Nhật ký Coca của 'Ốc' Thanh Vân

mesuhao mesuhao @mesuhao

Nhật ký Coca của 'Ốc' Thanh Vân

Thật may là ba Trí Rùa rất tâm lý, đã quan tâm và an ủi, giúp mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mẹ có thể vượt qua tất cả vì con, Coca yêu của mẹ.

27/07/2011 02:02 PM
11,787

Ngày... tháng... năm

Vậy là Coca yêu của mẹ đã tròn một tuần tuổi. Con vừa được tắm mắt, được bú no nê, đã lăn ra ngủ say sưa. Nhớ lại ngày 13.6, mẹ vào bệnh viện gấp vì vỡ ối, bà nội, bà ngoại, dì con đều đi theo nên mọi người bảo nhà mình đi sinh mà như đi hội. Ba Trí Rùa chỉ mong mẹ kêu đau bụng để đưa mẹ đi sinh, để sớm được nhìn mặt con.

Từ ngày có Coca, mẹ dồn hết thời gian vào con, vào việc học làm mẹ. Chỉ việc cho con bú thôi cũng không đơn giản, phải tìm tư thế phù hợp nhất để con không bị sặc sữa và mất hai ngày mẹ mới quen. Quan sát mấy cô y tá tắm cho con một tuần liền, mẹ mới dám tự tay thực hiện. Tắm cho con lần đầu, ôm cơ thể con bằng một tay, mẹ thót tim vì hồi hộp, cứ sợ làm rơi con thôi. Bây giờ thì mẹ đã chuyên nghiệp lắm rồi. Việc tắm, thay tã, cho con bú là niềm vui mỗi ngày của mẹ đó.

 


Ngày... tháng... năm

Coca ơi. Ba vừa gọi điện về hỏi sáng nay con ăn mấy lần, tè mấy lần rồi. Ba còn đòi mẹ chụp hình con rồi gửi lên công ty cho ba ngắm nữa kìa. Từ ngày có con, ba cứ đi trễ về sớm hoài, suốt ngày chỉ muốn quấn quýt bên mẹ con mình. Mẹ bảo ba cứ thế này thì bê trễ công việc mất, ba lại cười khì: "Hai mẹ con cứ yên tâm".

Con sinh ra 3,5 kg, tay chân dài nên ba bảo đích thị con giống ba. Mẹ đính chính lại là Coca giống ba nhưng đẹp trai hơn.

Ngày... tháng... năm

Cả tuần nay bà ngoại phải về quê, bà nội bị cảm cúm nên không thể sang phụ mẹ chăm sóc con. Vậy là ba và mẹ thay nhau lo cho Coca. Nửa đêm tỉnh đậy cho con bú, thấy ba Trí Rùa đang lặng lẽ thay tã cho con, mẹ vui lắm. Mẹ thức đêm nhiều nên ba nhận nhiệm vụ tắm nắng cho con mỗi sáng để mẹ ngủ bù đấy.

 


Ngày... tháng... năm

Hôm nay, con yêu đã tròn 1 tháng tuổi rồi. Con tăng được 1,5 kg, dài thêm 7,5 cm nên mẹ rất tự hào. Mẹ vẫn còn mập ơi là mập nhưng không dám ăn kiêng vì sợ không đủ sữa cho con bú. Đã chuẩn bị tâm lý khi có con, cuộc sống sẽ thay đổi nhiều, nhưng sao mẹ vẫn rơi vào khủng hoảng tâm lý. Mẹ dễ tủi thân vì phải ở nhà quá lâu, không được ăn món mình thích và rất nhớ nghề. Tuy nhiên, bỏ con ở nhà để đi làm lúc này thì thương lắm.

Thật may là ba Trí Rùa rất tâm lý, đã quan tâm và an ủi, giúp mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mẹ có thể vượt qua tất cả vì con, Coca yêu của mẹ.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý