Những "đại sứ" Việt của ngày Cá tháng 4

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những "đại sứ" Việt của ngày Cá tháng 4

Cá tháng 4 là ngày nói dối trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng có những đại sứ, điều hấp dẫn họ lại là những tên tuổi đình đám của showbiz Việt: Lý Nhã Kỳ, Hà Hồ, Khải Anh.

01/04/2011 02:15 PM
4,784

Lý Nhã Kỳ  và vai diễn hành động “quăng bom” trong Shanghai

 
Lý Nhã Kỳ

Vụ nối dối, nói quá sự thật của Lý Nhã Kỳ được xem là vụ “quăng bom” ác liệt nhất của “lịch sử” phát triển của showbiz Việt. Ngay cả người bạn đồng hành và siêu mẫu Vũ Thu Phương cũng phải lép vế trước độ quăng bom mạnh mẽ của Lý Nhã Kỳ.

Mùa hè năm 2008, Lý Nhã Kỳ công bố vai diễn của mình trong bộ phim “Shanghai” (Thượng Hải), dự án phim tầm cỡ quốc tế với sự tham gia diễn xuất của dàn sao Củng Lợi, Châu Nhuận Phát, John Cusack, Ken Watanabe. Và để chuẩn bị cho vai diễn của mình, Lý Nhã Kỳ đã phải học thêm tiếng Anh, học võ thuật.
 
Lý Nhã Kỳ trong hậu trường của phim Sanghai

Sau chuyến làm phim “vất vả” phải đổ mồ hôi, công sức và cả máu Lý Nhã Kỳ trở về Việt Nam và họp báo rùm beng chuyện cô tham gia phim. Cô mạnh dạn chia sẻ: “Lý Nhã Kỳ tham gia Shanghai trong vai người mẫu, xuất hiện trong một chương trình biểu diễn thời trang ở casino. Cảnh đó có cả sự xuất hiện của Củng Lợi, Châu Nhuận Phát, John Cusack... Sau đó Anthony Lan-Ting (do Châu Nhuận Phát đóng) bị ám sát và rồi Paul Soames (John Cusack) đến cứu trong cảnh hỗn loạn...”

Trong lúc thực hiện những cảnh quay này Lý Nhã Kỳ đã bị một mảnh đạn bay vào mắt. Tay chân của cô cũng bị trầy xước khá nặng do phải đóng lại nhiều lần cảnh ngã khi nhân vật Anthony Lan-Ting bị ám sát.

“Cô cho biết mình luôn cố gắng tranh thủ từng giây để tạo ấn tượng với các nhà làm phim bằng phong thái biểu diễn, đôi mắt biết nói, gương mặt biểu cảm cũng như tác phong làm việc”. Phát hiện được tài năng và sự nỗ lực của Lý Nhã Kỳ, đạo diễn của phim đã cho cô “lượn” thoáng qua trên màn ảnh. Đây quả là sự đền bù công lao một cách thỏa đáng.

Theo như lời cô “nổ” thì cảnh ám sát phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần đến độ tai nạn đã xẩy ra, cô phải phẫu thuật lấy mảnh đạn. Đạn có thật hay không có thật thì bác sĩ biết rõ, cô có thể ba hoa đủ điều với những chi tiết khán giả không được tận mắt chứng kiến. Nhưng khi phim ra rạp thì Lý Nhã Kỳ bị lật tẩy một cách đau đớn. Bạn bè, khán giả căng mắt mới phát hiện cô “chạy vụt” qua màn ảnh. Trong phân cảnh hành động ở quán bar, cô vào vai vũ công đứng thấp thoáng ở phía xa ơi là xa.

Nói nhẹ nhàng thì câu chuyện của Lý Nhã Kỳ tô vẽ là nói khoác, còn nói thẳng thắn và đúng nghĩa thì cô này đã nói dối và lừa đảo. Mục đích của việc làm này rõ ràng là để PR cho tên tuổi của mình, Lý Nhã Kỳ đã làm quá tay.

Quá tay lần 1 thì dễ chấp nhận, nhưng với năng khiếu quăng bom của mình mà Lý Nhã Kỳ tiếp tục dông dài chuyện nói dối thì khó mà đón nhận.

Gần nhất là chuyện cô tham gia đóng phim của hãng TVB với diễn viên Trần Hào. Nhưng lần này cô đã khéo léo hơn khi tiết lộ thông tin với báo giới: Lý Nhã Kỳ sẽ là khách mời của 10 tập phim “Hương vị cà phê”. Nhưng sự thật đó là chương trình truyền hình thực tế về du lịch, ẩm thực. Cô xuất hiện trong chương trình với tư cách là hướng dẫn viên, cùng trò chuyện với diễn viên nổi tiếng Trần Hào khi anh tới tìm hiểu về nét đặc sắc của hương vị cà phê Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà và chuyện đám cưới thời ngây thơ
 
Hồ Ngọc Hà

Thời ấy cô tròn 16 tuổi, nên có thể tạm gọi là thời thơ ngây. Trên thực tế, đến tận giờ phút này, Hà Hồ vẫn chưa có lời giải thích chính thức nào cho lời nói dối về “đám cưới năm 16 tuổi” của mình vào những ngày đầu tiên chập chững trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Vào năm 2004, trong một bài trả lời phỏng vấn, Hà Hồ đã rất mạnh mẽ phủ nhận tin đồn trên: “Tôi không hiểu mình lấy chồng khi nào, 17 tuổi mới dậy thì, vậy tôi sinh con lúc nào?”.

Thời gian qua mau thật mau, 6 năm sau cũng là Hà Hồ và mẹ cô đã chính thức đính chính rằng lễ cưới của cô đã được tổ chức vào lúc cô 17 tuổi chứ không phải 16 tuổi. Và lời giải thích, hay có thể xem là lấp liếm duy nhất là của bà Hương (mẹ của Hồ Ngọc Hà) rằng: “Có cưới hay không, đó là chuyện riêng của mỗi gia đình và với người nghệ sĩ, chia sẻ chuyện cá nhân của họ hay không, đó là quyền của họ..."

Đúng! Nghệ sỹ cần có quyền được tôn trong đời sống cá nhân. Nhưng thay vì im lặng, họ cũng có quyền nói dối về đời sống riêng tư tránh những lời đàm tiếu trong dư luận?

Khải Anh và đám cưới với Đan Lê
 
 
Ảnh cưới Đan Lê - Khải Anh (110)
Đan Lê và Khải Anh

Các kiều nữ, mỹ nữ đua nhau nói dối, và chuyện “lắm lời” những tưởng chỉ có ở phái nữ, ai dè “mỹ nam” cũng nhập cuộc. Đạo diễn trẻ Khải Anh là một đơn cử. Và chuyện nói dối này cũng liên quan đến đám cưới. Tất nhiên tình tiết khác hẳn đám cưới của Hà Hồ.

 Khải Anh được biết đến nhiều qua những bộ phim do anh đạo diễn như series phim truyền hình “Nhật ký Vàng Anh” và phim “Bà nội không ăn pizza”. Đan Lê với nhan sắc của mình đã tạo được dấu ấn với khán giả truyền hình với vai trò người dẫn chương trình “Dự báo thời tiết” và một vai diễn trong phim “Em muốn làm người nổi tiếng”.

Bất ngờ, Đan Lê tuyên bố kết hôn với MC Xuân Tùng, trong khi Khải Anh dính những tin đồn tình cảm với các hot girl khác trong làng giải trí và Thủy Top là một điển hình. 2 năm sau, đám cưới, Đan Lê chia tay với MC Xuân Tùng, và cũng chính thời điểm này rộ lên thông tin cô nàng “dự báo thời tiết” sẽ lên xe hoa cùng Khải Anh, trở thành một câu chuyên kiểu mẫu “gương vỡ lại lành”.

Thế nhưng, trước thông tin này, Khải Anh đã phản ứng khá gay gắt: “Vớ vẩn quá, không có chuyện đấy đâu! Tôi với Đan Lê có gì đâu!”. Tuy nhiên sự thật là một đám cưới hoành tráng đã được diễn ra một cách lặng lẽ vào ngày 16/02 tại khách sạn Hoàng Gia, Hà Nội. Khải Anh cũng đã phớt lờ những tuyên bố trước kia của anh ta và giữ thái độ im lặng. Dẫu biết rằng đó là chuyện cá nhân của Khải Anh – Đan Lê nhưng giá như thay vì sự phản ứng mạnh mẽ như thế, Khải Anh đã không trở thành một kẻ dối trá trong mắt mọi người.

Không sớm thì muộn, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Mọi điều dối trá rồi cũng bị lật tẩy. Thực chất lời nói dối ấy chẳng hề hấn gì tới công chúng nhưng nói dối lại là mối nguy hại với chính chủ nhân của nó. Bởi khi nghệ sỹ dối trá cũng đồng nghĩa với việc “độ đẹp”của họ giảm tối đa trong lòng công chúng.

Bên cạnh những "đại sứ" này là hàng tá những gương mặt tiêu biểu khác khi luôn miệng hứa hẹn sẽ làm liveshow, sẽ làm làm album hoành tráng, MV với giá trị hơn 30.000 USD... nhưng sự thật thì lại luôn làm công chúng thất vọng. Tự hỏi, đến bao giờ, "người của công chúng" hoặc im lặng, hoặc chỉ nói sự thật với khán giả của mình???



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý