Những địa điểm 'tuyệt mật' nhưng đẹp ngây ngất mà bạn chưa biết

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những địa điểm 'tuyệt mật' nhưng đẹp ngây ngất mà bạn chưa biết

Trên thế giới tồn tại rất nhiều địa điểm bí hiểm nhưng tuyệt đẹp mà bạn nên ít nhất một lần khám phá.

29/06/2016 04:50 PM
887

Ốc đảo Huacachina, Peru

bí hiểm12 5
Ốc đảo Huacachina ở Peru bí hiểm nhưng tuyệt đẹp

Nằm cách thủ đô Lima của Peru 5 tiếng đồng hồ chạy xe, Huacachina là một ốc đảo sa mạc rất hấp dẫn du khách thích phiêu lưu, mạo hiểm. Đây là một hồ nước tự nhiên với huyền thoại kể rằng một công chúa trẻ đã tắm ở đây và bị một thợ săn phát hiện. Khi cô chạy trốn thì một vũng nước được hình thành và dần phát triển thành hồ như ngày nay. Người ta tin rằng áo choàng của công chúa đã hình thành các cồn cát quanh hồ. Du khách đến với Huacachina có thể thưởng thức các tour trượt ván trên cát. Không chỉ vậy, họ còn được đi sâu vào sa mạc và chứng kiến các đụn cát khổng lồ trên bờ biển.

Đảo North Sentinel

bí hiểm 6

Hòn đảo North Sentinel là một trong những địa danh cực kỳ bí hiểm và được bao phủ bời những cánh rừng bên ngoài bãi biển. Điều duy nhất mà người ta biết đến hòn đảo này là một mạng lưới các con đường và ngôi làng ở bên trong nó. Theo lời kể thì bất kỳ ai dám tiếp cận hòn đảo cũng sẽ bị giết một cách tàn bạo nhất. Những người dân trên đảo được biết tới là rất thù địch với thế giới bên ngoài. Họ sống theo kiểu săn bắn, hái lượm và cô lập với thế giới bên ngoài suốt 60.000 năm qua.

Samarkand, Uzbekistan

bí hiểm12 4

Nếu muốn thăm thú một nơi mà vẻ đẹp, các truyền thuyết và lịch sử được hòa quyện với nhau một cách huyền diệu thì Samarkand là địa điểm bạn bắt buộc phải đi. Thành phố xinh đẹp này có nhà thờ Hồi giáo cổ xưa cùng các lăng mộ nổi tiếng của Tamerlane.

Nằm trong thung lũng Zerafshan, Samarkand là thành phố lớn thứ 2 của Uzbekestan và từ lâu đã được gọi là 'Rome của phương Đông' hoặc 'Viên ngọc của thế giới Hồi giáo phương Đông'. Ở đây, du khách được chứng kiến các kiến trúc cổ, những đồ mĩ nghệ độc đáo và một kho tàng nghệ thuật độc đáo.

Nhà hàng Ithaa Undersea, Maldives

bí hiểm 4

Đây là nhà hàng mang đến cho bạn cảm giác mà không nơi đâu trên thế giới có được. Thực khách đến đây sẽ được dùng bữa dưới biển và chứng kiến những đàn cá đầy màu sắc bơi giữa đại dương. Đặc biệt, đồ ăn ở đây là sự pha trộn giữa các món ăn quốc tế và Maldives giúp thực khách có vô số lựa chọn cho mình.

Chefchaouen, Morocco

bí hiểm12 3

Đây có lẽ là nơi duy nhất trên thế giới mà các ngôi nhà được sơn một màu xanh rất đặc biệt. Chefhaouen là một thành phố nhỏ xinh đẹp, yên tĩnh nằm sâu trong dãy núi Rif tại tây bắc Morocco. Bạn có thể không tin nhưng mọi đường phố, ngõ hẻm, tường và hầu hết nhà cửa tại đây đều được sơn màu xanh. Điều này có lẽ giải thích cho việc Chefhaouen được gọi là 'The Blue Pearl' của Morocco.

Vườn quốc gia Garajonay, Quần đảo Canary

bí hiểm12 2

Vườn Quốc gia Garajonay giống như một khung cảnh trong truyện cổ tích khi hầu hết nơi dây được bao phủ trong sương trôi từ Đại Tây Dương vào. Đây là nơi nổi tiếng với thảm thực vật phong phú, những loài hoa tuyệt đẹp được bao phủ trong sương mù. Chính điều này đã mang đến cho Vườn Quốc gia Garajonay sự huyền diệu.

Hồ Baikal, Nga

bí hiểm12 1

Hồ Baikal là hồ sâu nhất và chiếm giữ tới gần 20% tổng lượng nước ngọt trên thế giới. Đây cũng là hồ lâu đời nhất và là một trong những hồ lớn nhất thế giới. Hồ này kéo dài từ đông nam vùng Siberia đến phía bắc gần biên giới Mông Cổ. Đây là nơi có các sinh vật nước ngọt đặc chủng và không thể tìm thấy ở đâu khác trên hành tinh này.

Green Lake, Áo

bí hiểm12 0

Nằm ở chân núi Hochschwab, bên cạnh thị trấn Tragoess, Green Lake là một hồ nước rất đặc biệt. Trong mùa đông, Green Lake chỉ sâu khoảng 1 - 2 mét và là nơi hoàn hảo để bắt đầu các cuộc thám hiểm hoặc leo núi. Tuy vậy, ngay khi mùa xuân bắt đầu, nhiệt độ tăng lên và tuyết từ các ngon núi tan, cảnh vật nơi đây hoàn toàn đổi khác. Và đến mùa hè, hồ nước này sâu tới khoảng 12 mét. Điều này khiến Green Lake là một địa điểm yêu thích cho các thợ lặn vào mùa hè.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý