Những điều giật mình về chuyện đàn ông ngoại tình

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những điều giật mình về chuyện đàn ông ngoại tình

Vì sao chồng ngoại tình là câu hỏi đau đáu, day dứt của nhiều bà vợ. Sự thay lòng đổi dạ của các ông chồng không phải là nguyên nhân mà là hậu quả của một vấn đề nào đó.

13/10/2017 09:15 AM
1,075

Vì sao chồng ngoại tình là câu hỏi đau đáu, day dứt của nhiều bà vợ. Sự thay lòng đổi dạ của các ông chồng không phải là nguyên nhân mà là hậu quả của một vấn đề nào đó. Vậy phụ nữ phải làm gì khi đàn ông ngoại tình?

Lí do đàn ông ngoại tình:

Tìm kiếm thứ mà người bạn đời không có. Những người chồng có người vợ khô gầy thường mơ tưởng những cô nàng mũm mĩm. Giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực khi có điều kiện thuận lợi. Ngược lại, những ông chồng có bà vợ “thon thon hình vại”, sau một thời gian chung sống lại khẳng định rằng phụ nữ người dây mới là tuyệt vời. Tuy nhiên, những ông chồng ưa ngoại tình theo kiểu tìm kiếm “của lạ” này sẽ không mấy đe dọa hôn nhân vì những ông chồng dạng này hay cả thèm chóng chán.

Những điều giật mình về chuyện đàn ông ngoại tình - Ảnh 1Phóng to

Gặp gỡ về tâm hồn. Sự đe dọa lớn nhất với hôn nhân là sự gặp gỡ về tâm hồn của người chồng ngoại tình và bạn tình của họ. Cái ngược đời, đau khổ nhất của những ông chồng này là có bà vợ rất chung tình. Trong gia đình họ, có thể mọi việc đều rất bình thường, không có những bất đồng về tâm sinh lý. Tuy nhiên, người chồng chỉ tìm thấy sự vui vẻ, hứng thú, đầy sức hút trong mắt bạn tình. So sánh người ấy với bạn đời, anh ta bỗng thấy “người ấy” tuyệt vời hơn, xứng đáng hơn và “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Đám cháy khi đã bùng lên thì thiêu rụi tất cả.

Không hòa hợp về “chuyện chăn gối”. Một nguyên nhân rất khó khắc phục là sự không hợp về mặt tình dục. Những phản ứng thiếu tế nhị của người này với những hứng thú nhất thời của người kia có thể trở thành những chướng ngại vật không thể vượt qua trong cuộc sống vợ chồng. Có những cặp vợ chồng ly hôn ngay sau tuần trăng mật, mặc dù trước đó họ có khá nhiều thời gian để tìm hiểu nhau. Nếu còn tiếp tục giữ mối quan hệ hôn nhân thì ngoại tình là điều không thể tránh khỏi.

Thất vọng về mặt tinh thần. Những mối quan hệ ngoài hôn nhân của người chồng không phải và không bắt đầu từ sự nhàm chán về thân xác mà trước hết là những thất vọng về mặt tinh thần. Ai cũng mong tìm được người bạn đời phù hợp nhất với mình về quan điểm sống và định hướng giá trị. Lựa chọn bạn đời là đi tìm cho mình một người và chỉ một người thôi. Quan hệ tình dục giữa ta với người đó đẹp lên hay xấu đi tùy thuộc trước hết vào sự tương hợp về tâm lý trước sự tương hợp về sinh lý. Sự chán chường được tích tụ từ tâm lý rồi sau mới đến sự nhàm chán về thể xác. Khi ông chồng giận vợ, anh ta sẽ ngủ riêng. Sự chán chường về tâm lý là mầm mống ngoại tình. Nhưng ngoại tình không bao giờ giải quyết được bi kịch gia đình. Vì ngoại tình chính là bi kịch gia đình mang bộ mặt tươi vui. Khi ông chồng ngoại tình, những mâu thuẫn gia đình càng nặng nề thêm, cho dù anh ta im lặng và bất cần.

Những điều giật mình về chuyện đàn ông ngoại tình - Ảnh 2Phóng to

Có những người đàn bà vụng về, dại dột trong cuộc sống hôn nhân. Họ đòi hỏi, đấu tranh, tưởng đó là cách tốt nhất để bảo vệ hạnh phúc gia đình, song sự thật là họ đang đào hố chôn hạnh phúc. Chính họ đã làm tăng thêm sự ngọt ngào cho mối quan hệ ngoài hôn nhân của chồng và một phiên tòa xử ly hôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Kìm giữ bước chân lưu lạc của đàn ông may chăng chỉ trông cậy vào những đứa con. Đôi mắt trong veo cùng cái nhìn hốt hoảng của chúng có thể làm người bố bật khóc nhưng như thế không có nghĩa là chấm dứt được việc ngoại tình. Nguy cơ tan vỡ gia đình vẫn thường trực.Do chính các bà vợ. Có những người đàn bà đã tạo mọi điều kiện (một cách vô thức) để người chồng ngoại tình. Đó là thái độ áp chế với chồng, những trói buộc quá đáng, những nghi ngờ vô căn cứ, tính ích kỷ, sự lãnh đạm… như những giọt axít từng ngày nhỏ dần vào cuộc sống vợ chồng khiến các ông chồng muốn trốn tránh cái địa ngục trần gian của hôn nhân. Anh ta sẽ đi tìm một chỗ dựa êm dịu hơn ở quan hệ ngoài vợ chồng. Ở đó là đôi môi nồng nàn, là vòng tay ấm, không có sự áp chế, không có những lời cằn nhằn bất tận, chỉ có sự cảm thông, động viên và chia sẻ. Nàng sẽ không nhìn xoáy vào những điểm yếu của chàng mà nâng niu, khuyến khích những ưu điểm của chàng. Nàng không đỏng đảnh, nhiễu sự, luôn biết né tránh những vấn đề có thể gây bất đồng và những cuộc cãi vã vô tích sự. Sự tương phản giữa người vợ và người tình, sự giảm sút vị trí của người chồng trong gia đình sẽ đẩy người đàn ông ra khỏi nhà và tìm đến người tình để được chữa lành vết thương lòng, để tính tự ái của đàn ông được vuốt ve.

Khi biết đàn ông ngoại tình, phụ nữ nên làm gì?
Trên đời có 2 loại đàn ông hay ngoại tình, đó là đàn ông đang có người yêu và đàn ông đang có vợ. Nói một cách dễ hiểu hơn thì hầu như tất cả đàn ông đều có nguy cơ ngoại tình, bao gồm cả ngoại tình tư tưởng. Nhưng mà này, bảo các anh ngoại tình tư tưởng ai đó mà không tiến xa hơn? Thế nên khi đàn ông đã ngoại tình thì tức là làm tình với người ngoài. Và khi có dấu hiệu ngoại tình xuất hiện thì bất cứ cuộc hôn nhân nào dù ít dù nhiều cũng dần đi đến bờ vực của sự đổ vỡ. Hậu quả và kết cục của câu chuyện thì ai cũng biết. Ai cũng hiểu nó đau đớn và khủng khiếp đến thế nào nếu bị phản bội. Vậy, khi đó bạn nên làm gì?

Hãy đủ tỉnh táo, đủ bản lĩnh và đủ độc lập. Có lẽ không cần phân tích tâm lý tại sao lại có những ông chồng ngoại tình làm gì nữa vì ai cũng thuộc nằm lòng câu thần chú “đàn ông vốn cả thèm chóng chán” hay “đàn ông ham của lạ” rồi. Hai con người đến với nhau quyết định tiến tới hôn nhân để cùng nhau vun đắp và xây dựng một gia đình. Ai cũng mong muốn gia đình được hạnh phúc. Nhưng nếu đến một thời điểm nào đó gia đình ấy không còn ấm êm và đầy rẫy nghi ngờ do sự lừa dối từ người chồng thì những người phụ nữ hãy coi nó như một rủi ro không đáng có. Nếu cảm thấy còn có thể tha thứ được hãy tha thứ. Nếu không thể tha thứ hãy từ bỏ và tự chăm sóc bản thân cũng như hạnh phúc của riêng mình. Bạn không cần chịu đựng hay cố sống vì ai cả.

Đừng quá tự tin và hão huyền về vai trò của mình. Bạn nên bỏ hết khỏi đầu những suy nghĩ ấu trĩ rằng anh ấy chỉ yêu và chung thủy với mình bạn. Anh ấy sẽ cảm thấy tội lỗi khi lên giường với một cô nào đó. Có thể anh ấy chỉ yêu và luôn “cố gắng” chung thủy với một mình bạn. Họ tự tin là mình vẫn yêu vợ và làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha, người chủ gia đình. Cái cuộc ân ái vụng trộm kia chỉ được coi là phút xao lòng và họ hoàn toàn có thể kiểm soát được việc đó. Dần dần họ coi việc trăng hoa bên ngoài là bình thường như việc nhậu nhẹt hay nghiện thuốc lá. Bạn nên hiểu rằng đôi khi có những mối quan hệ giữa người đàn ông của bạn với những cô gái bên ngoài thật sự rất khó nắm bắt. Họ có quyền có những nàng bạn thân mà họ đặt cho cái tên mỹ miều là “tri kỷ”. Với tri kỷ họ được là chính mình, được hiểu và lắng nghe chia sẻ. Ở đâu đó đã nói rằng tri kỷ vừa là tri kỷ đôi khi lại là người tình và hoàn toàn có thể là vợ. Thế nên đừng quá cực đoan trong suy nghĩ anh ấy chỉ là của mình mình mà thôi vì có những lúc trong thoáng giây anh ấy nằm trong vòng tay một cô gái khác và bất chợt khoảnh khắc đó bạn đang mất anh ấy.

Đừng coi thường và chỉ công kích những cô bồ. Những cô bồ bên ngoài giờ có nhiều dạng khác nhau. Họ có thể không cần gì hết: không cần tiền, không cần trách nhiệm, không cần danh phận. Cái họ cần đơn giản là tình hay bản năng hơn là để giải toả vấn đề sinh lý mà thôi. Họ cũng chẳng dại gì mà thách thức hay phá hoại gia đình người khác. Những cô bồ biết điều chỉ ngoan ngoãn đáp ứng nhu cầu của người tình rồi lại trả anh ta về lại với vợ con. Thậm chí, họ luôn nhắc nhở người tình xoá bỏ mọi tin nhắn và cẩn trọng không để chút son môi nào được phép dính lên áo anh. Như vậy mới quả thực nguy hiểm. Và như vậy mới thấy vấn đề rõ ràng nằm ở người chồng ngoại tình của bạn. Có trách hãy trách anh ấy một là quá yếu lòng, hai là quá “ham của lạ”. 

Không nên cố biết mọi thứ, vì càng biết nhiều, bạn càng sống dằn vặt hơn. Như đã nói ở trên, những cuộc tình vụng trộm với những “cô bồ biết điều” thực sự quá nguy hiểm vì người vợ sẽ chẳng bao giờ biết.

Hãy tin những gì chồng bạn nói và cố gắng làm như đúng là bạn tin thật. Dù có nghi ngờ cũng đừng ngày ngày tra hỏi. Biết càng nhiều chỉ càng đau khổ thôi. Đàn ông yêu thích sự nhẹ nhàng. Đôi khi chính sự “tin tưởng” của bạn lại khiến anh chồng ngoại tình tự cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm và tự nguyện từ bỏ nó.

Hơn nữa, đàn ông khi đã muốn ngoại tình thì bạn có làm gì cũng vô ích. Làm sao bạn kiểm soát được hết mọi thứ? Đừng kiểm soát, đừng tạo áp lực, đừng gây sức ép. Bạn cũng nên là “một cô vợ biết điều” để ông chồng ngoại tình thấy được giá trị của bạn và nhận ra rằng “rời xa vòng tay vợ mới thực sự là bão tố”.

Tóm lại, bạn hãy đừng tuyệt đối hóa mọi thứ, đừng hi vọng lắm để rồi thất vọng nhiều. Hãy chấp nhận thì khi sự thật được phơi bày bạn sẽ đỡ đau lòng hơn. Vả lại nếu bạn thật sự tốt và hai người thật sự là của nhau thì những phút yếu lòng của người chồng ngọai tình, bạn hoàn toàn có thể tha thứ nếu chúng không vượt quá giới hạn. Miễn sao bạn cảm nhận được rằng anh ấy luôn tôn trọng bạn và bạn thật sự là người không thể thay thế.

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý