Những món chớ dại kết hợp với thịt gà nếu không muốn gặp NGUY HIỂM

biettuot biettuot @biettuot

Những món chớ dại kết hợp với thịt gà nếu không muốn gặp NGUY HIỂM

Hầu hết mọi người thường ăn thịt gà cùng với một thứ gì đó. Tuy nhiên, với một số món nếu bạn ăn cùng thịt gà chẳng khác nào tự làm hại mình.

01/07/2016 11:19 PM
1,084

Theo Đông y, thịt gà vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Thịt gà rất bổ dưỡng, thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng thịt gà tối kỵ với một số thực phẩm. Nếu không biết mà kết hợp thịt gà với những thực phẩm này sẽ rất bất lợi cho sức khỏe. Sau đây là những lưu ý về những món ăn không nên ăn cùng thịt gà:

Thịt gà và cơm nếp

Lâu nay, chúng ta thường ăn kết hợp cơm nếp hoặc xôi cùng với thịt gà mà không biết hai món này kỵ nhau. Thịt gà, cơm nếp đều có vị ngọt, tính ấm, khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra cơ hội phát sinh sán dây, sán xơ mít, rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

  Những món chớ dại kết hợp với thịt gà nếu không muốn gặp NGUY HIỂM - Ảnh 1

Do vậy, những ai có thói quen thích ăn cơm nếp với thịt gà thì nên từ bỏ ngay từ bây giờ nếu không muốn cơ thể gặp nguy hiểm.

Thịt gà và tôm

  Những món chớ dại kết hợp với thịt gà nếu không muốn gặp NGUY HIỂM - Ảnh 2

Tôm và gà nếu kết hợp cùng nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong, khiến cơ thể mắc chứng ngứa ngáy khắp người bởi cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.

Thịt gà và cá chép

Thịt gà có tính ôn, cá chép tính hàn, nếu kết hợp hai món này lại sẽ khiến bạn dễ bị nổi mụn nhọt.

Thịt gà và thịt chó

  Những món chớ dại kết hợp với thịt gà nếu không muốn gặp NGUY HIỂM - Ảnh 3

Thịt gà tính cam ôn, thịt chó cũng cam ôn đại nhiệt. Nếu bạn ai thứ bị nhiệt sinh ra đi kiết. Nếu uống nước cam thảo sẽ khỏi.

Thịt gà, tỏi, rau cải và hành sống

Vì thịt gà tính cam ôn, hành tỏi đại nhiệt, rau cải cam hàn. Các thứ đó ăn cùng nhau sinh ra kiết lị. Nấu nước lá dâu uống sẽ khỏi.

Thịt gà và muối vừng, rau thơm

  Những món chớ dại kết hợp với thịt gà nếu không muốn gặp NGUY HIỂM - Ảnh 4

Thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vùng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nhỡ ăn phải, nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Thịt gà và rau cải

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây nên.

Thịt gà và rau răm

  Những món chớ dại kết hợp với thịt gà nếu không muốn gặp NGUY HIỂM - Ảnh 5

Rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực. Tuy nhiên, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

Nhã Nam (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý