá, trị giá mỗi viên đã là 1 ngàn đồng rồi. Kèm theo đó là một viên ruby 1 cara trị giá thấp nhất cũng đã gần 30 USD rồi. Đó mới chỉ là hình thức bên ngoài.



Về nội dung trong album, tôi cũng gửi tặng khán giả 7 clip đầu tư kỹ lưỡng mà tôi đã phải mất công sang Nhật 20 ngày để quay. Việc đi lại, ăn ở và làm việc cho cả một êkip trong những ngày đó cũng đã tiêu tốn của tôi khá nhiều tiền. Thêm nữa, toàn bộ ca khúc trong album cũng được tôi đặt viết riêng với những nhạc sĩ có tiếng. Đó là những ca khúc pop ballad sở trưởng. Tôi cũng khá tự tin sản phẩm ngoài hình thức đẹp và sang trọng, thì chất lượng cũng sẽ không làm khán giả thất vọng.

- Nói là tri ân khán giả, nhưng việc anh làm đĩa và bán với giá cao ngất ngưởng 500 ngàn đồng, chẳng khác gì anh đang làm khó người yêu nhạc?

Nếu như so với giá trị thật mà tôi đã nói ở trên, thì sản phẩm này nếu được bán ra phải trên 2 triệu đồng/đĩa. Với giá 500 nghàn, tôi đã chấp nhận bán 1 đĩa và lỗ 1 đĩa rồi. Nhưng đây là album được tôi đầu tư giá trị tinh thần và tâm huyết, nên tôi không sợ lỗ. Còn việc làm khó khán giả thì tôi chưa bao giờ nghĩ vậy. Bởi nếu khán giả nào yêu thương tôi, muốn giữ điều gì đó để làm kỷ niệm với Nguyên Vũ, chắc chắn sẽ mua để ủng hộ tôi.

Số lượng đĩa lúc đầu tung ra thị trường chỉ có 500 cái, nhưng đến bây giờ đã hết và khá nhiều khán giả phải đặt hàng. Đây là dấu hiệu đáng mừng. Nhưng tôi cũng đang lo số lượng phát hành sẽ không kịp, vì một ngày êkip làm tối đa chỉ được 7 - 10 đĩa bởi để đính các viên đá phải mất khá nhiều thời gian. Ngoài ra, khán giả khi mua album cũng sẽ không lỗ vốn mà còn có lời, vì trong album kèm theo nhiều quà tặng có giá trị khác.



- Nói vậy, album này anh phát hành để bán cho những khán giả có thu nhập khá, còn những đối tượng khán giả có thu nhập thấp chắc không bao giờ nghĩ tới việc mua đĩa của anh?

Trước khi làm tôi cũng đắn đo và suy nghĩ nhiều về vấn đề này. Tôi và cả êkip từng nghĩ đến việc sẽ làm album thành 2 phiên bản, một bình thường và một gắn đá. Nhưng suy nghĩ kỹ, vì đây là một sản phẩm tri ân nên tôi đã quyết định phát hành một phiên bản như hiện nay. Nếu trong thời gian tới, nhu cầu khán giả muốn mua sản phẩm của tôi nhiều hơn, tôi sẽ phát hành album với phiên bản bình thường.

Còn hiện tại toàn bộ album tôi cũng đã cho online trên các trang nghe nhạc trực tuyến, chất lượng cũng như hình ảnh đều ngang ngửa như trong đĩa CD. Khán giả có thể nghe nhạc và download trực tiếp về nghe. Việc này sẽ khiến tôi bị mất lợi nhuận trong việc bán đĩa khi upload nhạc miễn phí trên mạng, nhưng tôi chấp nhận và đó cũng là cách để sản phẩm của tôi được tiếp cận với mọi người.

- Trước khi thực hiện album trị giá tiền tỷ, đã ai nói anh bị bệnh ảo tưởng chưa?

Cũng nhiều người nói với tôi như thế khi tôi thổ lộ ý định. Ngay cả việc đính đá ruby lên bìa đĩa album tôi cũng thấy ảo tưởng rồi. Nhưng máu điên nghệ sĩ trong người tôi như vậy nên tôi quyết định làm mà không hề đắn đo. Khi sản phẩm ra mắt, tôi cũng chấp nhận lỗ một số tiền không nhỏ.



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý