Nhiều chủ tiệm tạp hóa bị khách “thôi miên” lấy tiền

biettuot biettuot @biettuot

Nhiều chủ tiệm tạp hóa bị khách “thôi miên” lấy tiền

Nhiều chủ cửa hàng tạp hóa ở Hội An (Quảng Nam) cho biết, họ bị kẻ gian “thôi miên” lấy đi hàng chục triệu đồng mà không hề hay biết !?

26/09/2016 03:46 PM
965

Những ngày qua, trên mạng xã hội facebook xôn xao một đoạn video clip dài 1 phút 45 giây ghi lại cảnh một người đàn ông dùng “tiểu xảo” lấy tiền trước mặt nhân viên cửa hàng tạp hóa. Đến khi người đàn ông này đi khỏi, nhân viên cửa hàng mới phát hiện hàng chục triệu đồng đã bị lấy mất.

Hình ảnh người đàn ông lấy tiền trước mặt nhân viên cửa hàng bị camera quay lại và được đăng tải lên mạng xã hội facebook khiến nhiều người hoang mang.

Nhiều chủ tiệm tạp hóa bị khách “thôi miên” lấy tiền

Người  đàn ông tiến sát đến tủ đựng tiền của cửa hàng tạp hóa và thản nhiên lấy tiền

Qua trao đổi, chị H. (nhân viên tạp hóa M., nằm trên đường Nguyễn Duy Hiệu, TP Hội An) cho biết, khoảng 7h50 sáng ngày 16/9, có hai người nước ngoài đi chiếc xe Wave đến trước cửa hàng chị mua một hộp kem đánh răng. Một người đứng bên ngoài, còn một người mặc áo màu xanh sẫm thì vào trong mua hàng.

Vào cửa hàng, người đàn ông này không nói gì và chỉ dùng tay ra dấu. Sau khi lấy một hộp kem đánh răng, người đàn ông đưa cho chị H. tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng. Khi chị H. vào hộp tủ lấy tiền thừa trả cho khách thì người đàn ông này cũng đi theo. Không những thế, người đàn ông còn thản nhiên đến sát tủ đựng tiền lấy tiền cho vào túi quần. Ngạc nhiên hơn, sau một lúc người đàn ông này ra dấu, chị H. lại lấy thêm một xấp tiền đưa cho người đàn ông. Những hình ảnh như lời chị H. kể được camera của quán ghi lại.

"Không biết họ làm xiếc hay thôi miên mà mất tiền lúc nào tôi không hề hay biết. Mặc dù tôi ngồi ngay bên cạnh nhưng cũng không phát hiện được. Sau khi người đàn ông đi khỏi tôi mới biết mình mất tiền. Kiểm tra lại camera thì thấy họ lấy tiền bỏ vào trong túi quần. ", chị H. nói.

Không chỉ tiêng chị H., một chủ cửa hàng ở tổ 14, thôn Trung Châu, xã Cẩm Kim, TP Hội An cũng là nạn nhân của thủ đoạn này. Theo đó, khoảng 7h sáng ngày 16/9, có hai người khách nước ngoài vào tiệm tạp hóa ở đây ra dấu mua hai chai nước lọc. Sau khi lấy hàng vị khách này đưa cho chủ tiệm tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng và chờ lấy tiền thừa. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà nữ chủ quán lại cầm xấp tiền đưa cho khách.

“Sau khi người đàn ông kia lên xe máy bỏ đi tôi mới hoàn hồn lại rồi mở tủ kiểm tra thì phát hiện gần 15 triệu đồng không cánh mà bay. Tôi nghi ngờ người đàn ông kia lấy nên đã trình báo sự việc cho Công an”, nữ chủ quán kể.

Cũng bằng thủ đoạn tương tự, hai đối tượng trên đã đến một tiệm tạp hóa trên địa bàn phường Cửa Đại “làm ăn”. Tuy nhiên, khi hai người này đang thực hiện hành vi thì bị người dân phát hiện nên cả 2 đã nhanh chân bỏ chạy.

Ngoài 2 nạn nhân trên, người dân còn cho biết trong thời gian qua trên địa bàn thành phố có rất nhiều người đã bị lừa theo hình thức như vậy.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công an xã Cẩm Kim xác nhận có việc người dân trên địa bàn bị hai “vị khách” lạ lừa lấy tiền. Cũng ngay sau khi xảy ra sự việc, mặc dù gia đình chưa kịp báo cho cơ quan Công an nhưng phía chính quyền xã cũng biết sự việc và truy bắt hai người lừa tiền nói trên nhưng không được.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an xác minh, làm rõ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý