Những "sao" Việt có bằng đại học danh giá

biettuot biettuot @biettuot

Những "sao" Việt có bằng đại học danh giá

Nhiều sao việt rẽ sang nghệ thuật như duyên nghiệp, dù trước đó, họ từng chọn con đường khác để tiến thân. Sở hữu trong tay bằng tốt nghiệp của những Đại học danh tiếng, song với họ, tương lai rộng mở nhiều hơn trong nghệ thuật.

25/06/2011 09:10 AM
7,806


Ngay từ đầu, họ đã không chọn con đường nghệ thuật để tiến thân mà đi theo đường học vấn, thi cử, và sở hữu những bằng đại học danh giá. Nghệ thuật chỉ đến một cách tình cờ, nhưng với cách tình cờ ấy, sức hút của nó đã lôi cuốn những cử nhân bước vào showbiz. Họ là những ai?

Diễn viên Chi Bảo

Sinh trưởng trong một gia đình trung lưu ở Bà Rịa (Vũng Tàu), Chi Bảo xác định con đường học hành là quan trọng. Những năm cuối bậc phổ thông trung học, Chi Bảo khăn gói lên TP.HCM đèn sách với hoài bão thi vào Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Cho đến giờ, Chi Bảo vẫn nhớ những kỷ niệm nhọc nhằn của thời đi học, khi anh thi đỗ vào khoa Điện tử Đại học Bách Khoa và sống trong ký túc xá của trường. Cuộc sống sinh viên nghèo khiến Chi Bảo phải tìm đủ mọi việc khác nhau để có tiền ăn học.  Trong quá trình học tại đây, một lần tình cờ đi dạy gia sư, Chi Bảo “dính” vào điện ảnh như duyên nghiệp.

Tốt nghiệp Đại học, Chi Bảo tiến thẳng đến trường quay với hàng loạt những vai diễn phim truyền hình, phim điện ảnh. Nhắc đến tấm bằng kỹ sư điện tử, Chi Bảo cười “quả thực tôi không hợp với công việc ấy. Có lẽ, thời ấy chỉ đi học Bách Khoa cho oai thôi. Người ta vẫn nói, trai Bách Khoa như chim lông vũ… Tôi không tưởng tượng được, nếu là kỹ sư điện tử, bây giờ tôi sẽ như thế nào”.

Diễn viên Bình Minh

Từ Lạng Sơn, Bình Minh khăn gói xuống thành phố Hải Phòng dự thi Đại học Hàng Hải. Với ước mơ theo tàu ra biển, Bình Minh đã đạt ước mơ trở thành sinh viên. Tuy nhiên, số phận bắt đầu từ khi Bình Minh tham gia lớp đào tạo người mẫu bán chuyên ở Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp, thành phố Hải Phòng. Khi phóng viên đến viết bài về lò đào tạo hoa hậu nổi tiếng của Hải Phòng, cô giáo Đinh Hồng Sơn vẫn nhắc nhớ: “Ở đây, trên sân này, Bình Minh đã tập mòn gót giày. Bây giờ thành người mẫu nổi tiếng rồi, không biết cậu ấy có còn nhớ đến cô giáo nữa hay không?”.

Uyên Linh Idol

Trần Nguyễn Uyên Linh đăng ký tham dự cuộc thi Viet Nam Idol 2010 sau khi tốt nghiệp khoa Chính trị Quốc tế, lấy bằng cử nhân Quan hệ Quốc tế, Học viện Ngoại giao Hà Nội. Theo nguyện vọng gia đình, Uyên Linh từ TP.HCM ra Hà Nội theo học Học viện Ngoại giao. Tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc và “trượt lên trượt xuống”, Uyên Linh vẫn nghĩ sẽ theo con đường ngoại giao sau khi tốt nghiệp đại học.

Tuy nhiên, việc tham dự cuộc thi Viet Nam Idol 2010 và trở thành tân thần tượng âm nhạc Việt Nam đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nhà ngoại giao tương lai. Uyên Linh từng chia sẻ: “Bố mẹ muốn tôi học Học viện ngoại giao là để tôi có được những cơ sở lý luận cơ bản cho mình, để mai này, tôi có thể ứng phó với cuộc sống theo cách riêng. Nghề ngoại giao rất khó tìm được vị trí như mong đợi. Tôi cảm ơn những năm học Đại học đã cho tôi cơ sở lý luận học tuyệt vời. Sau Viet Nam Idol, tôi sẽ đi theo con đường ca hát. Số phận đã lựa chọn như vậy rồi”.

Ca sĩ Hà Linh

Trong đêm nhạc Cầm tay mùa hè, Uyên Linh đã giới thiệu về Hà Linh đầy tình cảm: “Đây là người chị đã học cùng trường Đại học với Linh, đã giúp đỡ Linh rất nhiều…”. Hà Linh và Uyên Linh cùng xuất thân từ Học viện Ngoại giao và bây giờ, họ cùng nhau đứng trên sân khấu âm nhạc với tài năng và cá tính âm nhạc được mến mộ.

Á hậu Thụy Vân

Tham gia đóng phim, làm MC nhiều chương trình giải trí, Á hậu Thụy Vân theo học chuyên ngành kinh tế tại ĐH Ngoại thương Hà Nội. Thụy Vân tốt nghiệp Đại học tháng 8.2008. Người đẹp Hà Đông được biết đến nhiều nhất khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. Sau khi trở thành Á hậu, Thụy Vân nhận nhiều lời mời tham gia đóng phim, và cô nhận lời vào vai hồng nhan tri kỷ Thanh Liên của vua Lý Công Uẩn trong bộ phim Đường tới thành Thăng Long.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

 
Cũng tham gia đóng phim, làm MC cho nhiều chương trình giải trí, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền có xuất phát điểm từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trở thành Miss Vietnam 2004, Nguyễn Thị Huyền tiếp tục sang Anh du học chuyên ngành báo chí. Về nước, Huyền xác định sẽ theo con đường làm báo, tuy nhiên, hoa hậu vẫn tham gia đóng phim và xuất hiện nhiều bên cạnh các nhân vật giải trí.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý