Nguyệt Ánh - Bạn trai khuyến khích tôi đi hát

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nguyệt Ánh - Bạn trai khuyến khích tôi đi hát

Hai năm trước, MC Nguyệt Ánh bất ngờ đi Singapore du học sau khi ra mắt album Saigon Lounge. Gần đây, chị trở về và chuẩn bị cho ra mắt album mới, cũng với thể loại nhạc Chillout. Nguyệt Ánh tâm sự, chị có quyết tâm đi hát trở lại là nhờ sự động viên của người yêu.

05/10/2011 09:13 AM
9,690

- Sau khi phát hành album “Saigon Lounge 1”cách đây 2 năm, chị bỗng dưng đi Singapore du học. Bây giờ chị trở về và lại tiếp tục phát hành album cũng thuộc thể loại Chillout (là một phân nhánh của dòng nhạc điện tử, thịnh hành chủ yếu ở vùng Mỹ Latin. Chillout đem đến cho người nghe cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng). Tại sao chị lại có những bước đi… không giống ai như vậy?

- Cách đây 2 năm, khi quyết định ra đi, tôi cho đó là điều cần thiết. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, có những chuyện mình buộc phải chấp nhận. Chúng ta không thể vừa muốn cái này, lại vừa muốn cái kia được. Chỉ có điều, trước khi đi tôi đã hoàn thành xong đĩa Saigon Lounge 2, nhưng vì một vài lý do riêng nên tôi đành phải từ bỏ dự án đó và làm lại từ đầu với CD Nguyet Anh Chillout lần này.

Tôi sẽ hát nhiều hơn trong album mới. Album này có điểm đặc biệt là tôi sẽ hợp tác với Đỗ Bảo và nhạc sỹ người Pháp Laurent Jaccoux. Trong album có hai ca khúc nhạc bất hủ là Lavie en roseTime after time, cũng được hòa âm theo phong cách nhạc Chillout. Phần lời Việt được HieuSol viết rất hay, theo đúng tinh thần của một album mang tính chất thư giãn, giảm stress. Âm nhạc trong album mới cũng phong phú và nhiều màu sắc hơn, thích hợp với thẩm mỹ nghe nhạc của người Việt Nam hơn đĩa trước.

Tôi mời Đỗ Bảo tham gia dự án này thông qua sự giới thiệu của HieuSol và hoàn toàn hài lòng về sự lựa chọn này. Đỗ Bảo là người chuyên nghiệp và tận tâm. Anh ấy vẫn hay nói đùa với tôi rằng, đây là CD hay nhất cuộc đời. Tôi nghĩ anh ấy có lý do để nói như thế.

- Nhiều ý kiến cho rằng chị biết lượng sức mình khi chọn Chillout, vì không thể hát pop đơn thuần như các ca sĩ khác. Chị nghĩ sao?

- Nói một cách công bằng, tôi có chất giọng nhẹ nhàng, “bay” và vẫn có thể truyền tải được những ca khúc pop. Ví dụ như single Bóng nắng hợp tác cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, hay album đầu tay Khi em yêu anh năm 2005 với phong cách R&B có khá nhiều phản hồi tích cực. Vấn đề là tôi yêu Chillout và tôi mong mình có dấu ấn riêng trong nghề hát với thể loại này.

- Bên cạnh việc muốn tạo dấu ấn riêng, chị còn có tham vọng gì?

- Nếu làm mà cứ nghĩ để được nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền thì khó thành công lắm. Nhưng, tôi cũng không giấu tham vọng trở thành “Nữ hoàng Chillout” của Việt Nam (cười).

- Xuất thân là người mẫu, sau đó làm MC và rồi trở thành ca sĩ, doanh nhân. Có vẻ như đến bây giờ chị vẫn còn loay hoay, chưa định hình rõ mình sẽ chuyên tâm vào lĩnh vực nào?

- Tôi không loay hoay, mà có con đường riêng của mình đấy chứ. Tôi thích thể loại Chillout và đang tìm cách để phát triển dòng nhạc này tại Việt Nam. Còn với vai trò MC, tôi có vị trí nhất định. Đến giờ, tôi vẫn là một trong những MC nữ có mức cát-xê ổn định. Với tôi, dẫn chương trình hay ca hát đều là niềm đam mê, chứ không phải là nghề để tôi kiếm sống. Chúng cũng không phải là sự nghiệp mà tôi theo đuổi suốt đời. Tôi xác định, kinh doanh mới là con đường lâu dài. Nếu không, tôi đã chẳng mất thời gian để đi du học làm gì.

- Phát thanh viên nổi tiếng Thúy Hoa - mẹ ruột của chị - nói gì khi thấy cô con gái ôm đồm nhiều công việc như vậy?

- Mẹ tôi có một giọng hát hay và từng rất đam mê ca hát. Thế nhưng, bà chọn việc trở thành phát thanh viên truyền hình để làm nghiệp, chứ không sống trọn vẹn với ước mơ trở thành ca sĩ. Bây giờ, tôi thay mẹ thực hiện điều đó. Vì vậy, bà hoàn toàn ủng hộ tôi.

- Thế còn ý kiến của bạn trai chị thì sao?

- Anh ấy là người khuyến khích tôi trở lại với âm nhạc, ngay khi tôi vừa từ Singapore về nước vào năm ngoái. Tôi thực sự biết ơn anh ấy vì điều đó. Nếu không có những lời động viên của anh, chắc là tôi không đủ quyết tâm đến thế. Vì sau 2 năm đi du học trở về, tôi thấy rất nhiều thứ đã thay đổi. Song, tôi chấp nhận làm lại từ đầu, dù biết sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

- Đến bây giờ, thông tin về bạn trai chị vẫn là một điều bí mật. Tại sao chị lại kín kẽ đến như vậy?

- Vì đó chưa bao giờ là điều mà tôi thấy cần thiết phải đưa lên mặt báo. Cách đây vài năm, tôi đã một lần chia sẻ về người yêu trên báo và sau đó tôi nhận ra rằng, đó là điều dại dột nhất mà tôi từng làm.

- “Hậu quả” của việc chia sẻ đó là gì mà khiến chị trở nên đóng cửa tấm lòng như vậy?

- Tôi không muốn nhắc lại chuyện cũ. 4 năm trôi qua rồi còn gì! Tôi đã đặt ra cho mình nguyên tắc là không bao giờ “khoe” bạn trai là ai, làm gì và như thế nào nữa cả. Về khía cạnh nghệ thuật, tôi thấy mình cũng đủ chuyện để người ta nói rồi. Trong cuộc sống riêng tư, tôi muốn được làm một người phụ nữ bình thường đúng nghĩa, không phải chịu những áp lực khác từ dư luận.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý