Những cô Á hậu "mất hút" trong showbiz Việt

msstit msstit @msstit

Những cô Á hậu "mất hút" trong showbiz Việt

Họ là những người đẹp từng đăng quang, hoặc đoạt giải cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Nhưng sau giây phút huy hoàng, nhiều người đã lui về hậu trường và “mất hút” trong showbiz.

12/07/2011 08:48 AM
12,124
 
Mỗi người một sự lựa chọn, có người đẹp đăng quang xong sẽ “tấn công” showbiz bằng việc đi hát, đóng phim, trình diễn thời trang… nhưng cũng có người lại chọn cuộc sống bình yên của những người… bình thường. Showbiz vắng bóng họ, và vì thế, công chúng cũng ít quan tâm, thậm chí đã quên tên họ - những người, đã từng có những khoảnh khắc huy hoàng khi sắc đẹp của họ thực sự “lên ngôi”.

Á hậu Vũ Thị Thu
 
Năm 1998, Hoa hậu Ngọc Khánh đăng quang, nhưng nhiều người hồi đó thầm tiếc cho vẻ đẹp cực kỳ mặn mà, đậm chất Á đông của á hậu 1 Vũ Thị Thu. Cô gái vùng Mỏ trước đó đã đăng quang Hoa khôi Người đẹp Hạ Long, rồi cứ lặng lẽ tiến thẳng vào chung kết toàn quốc.
 
Vũ Thị Thu chưa từng bước lên sân khấu trước khi đến với cuộc thi sắc đẹp, lại là cô gái “tỉnh lẻ” nên cô cũng chỉ biết quan tâm vào học hành và những thứ khác, chứ chưa nghĩ đến việc mình sẽ là đại diện sắc đẹp quốc gia. Vì thế, với sự hồn nhiên, thậm chí là… ngây thơ của cô mà Vũ Thị Thu đã “thua” Ngọc Khánh ở phần thi ứng xử, nhường ngôi hậu cho cô gái thông minh, có vẻ đẹp hiện đại của thành phố Hồ Chí Minh.

Bùi Thị Hoàng Oanh (ảnh trên) và Nguyễn Thị Mai Hương
 
Sau cuộc thi, Vũ Thị Thu lại quay về Quảng Ninh ôn thi đại học và sau đó, cô đỗ vào một trường Đại học tại Hà Nội. Và cũng từ thời gian đó, Vũ Thị Thu rất hiếm hoi xuất hiện trước công chúng. Và đến giờ đây, sau 13 năm, Vũ Thị Thu gần như “biến mất” khỏi showbiz khiến nhiều người thầm tiếc cho một nhan sắc mặn mòi của vùng biển Hạ Long.
 
Phạm Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2002 và sau đó chọn con đường du học. Có vẻ cô không mấy mặn mà với showbiz vì quá hiếm khi xuất hiện trước công chúng, dù cô đang mang trên mình sứ mệnh của một Hoa hậu. Chỉ khi cô lập gia đình sau gần 7 năm đăng quang, báo giới mới lại rộn ràng đưa tin về cô, và rồi cũng lại… “mất hút”.

Nguyễn Thị Ngọc Bích và Trịnh Chân Trân
 
Tuy nhiên, Mai Phương còn may mắn hơn nhiều, vì dù sao cô vẫn là một hoa hậu. Có lẽ bị công chúng “lãng quên” nhất trong số các á hậu đăng quang từ năm 2002 trở lại đây, chính là 2 người đẹp Bùi Thị Hoàng Oanh (á hậu 1) và Nguyễn Thị Mai Hương (á hậu 2). Cho dù 2002 là năm đầu tiên, cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong chính thức được Bộ văn hóa cấp phép đổi tên thành Hoa hậu Việt Nam. Hoàng Oanh và Mai Hương thực sự bị quên lãng, thậm chí trong giới làm báo văn nghệ, ít ai còn nhớ được tên hai người đẹp này.
 
Năm 2004, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra tại Tuần Châu - Hạ Long đã chứng kiến sự lên ngôi của nhan sắc “thuần Việt” Nguyễn Thị Huyền. Năm đó, sự cạnh tranh chỉ có thế đánh giá giữa vẻ đẹp mặn mà, duyên dáng của Nguyễn Thị huyền và vẻ hiện đại, năng động của Trịnh Chân Trân.
 
Việc Nguyễn Thị Huyền đăng quang lúc đó cũng khiến không ít người tiếc cho cô gái cá tính Trịnh Chân Trân. Sau cuộc thi, á hậu Trịnh Chân Trân có trở về Tuần Châu làm việc một thời gian ngắn, sau đó cô lại từ bỏ mảnh đất này để tìm kiếm một cơ hội khác. Và cũng như Vũ Thị Thu của năm 1998, Trịnh Chân Trân cũng “biến mất” khỏi showbiz khiến không ít người tiếc nuối.

Lưu Bảo Anh và Lương Ngọc Lan
 
Cùng năm đó còn có á hậu 2 Nguyễn Thị Ngọc Bích. Cô gái xứ dừa Bến Tre sở hữu chiều cao 1m75 và vẻ đẹp dân giã, mang đậm nét đẹp “miệt vườn” đã chinh phục Ban giám khảo. Sau cuộc thi, Ngọc Bích trở về miền Tây và tham gia một số hoạt động trình diễn thời trang, nhưng cô cũng không gây được ấn tượng và cái tên của cô cũng dần trôi vào lãng quên.
 
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 được tổ chức tại thành phố Hội An xinh đẹp và người chiến thắng là Thùy Dung - cô gái Đã Nẵng. Bỏ qua scandal “lịch sử” của cuộc thi sắc đẹp này, thì 2 á hậu Thụy Vân và Phan Hoàng Minh Thư có vẻ được quan tâm hơn. Tuy nhiên, cũng chỉ có Thụy Vân sau đó là liên tục xuất hiện với vai trò MC, từ các sự kiện đến việc dẫn chương trình trên truyền hình Việt Nam. Ngay cả đám cưới của cô cũng tốn không ít giấy mực của báo giới. Còn á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư, ngay sau khi đăng quang, người đẹp này cũng … bỗng dưng “mất hút”, dù trước đó, cô được đồn đoán là sẽ bùng nổ, vì đang là người mẫu của một công ty đình đám nhất Sài Gòn lúc đó.

Phan Hoàng Minh Thư - á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008
 
Sự “mất tích” của các người đẹp đăng quang trong cuộc thi Hoa hâu Việt Nam đa phần là do chính họ lựa chọn con đường khác, chứ không phải hoạt động nghệ thuật. Nhiều người trong số đó chọn con đường học vấn, kinh doanh, cũng có người chấp nhận “yên phận” với cuộc sống gia đình, tránh xa những hào quang nhưng cũng đầy thị phi của showbiz. Đó là sự lựa chọn của họ và những điều đó hoàn toàn được công chúng chấp nhận và tôn trọng. Tuy nhiên, cũng nhiều người đẹp đăng quang vẫn xuất hiện thường xuyên trước công chúng như Hoa hậu Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa, Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy… Họ là những người làm đẹp thêm chiếc vương miện cao quý mà họ mang trên đầu.

(Nguồn ảnh VnMedia.vn)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý