Nhạc sĩ “Những phút giây qua” qua đời

msstit msstit @msstit

Nhạc sĩ “Những phút giây qua” qua đời

Vào lúc 18h20 chiều 26/1/2011 nhạc sĩ của ca khúc từng quen thuộc trong các kỳ thi Sao mai Điểm hẹn “Những phút giây qua” Nguyễn Quốc Trường đã qua đời. Sự ra đi đột ngột của anh để lại tiếc nuối khôn nguôi với gia đình, đông đảo nghệ sĩ và học trò.

27/01/2011 08:12 AM
2,437

Nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trường được biết đến như một trong những nghệ sĩ kèn trompet xuất sắc nhất Việt Nam

Nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trường sinh ngày 27/12/1952 tại Hà Nội trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ anh là NSND Châu Loan, cố nghệ sĩ nổi danh với nghiệp cầm ca, ngâm thơ và ca Huế. Từ năm 1970 -1986, nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trường là diễn viên Dàn nhạc Đài tiếng nói Việt Nam; Từ năm 1987 đến nay anh là diễn viên, Trưởng Đoàn Nhạc Nhà hát Ca Múa Nhạc nhẹ Việt Nam.

Trong suốt nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, cùng với tập thể nghệ sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc nhẹ Việt Nam, nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trường đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, huy chương cao quý khác.
 

Sự ra đi của nhạc sĩ Quốc Trường...

Là người sống giàu tình cảm, nhạc sĩ Quốc Trường luôn quan tâm đến thế hệ trẻ kế cận. Chính vì thế, ngoài công việc tại Nhà hát Ca Múa Nhạc nhẹ Việt Nam, nhạc sĩ Quốc Trường còn dành thời gian tham gia giảng dạy tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Học sinh của anh, ra trường nhiều năm vẫn luôn tìm đến thầy như một chỗ dựa về mặt tinh thần.

Xuất hiện với vai trò thành viên ban nhạc bigband Sông Hồng, trên sân khấu ca nhạc, không ít lần người nghe hào hứng khi anh một mình vừa chơi kèn vừa thể hiện ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh Những phút giây qua. Sự độc đáo của ca khúc là lý do mà nhiều ca sĩ đã lựa chọn để dự thi (ca sĩ Mai Trang biểu diễn tại cuộc thi Sao mai điểm hẹn; Kasim Hoàng Vũ...). Trong gia tài ca khúc sáng tác của anh còn rất nhiều ca khúc được người nghe yêu mến như: Hoàng hôn, Chớ có quên ngày hôm qua, Hoàng hôn biển, Ngõ xưa. Đặc biệt với ca khúc Hà Nội những công trình anh viết tặng cho người vợ yêu quý của anh thời hai người mới yêu nhau được đưa vào trong top những bài hát 1.000 năm Thăng Long.
 

...để lại khoảng trống trên sân khấu và trong lòng những người yêu mến anh

 Ra đi ở tuổi 59, nghệ sĩ Nguyễn Quốc Trường đã để lại bao tiếc nuối cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, học trò và khán giả yêu mến anh. Xin vĩnh biệt anh - nhạc sĩ của Những phút giây qua.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý