Những điều cần ghi nhớ khi bạn có một cô con gái

biettuot biettuot @biettuot

Những điều cần ghi nhớ khi bạn có một cô con gái

Có con gái thì thích thật đấy, nhưng để con được lớn lên và trở thành một người phụ nữ trong tương lai, mẹ cũng cần rất nhiều cố gắng.

07/07/2016 02:52 PM
7,414

Có con gái thích lắm, nhưng nhiều lúc cũng mệt không kém đâu!

Bạn sẽ phải học cách chia sẻ đồ trang điểm với con gái

Có thể cô bé của bạn vẫn còn nhỏ và chưa đủ tuổi để đánh phấn bôi son, nhưng đừng quên bé cũng là con gái. Bé cũng thích làm điệu, cũng thích được xinh xắn giống như mẹ. Vì vậy đừng vội cáu kỉnh hay tức giận khi bắt gặp bé bôi trộm son của mẹ, đánh trộm phấn của mẹ. Chẳng phải đó là những lỗi lầm rất đáng yêu của bé hay sao!

Bạn sẽ phải cẩn thận hơn khi nhận xét về cơ thể mình trước mặt bé

Cách nhìn nhận của người mẹ về cơ thể mình sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con gái. Bạn ghét vòng eo to hay đôi chân ngắn của mình, có thể bé cũng không ưa cặp chân mũm mĩm của bé. Thái độ tiêu cực của bạn với những khiếm khuyết trên cơ thể có thể khiến bé có tâm lý tương tự, rồi dần dần hình thành sự tự ti và kém thỏa mãn với bản thân. Vì vậy hãy hạn chế những lời nhận xét đó, giúp bé con của mình học cách yêu bản thân mình hơn.

Con gái chịu ảnh hưởng rất nhiều từ người mẹ của mình.

Bạn sẽ cần học cách nói về chuyện "đến kì"với bé

Khi có con gái, các mẹ cũng cần xác định một ngày không xa bé sẽ trở thành thiếu nữ. Những ngày đèn đỏ sẽ ghé thăm bé thường xuyên khiến bé không khỏi bối rối. Để tránh làm con gái yêu của mình sợ hãi về hiện tượng quá đỗi bình thường này, người mẹ cũng nên dõi theo bé, chuẩn bị trước cho bé về kiến thức cũng như tâm lý để bé hiểu hơn về những thay đổi trên cơ thể.

Bạn sẽ cần biết cách khuyến khích bé gần bố hơn

Các cô con gái cũng cần bố nhiều như cần mẹ vậy. Nếu như mẹ có thể là một người bạn chia sẻ những điều thú vị riêng tư về con gái, bố sẽ là bờ vai chở che và cho bé nhiều bài học có ích.

Che chở bé nhưng cũng cần dạy bé cách tự lập

Thế giới ngày nay đã khác xưa, phụ nữ thời hiện đại cũng không thể mãi là những cô gái quá yếu đuối chỉ biết nương tựa vào người khác. Hãy giúp con gái của bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống về sau, bạn có thể hỗ trợ và dõi theo bé nhưng cũng cần giúp bé trở nên tự lập và biết cách xử lý các tình huống trong cuộc sống.

Hãy giúp con gái của bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống về sau.

Đừng chỉ khen ngợi bé về ngoại hình

Con gái bạn đáng yêu thật, xinh xắn thật, nhưng những điều đó đâu phải là tất cả. Bé gái của bạn cũng cần biết bản thân mình có nhiều thứ đáng tự hào hơn thế. Vì vậy hãy cho bé biết bé thông minh, tốt bụng hay vui tính đến mức nào. Bé sẽ thêm tự tin về bản thân và biết chú ý đến nhiều thứ hơn là vẻ bên ngoài.

Hãy dạy con gái mình biết “yêu” một cách thông minh

Sẽ có một ngày không xa, cô con gái của bạn chợt cảm nắng cậu bạn cùng lắm hay về sau yêu say đắm một người đàn ông. Dù người ấy có là ai, bạn hãy cố gắng trở thành người bạn thân thiết với con gái, lắng nghe những cảm xúc của con, giải thích cho con về tâm lý của con trai, và trên hết giúp con hiểu được liệu người con trai ấy có xứng đáng với tình cảm của con hay không.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý