Nhân viên ngân hàng "mật xanh mật vàng" khi đếm số tiền gần 700 triệu đồng này

remember1 remember1 @remember1

Nhân viên ngân hàng "mật xanh mật vàng" khi đếm số tiền gần 700 triệu đồng này

Để đếm hết số tiền trị giá 200.000 NDT của một cặp vợ chồng già, các nhân viên ngân hàng đã phải đeo khẩu trang để làm việc suốt 11 giờ đồng hồ.

07/07/2017 02:49 PM
4,147

Để đếm hết số tiền trị giá 200.000 NDT của một cặp vợ chồng già, các nhân viên ngân hàng đã phải đeo khẩu trang để làm việc suốt 11 giờ đồng hồ.

Nhân viên ngân hàng "mật xanh mật vàng" khi đếm số tiền gần 700 triệu đồng này - Ảnh 1Phóng to

Nhân viên ngân hàng phải đeo khẩu trang khi đếm những đồng tiền có mùi kinh khủng này.

Có thể nói các nhân viên làm việc tại một ngân hàng ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã "gặp hạn" khi được khách hàng "tin cậy gửi gắm" kiểm số tiền 200.000 NDT (khoảng 660 triệu đồng) gồm toàn những tờ tiền hôi thối bẩn thỉu và mốc xanh mốc đỏ do một cặp vợ chồng già giấu dưới giường ngủ được 3 năm.

Đôi vợ chồng này sống ở một ngôi làng gần thành phố Thành Đô. Số tiền này là do cô con gái của họ đưa cho nhờ bố mẹ giữ hộ cách đây 3 năm. Hiện giờ, cô con gái cần trả tiền nhà nên về yêu cầu bố mẹ cho xin lại.

Ba người mở chiếc hộp đựng tiền mà ông bố và bà mẹ đã giấu dưới gầm giường để rồi bị sốc khi trông thấy những tờ tiền giấy mốc meo, nhớp nhúa dính chặt vào nhau.

Không biết làm cách nào, cô con gái đành phải nhét tất cả số tiền trên vào túi và mang đến ngân hàng ngay sáng ngày hôm sau với hy vọng có thể đổi lấy những tờ tiền mới.

Nhân viên ngân hàng "mật xanh mật vàng" khi đếm số tiền gần 700 triệu đồng này - Ảnh 2Phóng to

Số tiền có mùi hôi thối và nhớp nhúa vô cùng.

Người quản lý của ngân hàng đã kể với PV: "Chúng có mùi rất kinh, hôi thối vô cùng". Ông cho biết thêm rằng cô thủ quỹ của ngân hàng đã nôn ọe ngay lập tức khi vừa mở cái túi đựng số tiền trên ra.

Sáu nhân viên ngân hàng đã được giao nhiệm vụ đếm số tiền giấy trên. Mặc dù lúc đó còn 2 giờ mới đến hết giờ làm, nhưng họ vẫn không thể hoàn thành việc đếm xong chúng và phải tiếp tục công việc kinh dị này vào sáng hôm sau.

Một nhân viên ngân hàng đã tham gia đếm số tiền trên nói: "Chúng tôi đã phải cẩn thận từng ly từng tí để tách riêng từng tờ tiền một. Cần phải rất thận trọng vì chúng dính chặt vào nhau."

Sau đó họ phải dùng máy sấy tóc để sấy khô số tiền trên trước khi cho chúng vào máy kiểm tiền.

Nhân viên này kể tiếp: "Mặc dù đã sấy khô rồi, vậy mà chúng tôi vẫn phải nhét số tiền này vào máy kiểm tiền nhiều lần mới được."

Khoảng một phần ba số lượng tiền giấy bị hư hỏng, có 247 đồng đã mủn đến nỗi chỉ "chạm nhẹ là vụn ra", như theo lời nhân viên này.

Ngân hàng cuối cùng đã đổi 193.000 NDT tiền mới cho cô con gái.

Theo SCMP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý