'Nhà này bác mua 3 tỷ, nếu lương cháu mỗi tháng 50 triệu thì vào còn không thì đi nhà khác'

daikieu daikieu @daikieu

'Nhà này bác mua 3 tỷ, nếu lương cháu mỗi tháng 50 triệu thì vào còn không thì đi nhà khác'

Căn nhà này sau cũng là của thằng Hùng, bác mua với giá 3 tỷ đấy, nếu lương cháu mỗi tháng 50 triệu thì hãy bước chân vào đây còn không thì cháu có thể tìm nhà khác.

23/08/2016 09:17 PM
1,929

Tôi và Hùng yêu nhau cũng đã được gần nửa năm. Thấy anh yêu thương thật lòng tôi cũng xác định sẽ tính chuyện lâu dài. Lần đó anh bảo đưa tôi về ra mắt gia đình vì mẹ anh cũng giục lắm. Nghe anh kể nhiều về tôi đã lâu nên bà muốn gặp.

Cả đêm ấy tôi mừng không ngủ được. Yêu nhau nửa năm chưa đến nhà nhưng tôi biết anh là con nhà có điều kiện tuy nhiên chưa bao giờ anh nói chuyện tiền bạc trước mặt tôi cả. Anh chăm sóc tôi chu đáo, thậm chí đang đêm chỉ cần tôi kêu đau bụng hay thèm ăn gì đó là anh tới liền. Anh cũng bảo mẹ thương anh nhất nhà, anh muốn gì là mẹ chiều, nên chắc chắn mẹ không thể nào từ chối cô gái mà anh yêu thương được.

Hôm sau tôi mặc chiếc váy mới mua, trang điểm nhẹ nhàng lên xe anh chở về nhà ra mắt bố mẹ. Gần tới nơi anh mới nói chỉ có mẹ ở nhà thôi còn bố bận đi công chuyện. Rồi anh chợt nhớ ra có cái hẹn với anh đồng nghiệp ở công ty nên dừng xe trước cổng nhà rồi bấm chuông cho tôi và dặn:

nguoi-yeu-blogtamsuvn (1)

Thấy anh yêu thương thật lòng tôi cũng xác định sẽ tính chuyện lâu dài.
(Ảnh minh họa
)

- Em đứng đây nhé, mẹ ra mở cổng ngay đấy. Anh nói trước với mẹ khi đi đón em rồi, em đừng có lo. Anh đi chừng 15 – 20 phút là về thôi.

- Anh đi nhanh rồi về nhé, em lo lắm.

Anh vừa phóng xe đi thì người phụ nữ chừng hơn 50 tuổi, ăn mặc lịch sự xuất hiện. Đoán là mẹ anh nên tôi lễ phép cúi đầu chào, bà nét mặt vẫn không có gì thay đổi mở cửa cho tôi vào. Tới cửa nhìn thấy chậu hoa đẹp quá tôi đã tỏ rõ sự thích thú:

- Hoa này bác mua ở đâu mà đẹp quá, cháu chưa nhìn thấy bao giờ?

- Ô sin nhà bác tặng đấy. Loại hoa rẻ tiền này mà cháu chưa thấy bao giờ ư?

Tôi sững sờ nhưng vẫn bước chân theo mẹ anh vào nhà. Tới phòng khách bác bảo tôi ngồi xuống, đặt cốc nước trước mặt bác nói luôn:

- Hôm nay bác bảo thằng Hùng đưa cháu tới là có chuyện muốn nói với cháu. Bác thấy nhiều lần đêm hôm thằng Hùng cũng ra khỏi nhà bác lo lắm, mong cháu đừng có làm phiền nó nữa.

- Dạ, cháu… cháu… xin lỗi bác.

- Bác biết con trai bác rất yêu thương cháu và nhìn bề ngoài bác cũng không có điểm gì chê cháu cả. Tuy nhiên như cháu thấy gia đình bác rồi đấy, bác muốn chọn cho con trai bác một người vợ xứng đáng và gia đình phải môn đăng hộ đối với gia đình bác.

- Cháu và anh ấy làm cùng công ty…

me-chong-blogtamsuvn

Nhưng cháu có biết là nhà bác cho thằng Hùng đi làm không phải vì tiền đâu, mà chỉ là
chiều theo sở thích của nó thôi. (Ảnh minh họa
)

- Ý cháu nói là 2 đứa có thu nhập như nhau đúng không. Nhưng cháu có biết là nhà bác cho thằng Hùng đi làm không phải vì tiền đâu, mà chỉ là chiều theo sở thích của nó thôi. Căn nhà này sau cũng là của thằng Hùng, bác mua với giá 3 tỷ đấy, nếu lương cháu mỗi tháng 50 triệu thì hãy bước chân vào đây còn không thì cháu có thể tìm nhà khác. Chứ cứ cố bước vào lại làm bẩn nhà bác đấy.

Tôi sốc nặng, không ngờ cuộc gặp mặt với mẹ người yêu mà tôi nghĩ nó sẽ diễn ra vui vẻ không ngờ lại như thế này. Hóa ra mẹ Hùng không phải vì muốn gặp tôi để tác thành cho hai đứa mà là muốn tôi từ bỏ anh. Nhà tôi tuy không giàu có nhưng tôi cũng được dạy rằng không để người khác coi thường và làm nhục mình. Tôi xin phép ra về ngay trước khi Hùng trở lại.

“Cháu chào bác, cháu sẽ không bao giờ làm phiền bác và anh Hùng nữa. Chúc bác sớm kiếm được nàng dâu mà bác ưng ý. Cháu tuy không kiếm được nhiều tiền nhưng nơi cháu đặt chân vào làm dâu chắc chắn sẽ không phải là một gia đình chỉ biết tới có tiền thế này đâu”.

Tôi quyết định chia tay, dù Hùng có van xin rối rít. Tôi hi vọng rồi Hùng sẽ hiểu ra mọi chuyện và chúc anh sớm tìm được hạnh phúc cho bản thân mình. Còn tôi, tôi chẳng có gì để mà hối tiếc cả. Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra thôi.

>> 'Nhà cháu là nhà tầng hay nhà cấp 4? Nếu là nhà tầng thì bác mở cổng cho mà vào'

Xem thêm

  • Bất ngờ bị bạn trai 3 năm 'đá' còn đòi 50 triệu 'tình phí', cô gái có màn đáp trả cao tayBất ngờ bị bạn trai 3 năm 'đá' còn đòi 50 triệu 'tình phí', cô gái có màn đáp trả cao tay
  • Sau câu: 'Chia tay đi, em không thể ngồi sau con xe tàu của anh cả đời' là cái kết sốc tận óc cho cô gáiSau câu: 'Chia tay đi, em không thể ngồi sau con xe tàu của anh cả đời' là cái kết sốc tận óc cho cô gái
  • Đợi người yêu cũ tổ chức lễ cưới với con gái giám đốc, tôi tới tặng anh món quà khiến cả đám cưới náo loạnĐợi người yêu cũ tổ chức lễ cưới với con gái giám đốc, tôi tới tặng anh món quà khiến cả đám cưới náo loạn
  • Ngấp nghé 30 tuổi, người yêu vẫn né tránh việc kết hôn và bí mật kinh hoàngNgấp nghé 30 tuổi, người yêu vẫn né tránh việc kết hôn và bí mật kinh hoàng
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý