Những bí kíp nằm lòng cho các tín đồ Nhà Táo (phần 3)

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những bí kíp nằm lòng cho các tín đồ Nhà Táo (phần 3)

Ở phần này chúng ta sẽ tìm hiểu những tính năng ẩn có trên iPhone còn lại, ít nhất trong khuôn khổ bài viết, bởi còn khá nhiều tính năng ẩn thú vị khác.

09/09/2016 11:49 AM
180

Hiển thị ngày giờ tin nhắn iMessage

Trong trường hợp bạn muốn xem thời gian gửi chính xác của một tin nhắn nhất định, hãy mở ứng dụng Messages, sau đó chọn một cuộc hội thoại mà bạn muốn xem thời gian trước khi trượt ngón tay từ phải sang trái. Kể từ giờ trở đi các tin nhắn đều được hiển thị ngày giờ gửi ở phía trên.

Đếm số ký tự tin nhắn

Một tin nhắn thường chỉ được phép tối đa có 160 ký tự, nếu dài hơn thì hệ thống sẽ tách ra thành nhiều tin nhắn và tính phí theo số lượng. Để đảm bảo tin nhắn có độ dài vừa đủ, bạn có thể bật chức năng đếm số ký tự bằng cách ấn vào biểu tượng Settings, kéo xuống Messages và ấn vào nút bên phải của Character Count của mục Messages để kích hoạt.

Cải thiện tốc độ Wi-Fi

Nếu muốn lướt web nhanh hơn bạn hãy sử dụng chức năng Wi-Fi Assist bằng cách chuyển điện thoại về chế độ tự động chuyển kết nối mạng mỗi khi sóng Wi-Fi yếu.

Xem thông tin Spirit level

Bên cạnh máy tính, đèn pin và la bàn, điện thoại iPhone còn có mức độ tinh thần (còn gọi là Spirit level) nhưng thường được ẩn. Nếu muốn xem, chỉ cần mở ứng dụng la bàn và lướt ngón tay sang trái là xong.

Giảm độ sáng màn hình xuống tối thiểu

Trong trường hợp mức sáng tối thiểu của màn hình vẫn khiến mắt bạn thấy khó chịu trong bóng đêm, hãy vào Settings > General > Accessibility > Zoom. Sau đó kéo xuống dưới, bật chế độ Show Controller.

Tiếp tục quay trở lại menu trước đó, và kéo xuống Accessibility Shortcut, bận chế độ Zoom, gõ nút Home 3 lần liên tiếp, rồi lại gõ vào vòng tròn điều khiển để nó hiện lên. Kéo thanh trượt ở mức thấp nhất rồi chọn Choose Filter > Low Light và thoát.

Tắt cửa sổ Apple Connect trong Apple Music

Apple Music có thể chứa những cửa sổ trình duyệt thừa thãi xuất hiện khiến việc tương tác ứng dụng sau khi khởi động trở nên khó khăn hơn. Bây giờ bạn có thể dễ dàng tắt những cửa sổ này đi bằng cách vào Settings và trượt xuống mục Music.

Tiếp đến chuyển Show Apple Music slider sang chế độ Off trước khi vào Settings > General > Restrictions và gõ mật khẩu trước khi tắt Apple Music.

Khởi động lại máy

Khi thấy máy bị treo, hoặc không hoạt động được hãy để iPhone nghỉ ngơi bằng cách ấn và giữ nút On/Off kết hợp đồng thời với nút Home cho đến khi màn hình tối đi (có thể kéo dài 10 giây). Sau đó, iPhone sẽ khởi động lại và bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Apple hiện lên. Tuy nhiên, khởi động lại iPhone bằng phương pháp này không nên thực hiện thường xuyên.

An Nhiên tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý