Những bí kíp nằm lòng cho các tín đồ Nhà Táo (phần 1)

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những bí kíp nằm lòng cho các tín đồ Nhà Táo (phần 1)

iPhone của Apple cung cấp cho người sử dụng một số tính năng hữu dụng mà không phải ai sở hữu sản phẩm này cũng biết đến, như trong bài viết.

06/09/2016 09:51 AM
164

Hẹn giờ tắt nhạc

Nếu muốn nghe nhạc trước khi ngủ, nhưng lại không muốn phải thức dậy để tắt nhạc thì cách tốt nhất bạn hãy thiết lập hẹn giờ tắt nhạc sau một khoảng thời gian nghe thông qua ứng dụng đồng hồ (Clock).

Tiện ích hẹn giờ trên iPhone cũng có chức năng giúp bạn hẹn giờ tắt nhạc.

Cụ thể, bạn hãy hẹn giờ cho thời gian muốn bản nhạc chạy, sau đó ấn vào nút When Timer Ends, bỏ qua lựa chọn nhạc chuông báo thức bằng cách kéo xuống dưới trước khi nhấp vào Stop Playing. Giờ bạn có thể nghe nhạc và chờ đến giờ đã hẹn, iPhone sẽ tự tắt cho bạn.

Gọi đến một số máy lẻ

Được hiểu như là gọi đến số máy nội bộ, rất hữu ích cho công việc liên lạc với khách hàng của bạn. Để thực hiện, bạn hãy nhập số điện thoại muốn gọi trước rồi nhấn giữ nút sao (*) cho đến khi dấu phẩy xuất hiện thì nhập số máy lẻ sau đó trước khi nhấn Gọi (Call) để thực hiện.

Gọi đến số máy khẩn cấp

Trong lúc khẩn cấp, bạn hãy nhập số vào phần Medical ID trên iPhone. Đây là nơi cho phép bạn lưu trữ tất cả các thông tin sức khỏe quan trọng để lúc khẩn cấp có thể truy cập chỉ bằng một cú chạm nhẹ. Theo khuyến cáo, bạn hãy nên điền các thông tin về nhóm máu cũng như các loại thuốc mà bạn bị dị ứng vào danh sách.

Đổi hướng chụp ở chế độ toàn cảnh

Khi tiến hành chụp ảnh ở chế độ chụp toàn cảnh (panorama), mặc định iPhone sẽ yêu cầu bạn giữ máy và di chuyển từ trái sang phải. Tuy nhiên, đôi lúc bạn có thể muốn chuyển hướng chụp từ phải sang trái.

Chế độ chụp ảnh panorama có thể lựa chọn di chuyển từ trái sang phải, hoặc ngược lại.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách ấn vào dấu mũi tên trên màn hình trước khi thực hiện chụp ảnh panorama.

Truy cập Google Maps ngoại tuyến

Dịch vụ Google Maps của Google cho phép bạn xem nhanh bản đồ khu vực nếu có kết nối mạng để tránh lạc đường. Tuy nhiên bạn có thể tải sẵn cho nó một khu vực bản đồ nào đó để hoạt động ngoại tuyến (không cần kết nối internet).

Thao tác này rất đơn giản, chỉ cần gõ OK Maps vào ô tìm kiếm ở khu vực mà bạn quan tâm, Google sẽ hỏi bạn có muốn tải về dữ liệu bản đồ khu vực đó hay không. Chỉ cần chấp nhận tải về là xong.

Lưu ý: Bản đồ ngoại tuyến của Google Maps sẽ chiếm một không gian lưu trữ nhất định trên iPhone, do đó bạn cần đảm bảo không gian bộ nhớ trống của máy vừa đủ cho hoạt động này.

Xem các thông tin với Field Test

Một tính năng ẩn có thể bạn chưa biết đến trong iPhone chính là việc tất cả các sản phẩm đều có mã số bí mật để bạn xem thông tin về thiết bị, nhà cung cấp dịch vụ hay sóng di động.

*3001#12345#* sẽ đưa bạn đưa bạn đến bảng chọn để truy cập nhiều tính năng.

Cụ thể, chỉ cần nhập mã *3001#12345#* vào trình quay số, bạn sẽ thấy một bảng chọn hiện ra, cung cấp các thông tin về thẻ SIM, nhà mạng hay sóng di động... Điều này sẽ gợi ý bạn đến những thao tác mã phím bí mật trên một số điện thoại tính năng trước đây của Nokia.

An Nhiên tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý