Những "bình hoa di động" của phim Việt

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những "bình hoa di động" của phim Việt

Ai đang là bình hoa di động của phim Việt? Nhiều, nhưng hiếm khi là diễn viên mà đa số là các người mẫu, ca sỹ, nghệ sỹ ... đá lộn sân.

18/04/2011 11:13 AM
7,993
Điện ảnh Việt đang phải chứng kiến hàng loạt cuộc đổ bộ của các nghệ sỹ sang lĩnh vực không phải chuyên môn của mình. Và vì không đúng chuyên môn nên việc các "bình hoa di động" (cụm từ dùng để diễn tả các nữ diễn viên xinh đẹp nhưng diễn xuất kém) xuất hiện ngày càng nhiều trong phim Việt cũng là điều dễ hiểu.

Mỹ Tâm: "Bình bông" quá tuổi

Lần đầu chạm ngõ với phim ảnh qua phim ca nhạc "Cho Một Tình Yêu" nhưng nữ ca sỹ hạng A này đã không được may mắn cho lắm. Hóa thân vào một cô gái tiểu thư nhí nhảnh, hay hờn dỗi nhưng ngay từ phút đầu xuất hiện Mỹ Tâm đã khiến khán giả "đuối" với cô. Dường như, vai diễn này "không phù hợp với lứa tuổi của Mỹ Tâm". Vốn quen mắt với một Mỹ Tâm "chững chạc" nên hình ảnh một Mỹ Tâm "nhí nhảnh, hồn nhiên" đã tạo nên một hình tượng khá buồn cười trong mắt khán giả xem phim.


Vai diễn Linh Đan đầu đời của Mỹ Tâm đã không như mong đợi. Và gần đây, câu chuyện đóng phim của Mỹ Tâm lại một lần nữa dậy sóng khi trong một bài phỏng vấn, đạo diễn Khải Hưng đã chê thẳng tay "Mỹ Tâm đóng phim chối tỷ". Tuy nhiên, không vì điều này mà khán giả quay lưng lại với Mỹ Tâm. Vẫn có rất nhiều khán giả đã chia sẻ với cô về kinh nghiệm thương đau này và đồng tình với nhận định: Mỹ Tâm nên đi hát hơn là đi đóng phim, như thế sẽ an toàn cho cả 2 lĩnh vực ca nhạc và điện ảnh.

Thủy Tiên: "Bình bông" không cảm xúc
Không cần đến "Ngôi Nhà Hạnh Phúc" phiên bản Việt Nam mà Thủy Tiên mới được gọi là "bình hoa di động" của phim Việt mà trước đó với "Nụ Hôn Thần Chết" cô đã được phong tăng danh hiệu này. Vai diễn cô nàng diễn viên ngờ nghệch trong "Nụ Hôn Thần Chết" đủ để khán giả có thể thưởng thức được khả năng diễn xuất của nữ ca sỹ xinh đẹp này.


Qua đến vai Bảo Yến trong bộ phim truyền hình dài tập "Ngôi Nhà Hạnh Phúc" thì chính là lúc sự khó chịu của khán giả lên đến đỉnh điểm khi diễn xuất của Thủy Tiên gần như "không thể chấp nhận được". Những khiếm khuyết về khả năng thể hiện cảm xúc của nhân vật cứ lồ lộ qua từng tập phim. Vai diễn Bảo Yến vốn là một vai đầy cá tính trong phiên bản Hàn thì với Thủy Tiên nó đã trở thành một vai diễn mà "nhạt đến mức không thể nhạt hơn"

Jennifer Phạm: "Bình bông" một màu
Không phải là lần đầu tiên đóng phim nhưng với "Xin Thề Anh Nói Thật", Jennifer Phạm đã khiến nhiều khán giả thất vọng với cách diễn một màu, thiếu cảm xúc của cô.


Trong kịch bản, cô vào vai Bảo Lâm - một cô gái thông minh, năng động, có cá tính rất mạnh mẽ. Nhưng trên phim, khán giả chỉ thấy được sự ngây ngô, dở dở ương ương, thiếu cá tính. Vô hình chung, ý đồ của đạo diễn gần như phá sản khi giao vai này cho Jennifer Phạm. Có lẽ, mong muốn thoát khỏi các mẫu nhân vật thùy mị, dịu dàng trước đó của cô đã không thành. Một diễn viên biết diễn không phải là một diễn viên chỉ biết nhíu mày, nheo mắt, nhăn mặt và bĩu môi.

Trương Tri Trúc Diễm: "Bình bông" nhạt nhẽo
Lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Trúc Diễm đã có ngay vai chính trong một bộ phim được đầu tư hoành tráng và PR liên tục. Thế nhưng khi “Nhật kí Bạch Tuyết” ra mắt thì khán giả chán đến chẳng buồn bình luận gì nữa.


Diễn xuất non nớt, gượng ép pha trò cho có chất hài thêm nội dung phim lại nhạt, Trúc Diễm cứ như nàng Bạch Tuyết lạc lõng giữa đoàn làm phim hầu hết là các cây hài có tiếng. Bạch Tuyết khóc cũng như cười, mà vui cũng như buồn làm khán giả mua vé vào chỉ để xem Hồng Vân diễn hài là chính! Phải chăng vì thế mà sau phim này, chỉ thấy cô "nặng lòng" với ca hát chứ không còn mặn nồng với môn nghệ thuật thứ 7 như dạo mới bắt đầu?

Đinh Ngọc Diệp: "Bình bông" thích xé đồ
Khá may mắn khi liên tục xuất hiện trong các phim lớn như: Bóng Ma Học Đường, Cô Dâu Đại Chiến và sắp tới đây là Lệnh Xóa Sổ. Nhưng dường như cái tên Đinh Ngọc Diệp vẫn chưa thể bật lên thành một cái tên diễn viên.


Trong "Cô Dâu Đại Chiến" thì cô bị mờ nhạt hẳn so với các vai nữ còn lại, diễn xuất cũng chả tạo nên ấn tượng gì với khán giả. Còn trong 2 bộ phim còn lại thì khán giả lại có dịp mãn nhãn khi được diện kiến cả 2 màn "lột đồ hoành tráng" của cô trong cả 2 phim. Ấn tượng về "diễn viên" Đinh Ngọc Diệp cũng chỉ có thế. Nhiều khán giả sau khi xem công chiếu "Lệnh Xóa Sổ" đã nửa đùa nửa thật "Không biết mấy phim sau cô này còn ... "show hàng" nữa không chứ bữa giờ thấy đóng phim toàn cảnh bị ... xé đồ thôi!" Con đường đến với phim ảnh của Ngọc Diệp xem ra còn xa lắm ...

Khánh Thi: "Bình bông" sát thủ
Cũng là lần đầu dặm ngõ với điện ảnh, nhưng không may cho nữ hoàng dance sport của Việt Nam khi bộ phim cô đóng lại được liệt vào hàng ... thảm họa điện ảnh tại Việt Nam. "Em Hiền Như Ma Sơ"  của đạo diễn Hoàng Thiên Trụ ngay từ khi ra mắt đã phải hứng chịu nhiều búa rùi dư luận. Thậm chí ngay cả diễn viên chính của phim cũng lên tiếng chê trách sau khi hoàn thành xong bộ phim .


Vai diễn của Khánh Thi dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến. Vào vai một nữ sát thủ nhưng diễn xuất của cô thì ... cứ như một bà cô đi đánh ghen hơn là đi truy sát. Công sức tập võ của cô để vào vai coi như đổ sông đổ biển. Có vị trí khá lớn trên poster chính - ngang với 2 vai chính nhưng vai diễn của cô thay vì khiến khán giả căng thẳng thì lại khiến nhiều người cười ồ vì độ ngây ngô của nàng sát thủ xinh đẹp này. Thậm chí, lời thoại của cô trong phim cũng chỉ rất thưa thớt. Vai diễn mà Khánh Thi từng chia sẻ rất nhiều trên báo chí ruốt cuộc chỉ không khác một vai diễn hài là bao.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý