Những "đôi đũa lệch" trên màn ảnh Việt

msstit msstit @msstit

Những "đôi đũa lệch" trên màn ảnh Việt

Chênh nhau cả chục tuổi? Chuyện nhỏ. Họ vẫn có thể là một cặp tình nhân yêu nhau đắm đuối trong phim.

16/04/2011 08:13 AM
12,595
Huỳnh Anh Tuấn - Mai Phương Thúy (1968 - 1988): chênh nhau 20 tuổi

Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy đã bén duyên với điện ảnh bằng bộ phim đầu tay “Âm Tính”. Chính vai diễn này đã giúp cô lọt vào top 5 của giải thưởng HTV Awards năm nay, đáng tiếc là Mai Phương Thúy không thể đi xa hơn để giành giải. Tuy nhiên vai diễn này cũng đã đánh dấu sự thành công của người đẹp khi lần đầu đến với điện ảnh.


Với Huỳnh Anh Tuấn - một diễn viên lão luyện trong nghề, anh góp mặt ở trong nhiều bộ phim Việt và đảm nhận hầu hết các loại vai từ vai chính đến vai thứ. Trong “Âm Tính”, Mai Phương Thúy đã được diễn xuất cùng với đàn anh Huỳnh Anh Tuấn, cả hai đã có những cảnh quay tình tứ. Có cả đám cưới giữa Mai Phương Thúy và Huỳnh Anh Tuấn làm những khán giả đi đường tưởng thật nhưng khi đạo diễn Phương Điền hô cắt thì mọi người mới biết đó là cảnh quay trong phim. Tuy nhiên, theo như nhiều khán giả nhận xét: Mai Phương Thúy là người đẹp nhưng đóng cặp với Huỳnh Anh Tuấn thì họ giống hai chú cháu hơn vợ chồng hay người yêu của nhau. Đây cũng là điều dễ hiểu khi cặp đôi này lệch nhau đến 20 tuổi ngoài đời thật.

Kathy Uyên - Dustin Nguyễn (1981 - 1962): chênh nhau 19 tuổi

Kathy Uyên là diễn viên Việt kiều cô chỉ được biết đến ở Việt Nam sau bộ phim “Chuyện Tình Xa Xứ” của đạo diễn Victor Vũ. Chính vai diễn này đã giúp cô đạt giải Cánh Diều Vàng năm 2009 cho giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc".


Sau vai diễn này cô tiếp tục góp mặt trong bộ phim “Để Mai Tính” với vai cô ca sỹ gốc Việt mê làm ca sỹ. Còn Dustin Nguyễn, với vai Sỹ trong "Dòng Máu Anh Hùng (2006)" đã đánh dấu lần trở về Việt Nam đầu tiên của anh sau 32 năm xa quê hương. Xuất hiện tiếp đó trong "Huyền Thoại Bất Tử" anh đã nhận được về cho mình một Cánh Diều Vàng cho "Nam diễn viên chính xuất sắc". Nhưng phải đến "Để Mai Tính" thì cái tên Dustin Nguyễn mới thực sự được nhiều khán giả yêu phim Việt biết đến.

Trong bộ phim này Kathy Uyên diễn xuất cùng với Dustin Nguyễn, cả hai đã diễn xuất rất ăn ý và mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Điều đáng tiếc là dù Katy Uyên đẹp ngất ngây trong phim nhưng bạn diễn của cô là Dustin Nguyễn lại quá cách biệt về tuổi tác nên tạo hình của cả 2 trong phim khó có thể thuyết phục khán giả là họ đang là một cặp tình nhân.

Lý Hùng - Thùy Lâm (1969 - 1987): chênh nhau 18 tuổi

Sau khoảng thời gian “biệt tích giang hồ”, Lý Hùng đã trở lại màn ảnh Việt với bộ phim lịch sử cổ trang “Tây Sơn Hào Kiệt” của chính cha đẻ của mình - đạo diễn Lý Huỳnh. Trong lần trở lại này anh đã được đảm nhận vai chính vua Quang Trung diễn xuất cùng hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm.


Lần trở lại này, ngón nghề bao năm trong Lý Hùng đã không còn như xưa khi diễn xuất của anh trong phim khá nhạt. Thùy Lâm cũng tỏ ra đuối sức khi thể hiện vai công chúa so với các vai trong “Kiều Nữ Và Đại Gia” hay “Hộ Chiếu Vào Đời”. Nhiều khán giả khi xem phim đã khá thất vọng sự diễn xuất của cặp đôi này. Tuy nhiên, tạo hình của 2 nhân vật đã vớt vát lại phần nào, mặc dù chênh nhau đến 18 tuổi nhưng khi vào vai trông cả hai vẫn khá là "xứng lứa vừa đôi".

Chi Bảo - Lan Phương (1973 - 1983 ): chênh nhau 10 tuổi

Trước khi đến với một vai diễn dài hơi và nặng ký như Mai Lan trong "Cô Gái Xấu Xí", Lan Phương chủ yếu hoạt động trên sân khấu kịch. Mãi đến khi vai Mai Lan ra đời thì cái tên Lan Phương mới được mọi người chú ý. Có thể nói, đây là một điểm nhấn quan trọng trong sự nghiệp của nữ diễn viên này. Trong phim, cô đóng cặp cùng với diễn viên gạo cội Chi Bảo.


Cặp đôi này ngoài việc khiến cho khán giả phải "lên ruột" với những tình huống xảy ra trong phim thì sự "hợp đôi" của họ cũng làm cho khán giả tò mò. Mặc dù Lan Phương đã phải trang điểm cho lớn tuổi hơn tuổi thật của mình để nhập vai cho vừa với Chi Bảo. Nhưng điều đó vẫn không thể khiến cho độ chênh lệch về tuổi tác giữa cô và Chi Bảo được rút ngắn. Tuy nhiên, với diễn xuất khá ổn và tính cách nhân vật đặc biệt, cả Chi Bảo và Lan Phương đều khiến cho khán giả quên đi những chênh lệch này và hoàn toàn bị hút vào vai diễn của họ.

Bình Minh - Tường Vy (1981 - 1989): chênh nhau 8 tuổi

Bình Minh là dân tay ngang đến với điện ảnh, do có ngoại hình đẹp, gương mặt sáng nên Bình Minh luôn được các đạo diễn tin tưởng giao cho các vai diễn cùng các bạn nữ xinh đẹp như: Lã Thanh Huyền (Đi Về Phía Mặt Trời), Hồ Ngọc Hà (39 Độ Yêu), Lê Khánh ( Dù Gió Có Thổi), Thanh Hằng (Người Mẫu)… Còn Tường Vy với vóc dáng nhỏ bé và khuôn mặt khá cá tính thì lại luôn được giao nhiều vai diễn đa dạng từ hiền lành, dễ thương cho đến chanh chua, đáng ghét.


Chính những khác biệt đó nên khi cả hai cùng vào vai một cặp đôi của bộ phim "Cá Rô, Anh Yêu Em" đã khiến nhiều khán giả thích thú. Chênh nhau đến 8 tuổi và lệch nhau cả về ... chiều cao. Nhưng chính những điều đó lại làm nên điều thú vị cho phim. Nhân vật nữ chính (do Tường Vy thủ vai) mang tên Phù Sa liên tục có những màn đấu khẩu lẫn chơi khăm anh chàng Quang Huy (do Bình Minh thủ vai). Cặp đôi này đã tạo nên nhiều tiếng cười vui vẻ cho khán giả và khiến cho những sự chênh lệch giữa họ dường như biến mất.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý