Nỗi đau xé lòng của gia đình có 4 thành viên chết ngạt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Nỗi đau xé lòng của gia đình có 4 thành viên chết ngạt

Ngày 27/6, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Trần Tiến Đạt –Trưởng Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra .

30/06/2016 09:49 PM
560

(ĐSPL) - Ngày 27/6, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Trần Tiến Đạt – Trưởng Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy làm bốn người chết trên địa bàn. Vụ việc đau lòng gây xôn xao dư luận tại Đồng Nai. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, PV báo ĐS&PL có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc.

Nỗi đau xé lòng của gia đình có 4 thành viên chết ngạt trong phòng lúc nửa đêm - Ảnh 1

Người nhà tổ chức đám tang cho các nạn nhân (ảnh Lành Nguyễn).

Tai họa bỗng nhiên ập xuống

Theo báo cáo nhanh từ Công an phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, khoảng 2h đêm ngày 27/6, tại khu phố 6 phường Tân Biên, người dân phát hiện tiếng nổ từ nhà bà Đoàn Thị L. (59 tuổi), chủ ngôi nhà, đồng thời là văn phòng công ty TNHH TMDV Hiệp Anh Nhất, chuyên kinh doanh hàng điện lạnh. Người dân nhanh chóng chạy ra xem thì thấy tiếng kêu cứu từ ngôi nhà bà L. phát ra. Mọi người cùng nhau cạy cửa cứu các nạn nhân. Do cửa được thiết kế chắc chắn, là cửa kéo hai lớp khóa cũng rất cẩn thận, có hai ổ khóa bên trong nên không ai mở cửa được.

Phải chờ khi lực lượng cứu hỏa, phòng cháy chữa cháy tới, họ mới cắt khóa và tiếp cận vào trong ngôi nhà. Trong lúc mọi người đang loay hoay mở cửa cứu các nạn nhân, phía nhà bên cạnh có tiếng anh Trần Trọng Hưng (con trai bà L.) thở dốc và bế con gái thứ hai là Trần Ngọc Phương Hi. (1 tuổi) thoát ra qua mái nhà. Khi lực lượng chức năng vào nhà thì phát hiện bốn người là: Bà Đoàn Thị L. (59 tuổi), chị Nguyễn Ngọc H. (27 tuổi, con dâu bà L., vợ anh Hưng), cháu Trần Long Phương H. (4 tuổi, con gái đầu lòng của chị H. và anh Hưng), cháu Võ C. (5 tuổi cháu ngoại bà L.) bị chết ngạt trong nhà tắm. Còn anh Hưng và cháu Phương Hi hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Kể với chúng tôi, bà Ngọc, hàng xóm gia đình nạn nhân sụt sùi: “Chúng tôi là hàng xóm mấy chục năm nay ở khu này. Khi xảy ra chuyện, bà con hàng xóm ai cũng chung tay kêu cứu, gọi điện thoại cho công an, chính quyền... Người thì dùng búa phá cửa, người hì hục mở khóa, nhưng phải đến lúc cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đến cắt khóa chúng tôi mới tiếp cận vào bên trong. Nhà bà L. luôn sống vui vẻ hòa đồng, bà ấy mới đi nước ngoài chơi về, tiện thể dịp hè đưa cháu ngoại về chơi với gia đình. Chúng tôi không ngờ chuyện lại xảy ra đau lòng như thế. Mới chiều hôm qua, thằng cháu ngoại của bà L. còn chạy lăng xăng trước cổng nhà tôi, tay cầm bịch sữa uống, thấy nó ngoan hiền, lễ phép nên ai cũng quý”.

Ông Trần Văn Bảo (56 tuổi) chú ruột chị H. bộc bạch: “Cháu ruột tôi tên Nguyễn Ngọc H. cùng con gái nó mới 4 tuổi cũng ra đi trong hỏa hoạn này. Nó lấy Hưng được mấy năm nay, chúng nó có hai cô con gái và làm nghề kinh doanh điện lạnh. Vụ việc xảy ra khiến gia đình tôi vô cùng hoang mang. Cháu tôi và đứa con gái lớn bỏ chồng con nhỏ lại. Bây giờ chúng tôi chưa biết nguyên nhân chính xác vụ cháy. Theo dự đoán có thể do chập điện rồi nổ bình ga, từ đó các thành viên trong gia đình bị chết ngạt, còn cháy chưa nhiều. Chúng tôi rất đau lòng khi chứng kiến một lúc bốn thành viên trong gia đình cùng ra đi. Điều đáng nói, mẹ chồng, nàng dâu, cùng đứa cháu nội, cháu ngoại đều ra đi trong đau đớn tại cửa hàng kinh doanh đồ ga đồ điện, máy lạnh”.

Mẹ cháu Võ C. ở nước ngoài, còn bố làm việc ở Đồng Nai. Nhiều người dân khắp nơi đến chia buồn cùng gia đình trước sự việc thương tâm này. Họ không khỏi xót xa, nhiều người rơi nước mắt vì cháu Phương H., mới 4 tuổi nhưng đã mãi mãi ra đi. “Ai cũng bảo con bé có khuôn mặt như thiên thần, dễ thương và kháu khỉnh. Nhìn nó nằm đó tôi cứ ngỡ nó như đang nằm ngủ. Còn thằng bé Võ C. nhìn thông minh lanh lẹ, mẹ nó ở nước ngoài nghe tin đang chuẩn bị hành lý về. Trước đó, Võ C. được mẹ nhập quốc tịch Mỹ, mới đây cháu được mẹ cho về bà ngoại chơi, và có ý định để lại đi học ở Việt Nam. Về chưa được bao lâu thì cháu ra đi...”, ông Bảo kể.

Anh H., bố cháu Võ C. bàng hoàng: “Thực sự tôi rất sốc. Tôi không thể nói gì hơn, khi đứa con trai lại ra đi trong đau đớn. Nhiều bạn bè cũng đến hỏi thăm và động viên nhưng tôi không bao giờ quên được nỗi đau này. Lúc xảy ra vụ việc công an phường có đến làm việc ghi lời khai nhân chứng. Chúng tôi vẫn chờ đợi kết luận từ công an nói về nguyên nhân cái chết của con tôi cũng như mẹ và cháu tôi vậy”.

Nạn nhân gọi điện cầu cứu trước khi chết?

Chị Th., người chị họ của anh Hưng cung cấp thông tin cho PV: “Hiện, gia đình tôi đang rối như tơ vò. Vừa phải lo đám tang cho những người ra đi, vừa lo chăm hai bố con anh Hưng trong bệnh viện. Ai cũng cầu mong bố con anh sớm phục hồi trở về nhà. Có lẽ anh Hưng đang đau khổ lắm. Thời điểm anh vừa thoát khỏi căn nhà, anh thở hổn hển, mặt phờ phạc bế con gái út ra và nói mọi người: “Tôi phải cứu mẹ, vợ, con và cháu tôi đang bên trong đó”. Thế nhưng, vừa dứt lời, đám cháy bốc lên ngùn ngụt, thiêu rụi cả căn nhà. Đồ đạc trong nhà cũng không còn gì”.

Theo tìm hiểu của PV, công ty TNHH TM Hiệp Anh Nhất do chồng bà L. thành lập và quản lý. Công ty chuyên kinh doanh về hàng điện lạnh, đồ điện. Tính đến thời điểm này, công ty cũng tồn tại được trên hai chục năm. “Chồng bà L. tên Nhất, con trai cả tên H.P. nên đặt công ty Hiệp Anh Nhất. Sau khi chồng bà L. bị bệnh qua đời thì con trai cả bà L. là anh H.P. quản lý. Nhưng do muốn mở rộng kinh doanh nên anh H.P. ra ở và làm ăn riêng, còn nhà và công ty thì giao cho con trai út là anh Hưng quản lý. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng anh Hưng, bà L. cùng một đứa cháu ngoại ở trong căn nhà này”, một hàng xóm gần nhà nạn nhân cho biết thêm.

Có mặt tại đám tang, người đàn ông mảnh khảnh, với nét mặt buồn rười rượi tên Ph. (60 tuổi), bố của chị H. cho biết: “Trước đó, con gái tôi có gọi điện bảo tôi đến cứu. Chạy đến thì mọi người đang phá cửa vào. Tôi không tin vào mắt mình khi nó và người bên nhà chồng đều chết ngạt trong nhà tắm. May lúc đó, chạy đến, thằng Hưng đi từ trên mái nhà tôn của nhà bên cạnh thoát ra bế con nhỏ trên tay, nó ném con xuống cho tôi đón. Vì lúc đó tôi là người đứng bên dưới chờ sẵn để bế cháu ra khỏi đám cháy, sau đó hai cha con chúng được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Chỉ trong một đêm, mọi thứ dường như đảo lộn. Có lẽ con gái tôi cũng sợ lắm nên đã gọi điện thoại cho tôi cùng một số bạn bè khác đến ứng cứu. Nhưng mọi cố gắng đều không thể làm cho con tôi sống lại được. Tôi chỉ mong người thân của mình sớm siêu thoát”.

Chia sẻ với PV, ông Trần Ngọc Hà - hàng xóm nhà nạn nhân kể: “Mấy chục năm nay, chúng tôi là hàng xóm với nhau, chưa hề xảy ra xích mích gì. Khi có chuyện, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm đến cùng với họ. Tôi và vợ đi phá cửa cứu mọi người nhưng do cửa được trang bị kỹ nên không ai mở được, phải chờ tới công an phá cửa mới vào được. Khi chúng tôi tới nơi thì họ đã ngạt khí hết. Trên người họ không có nhiều vết thương do cháy, nhiều người dự đoán họ chết do bị ngạt khí”.

Ông Phạm Đức Trung – Trưởng khu phố 6 (phường Tân Biên) nói: “Gia đình bà L. sinh sống hàng chục năm tại địa phương, do địa điểm xảy ra vụ việc gần với Công an phường Tân Biên (cách khoảng 100m) nên công an có mặt kịp thời để ứng cứu. Tuy nhiên, trong nhà chứa nhiều bình ga, hơn nữa có hai chiếc xe máy trong nhà. Do đó, có thể họ ngạt khí và chết. Nhà không có lối thoát hiểm và trang bị chống trộm khá kỹ nên khi vụ việc xảy ra các nạn nhân không có lối thoát. Chúng tôi vẫn gọi đây là đại tang trong khu phố, chuyện hiếm xảy ra từ trước đến nay”.

Đại tá Trần Tiến Đạt – Trưởng Công an TP.Biên Hòa thông tin: “Ngay sau khi nhận tin báo, công an TP cùng các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng đến hiện trường xử lý vụ việc. Hiện, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho người nhà. Riêng thi thể cháu Võ C., do có quốc tịch nước ngoài nên đang tiến hành giám định và mời Đại sứ quán đến làm việc, sau đó mới bàn giao thi thể cho gia đình”.

LÀNH NGUYỄN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý