Nhầm tưởng là dấu hiệu bình thường của thai kì, mẹ bầu không ngờ mình đã bị ung thư

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nhầm tưởng là dấu hiệu bình thường của thai kì, mẹ bầu không ngờ mình đã bị ung thư

Mẹ bầu đừng bỏ qua bất kì dấu hiệu kì lạ nào trong suốt thai kì nhé.

14/09/2016 04:21 PM
1,633

Laurel Cohen (38 tuổi) và chồng hồi hộp trông chờ vào ngày chào đón đứa con đầu lòng chào đời. Trước khi mang thai, Laurel đã kiểm tra sức khỏe rất kĩ lưỡng và được đánh giá tốt nên cô mang thai với tâm lí rất thoải mái. Thế nhưng, vào 3 tháng cuối thai kì, mẹ bầu đến từ Green Golden, Luân Đôn, Anh này bỗng thấy đau bụng, khó thở và táo bón. Cho rằng đó là những dẫn hiệu bình thường của thai kì, cô cũng chẳng lo lắng lắm.

Laurel khi mang thai bé Ruby (Ảnh: Mercury Press)

Thế nhưng vào tuần thai thứ 35, Laurel bỗng bị đau bụng dữ dội. Những cơn đau bụng ấy khiến cô phải nghỉ việc sớm và tiến hành kiểm tra sức khỏe chi tiết hơn. Các bác sĩ phát hiện khối u lớn trên gan của Laurel. Đây quả thực là một tin "sét đánh ngang tai" với bất kì ai, đặc biệt là một người đang mang thai và sắp đến ngày lâm bồn. 4 ngày sau đó, Laurel đã được tiến hành sinh mổ và bé Ruby - con của Laurel - chỉ được mẹ ôm ấp, vỗ về trong ít phút rồi phải đến phòng chăm sóc đặc biệt.

Về phía Laurel, chỉ sau vài phút ngắn ngủi bên con, cô đã phải vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật sinh thiết ngay. Kết quả sinh thiết đã khiến Laurel và chồng hoang mang tột độ: cô bị ung thư ruột giai đoạn cuối. Và bởi vì đã là giai đoạn cuối, chẳng còn nhiều thời gian để chữa trị, Laurel đã qua đời chỉ 10 tuần sau khi sinh Ruby, vào ngày 26/7/2015.

Laurel hạnh phúc cùng con và chồng (Ảnh: Mercury Press)

Bé Ruby (Ảnh: Mercury Press)

Dave - chồng Laurel - đau buồn chia sẻ: "Không có từ ngữ nào để diễn đạt được nỗi đau mất vợ trong tôi. Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Chúng tôi chẳng kịp chuẩn bị gì. Sau khi cô ấy mất, tôi phát điên lên muốn tìm ai đó để đổ tội nhưng các bác sĩ đã làm hết sức có thể. Những triệu chứng mà cô ấy gặp phải rất giống với những dấu hiệu bình thường của thai kì. Vài ngày trước khi cô ấy qua đời, tôi được ở trong phòng cùng cô ấy và cô ấy đã khóc rất nhiều bởi những cơn đau hành hạ. Lúc nào tôi cũng nhớ cô ấy. Nhưng nhờ có Ruby, tôi được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh".

Trước khi qua đời, Laurel đã thu những lời nhắn gửi đến Ruby và cố gắng để viết thiệp mừng sinh nhật thứ 10 của con gái nhưng thật đáng buồn, cô đã không thể hoàn thành được. "Mỗi khi nhận được tin dữ, chúng tôi đã khóc rất nhiều và chỉ nghĩ đến nó khủng khiếp như thế nào. Nhưng rồi Ruby đã chuyển hướng chúng tôi và chúng tôi chỉ nghĩ về tương lai của con. Laurel đã rất mạnh mẽ và bình tĩnh. Tôi chỉ biết trân trọng từng phút giây cạnh nhau", Dave chia sẻ.

Giờ đây, Dave đã quen với vai trò "gà trống nuôi con" với sự giúp đỡ
của gia đình.(Ảnh: Mercury Press)(Nguồn: dailymail)
 

>> Đại đa số người Việt mắc ung thư đều do thủ phạm số 1 này

Xem thêm

  • Đại đa số người Việt mắc ung thư đều do thủ phạm số 1 nàyĐại đa số người Việt mắc ung thư đều do thủ phạm số 1 này
  • Loại quả ngừa ung thư hiệu quả nhất mà nhiều người đang thờ ơLoại quả ngừa ung thư hiệu quả nhất mà nhiều người đang thờ ơ
  • Dùng tủ lạnh để đựng thực phẩm mà không biết điều này là sẽ tự hại cả nhàDùng tủ lạnh để đựng thực phẩm mà không biết điều này là sẽ tự hại cả nhà
  • Cô gái 19 tuổi bị ung thư vú, nguyên nhân có thể khiến bạn bị sốcCô gái 19 tuổi bị ung thư vú, nguyên nhân có thể khiến bạn bị sốc
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý