Những câu hỏi để lại sau sự ra đi của Hà Hoài Thu

biettuot biettuot @biettuot

Những câu hỏi để lại sau sự ra đi của Hà Hoài Thu

Duy nhất một lần đứng ở vị trí không an toàn, Hà Hoài Thu đã bị loại. Trong khi, Mỹ Như có nhiều hơn 3 lần có mặt trong top “tranh vé vớt” đều được hội đồng nghệ thuật giải cứu an toàn.

28/12/2010 03:17 PM
2,821

Ở liveshow thứ 9 của sân khấu Sao mai điểm hẹn (SMĐH) 2010, “kiều nữ” Hà Hoài Thu đã buộc phải dừng chân do số phiếu bình chọn của khán giả không cao. Đây là lần duy nhất trong suốt cuộc chơi, Hà Hoài Thu rơi vào top không an toàn. Và lần duy nhất “sảy chân”, Hà Hoài Thu đã bị loại.  

Hà Thị Hoài Thu (sinh năm 1986) là thí sinh được đặc cách vào thẳng chung kết Sao mai điểm hẹn 2010, cô đã đoạt giải nhất tại cuộc thi Sao mai 2009 dòng nhạc trẻ. Hà Hoài Thu có ngoại hình sáng sân khấu, điều đó không cần phải bình luận thêm. Sở trưởng của Hà Hoài Thu là những ca khúc Pop, Thu có lối hát… “sạch sẽ”. Ở Hà Hoài Thu không có sự đột phá, không có sự thay đổi, và cũng giống như Minh Chuyên, Mỹ Như, Hà Hoài Thu luôn bị chê “một màu”. Nhưng, với ngoại hình sáng sân khấu, Hà Hoài Thu luôn dẫn đầu danh sách những thí sinh an toàn từ đầu mùa giải SMĐH. Bởi vậy, việc Hà Hoài Thu đột ngột bị loại, đột ngột nhận được bình chọn thấp đi, đột ngột lọt vào top không an toàn khiến không ít người ngạc nhiên.
 

Với một số khán giả, việc Hà Hoài Thu bị loại là một điều hết sức bất ngờ.
  

Một trường hợp khác, Mỹ Như. Mỹ Như (sinh năm 1983) cũng là thí sinh đặc cách vào thẳng chung kết SMĐH 2010, Mỹ Như từng đoạt giải nhì cuộc thi Sao mai 2009 dòng nhạc trẻ. Mỹ Như có chất giọng, tuy nhiên, cũng như Hà Hoài Thu, Mỹ Như bị chê… “một màu”. Có thể nói, chính sự “một màu” của các giọng hát bài bản như Hà Hoài Thu, Mỹ Như, Minh Chuyên… đã phần nào khiến sân khấu SMĐH 2010 thiếu hấp dẫn. 

Điều đáng nói ở Mỹ Như là chuyện bình chọn của khán giả. Ngay từ những đêm diễn đầu tiên, Mỹ Như đã nhận được ít phiếu bình chọn từ người hâm mộ. Gần nửa chặng đường tới chung kết SMĐH 2010, Mỹ Như cần đến sự giải cứu của hội đồng nghệ thuật. Nhiều hơn 3 lần, Mỹ Như đã đứng trong top không an toàn. Nhưng hết lần này đến lần khác, Mỹ Như được giải cứu. Sự may mắn ấy đã không đến với Hà Hoài Thu dù chỉ một lần. 
 

May mắn hơn Hà Hoài Thu, Mỹ Như được giải cứu nhiều lần.

Việc Hà Hoài Thu bị loại đã ít nhiều làm nên những bất ngờ tại sân chơi Sao mai điểm hẹn năm nay. Nhiều câu hỏi được đặt ra phía sau sự ra đi của Hà Hoài Thu. Điều gì khiến “kiều nữ” đột ngột nhận được ít sự bình chọn? Điều gì khiến Mỹ Như (sau nhiều lần được giải cứu) vẫn có sức “hấp dẫn” hơn Hà Hoài Thu trong mắt hội đồng nghệ thuật?  

Trả lời cho việc đã loại Hà Hoài Thu, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh- thành viên Hội đồng nghệ thuật của SMĐH có giải thích: “Chúng tôi đều rất buồn khi phải chia tay Hà Hoài Thu. Chúng tôi đã tranh cãi kịch liệt. Chúng tôi đều yêu mến và kỳ vọng rất nhiều ở Thu. Nhưng qua nhiều tuần, ở Thu vẫn không có sự đổi mới, không có sự đột biến nào… Chúng tôi mong, việc bị dừng chân tại SMĐH sẽ là một cú hích để Thu có thể trăn trở, suy nghĩ, và rút ra cho mình những kinh nghiệm trên con đường sau này. Với Mỹ Như, cô ấy có giọng hát tốt. Và với âm nhạc, nói gì thì nói, giọng hát vẫn phải là quan trọng nhất”. 
 

Theo nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, “Thu có nhiều thứ, nhưng Thu không làm cho người ta ngạc nhiên. So với Mỹ Như, so với Đinh Mạnh Ninh, nếu rời khỏi Sao mai điểm hẹn, nếu nhận ra những yếu điểm ở mình, Thu sẽ có cái đà thuận lợi hơn để tiến xa. Việc phải chia tay với Thu, đối với tất cả chúng tôi, đều khó khăn”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý