Những lý do khiến Game đơn giản trên Smartphone trở thành mật ngọt chết ruồi

mesonic mesonic @mesonic

Những lý do khiến Game đơn giản trên Smartphone trở thành mật ngọt chết ruồi

Sự bùng nổ của smartphone ngày một mạnh mẽ hơn khi chúng không chỉ thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của người dùng thông qua các ứng dụng mà còn len lỏi cả vào lĩnh vực game.

24/09/2014 09:43 AM
3,061

Trong những năm gần đây, smartphone đang có những bước phát triển vượt bậc và cải tiến liên tục. Với mục tiêu có trong tay công nghệ mới nhất, những sản phẩm này và luôn được người dùng chạy đua, săn đón gắt gao . Không chỉ vậy, các tính năng tiện ích, hệ điều hành hiện đại, phổ biến đáp ứng được nhu cầu tương tác cũng là điểm hấp dẫn người tiêu dùng.

 - Ảnh 1

Các chỉ sổ biết nói về thị trường viễn thông di động tại Việt Nam hiện nay. (Nguồn: VECITA)

Mới đây nhất,  báo cáo của Tổng cục thống kê đã cho thấy 1 chỉ số đáng kinh ngạc: Tỉ lệ người truy cập internet qua thiết bị di động chiếm 36% tổng số dân và còn tiếp tục tăng trưởng không ngừng trong tương lai.

Sự bùng nổ của smartphone ngày càng mạnh mẽ hơn, chúng không chỉ thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của người dùng thông qua các ứng dụng mà còn thâm nhập cả vào ngành game. Chỉ cần nhìn vào doanh số bán hàng của các ông lớn, chung ta có thể biết không gian phát triển và sự màu mỡ của mảnh đất game Mobile.

 - Ảnh 2

 Doanh số bán hàng của Candy Crush thể hiện sự màu mỡ của mảnh đất Mobile Game.

Tuy nhiên, chọn game gì để thu hút người chơi và đem lại lợi nhuận cao nhất, lại là bài toán khiến cho các NPH game phải suy tính. Trước mắt, chúng ta có thể thấy rõ nhất sự thành công của các game đơn giản như series Saga của King, Flappy Bird, Farmvill, Bejewell, Thất Truyền,... Những game này hoặc đã có tuổi đời khá lâu, hoặc tạo được tiếng vang trong cộng đồng người chơi, điều đó đủ cho thấy nó thích nghi tốt và hoàn toàn phù hợp với môi trường Mobile.

 - Ảnh 3

Các game đơn giản chiểm hầu hết trên BXH TOP 10 Game miễn phí trên App Store.

Có ít nhất 3 lý do khiến game thu hút người chơi, đồng thời đây cũng chính là lý do khiến các NPH game cũng như nhà phát triển game độc lập phải nhảy vào cuộc.

Cách chơi đơn giản

Không cần đến các động tác phức tạp hay quá nhiều thời gian để học, chỉ cần kéo thả thay đổi các vị trí viên kẹo như trong Candy Crush, hay lựa chọn dòng chơi và nhấn nút “Quay” trong Thất Truyền, người chơi đã có thể nhanh chóng thành thạo về game.

 - Ảnh 4

Chỉ cần kéo thả thay đổi vị trí các viên kẹo, bạn đã có thể thành thạo về game.

Dễ gây nghiện

Điểm hấp dẫn của dòng game này có lẽ là cảm giác kỳ vọng bạn sẽ chơi tốt hơn ở lần sau. Khi đạt được số điểm cao mới, bạn nhận ra rằng bạn hoàn toàn có thể lập được kỷ lục cao hơn nữa và không chấp nhận chết quá dễ dàng.

giải trí tốt, mọi lúc mọi nơi

Những game này thường thiết kế những bàn chơi rất ngắn để người chơi có thể chơi trong lúc chờ đợi một việc gì đó. Đồ họa game còn khá bắt mắt với những hình ảnh dễ thương, màu sắc phối hợp hài hòa như Kim Cương, Farm Hero, các nhân vật chibi được cách điệu dễ thương như Gunbound, Gunny, hay ấn tượng cổ đại huyền bí như trong Thất Truyền.

 - Ảnh 5

Game Thất Truyền của VTC đang được lan truyền nhanh chóng.

Tiềm năng dành cho Nhà phát hành

Những game này tuy được tải về chơi miễn phí, nhưng đã khéo léo lồng ghép các hình thức tính tiền giá trị gia tăng khác như mua cho nhân vật trong game vật phẩm, trang phục …. Trong tương lai, chắc chắn những game như Thất Truyền, Thập nhị tranh tài..sẽ giúp NPH thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc nạp thẻ điện thoại. Các game khác cũng sẽ nhanh chóng được phát triển trên kênh này, tạo nên làn gió mới cho dòng Game Mobile.

Nếu bạn là một game thủ hoặc đơn giản chỉ là một người dùng có nhu cầu giải trí, hãy tìm ngay cho mình một tựa game thật ưng ý và khám phá nhé.

PV

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý