Nổi tiếng nhờ một vai diễn: Đừng để bị quên lãng vì những lời "nhung lụa"

mesu mesu @mesu

Nổi tiếng nhờ một vai diễn: Đừng để bị quên lãng vì những lời "nhung lụa"

Chỉ sau một vai diễn, nhiều diễn viên đã nổi tiếng, được khán giả, dư luận tung hô. Tuy nhiên, nếu không vững vàng, học hỏi mà cứ mãi sống trong những lời nhung lụa...

21/05/2017 10:19 AM
3,901

Chỉ sau một vai diễn, nhiều diễn viên đã nổi tiếng, được khán giả, dư luận tung hô. Tuy nhiên, nếu không vững vàng, học hỏi mà cứ mãi sống trong những lời “nhung lụa”, họ sẽ mang ảo tưởng rồi nhanh chóng trôi vào quên lãng. Đây là bài học của rất nhiều người trước đây đã từng trải qua.

Thành sao ngay lần đầu chạm ngõ

làm gió tại các rạp chiếu với nhiều kỷ lục đã đạt được. Một trong những điều được công chúng và truyền thông quan tâm chính là dàn diễn viên mới bỗng dưng nổi đình nổi đám. Chỉ sau một vai diễn, Kaity Nguyễn đã trở thành diễn viên nổi tiếng, được nhiều đạo diễn chào đón. Kiều Minh Tuấn cũng vụt sáng thành sao nhờ vai tay chơi Hoàng. Ngay chính anh cũng thừa nhận, đây là cái duyên và điều may mắn. Nếu không có Em chưa 18 thì có lẽ, Kiều Minh Tuấn vẫn chỉ là một diễn viên “lênh đênh” trong điện ảnh Việt.

Trong làng điện ảnh Việt cũng từng có khá nhiều diễn viên thành sao chỉ sau một vai diễn. Khi Cánh đồng bất tận ra rạp, tên tuổi được báo giới nhắc đến nhiều nhất không phải là các ngôi sao nổi tiếng như Tăng Thanh Hà, Dustin Nguyễn mà là cô gái trẻ Ninh Dương Lan Ngọc. Sau lần ra mắt vô cùng thành công, cô trở thành một trong những diễn viên tiềm năng, được khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá cao.

Nổi tiếng nhờ một vai diễn: Đừng để bị quên lãng vì những lời "nhung lụa" - Ảnh 1

Ninh Dương Lan Ngọc cho rằng, muốn sống lâu dài với nghề diễn phải không ngừng học tập.

Miu Lê cũng là gương mặt trở nên đình đám sau một vai diễn. Trước khi góp mặt trong bộ phim Em là bà nội của anh, Miu Lê được biết đến với danh xưng ca sĩ, nhưng hoạt động thời gian dài vẫn không có chỗ đứng vững chắc. Cái tên Miu Lê chỉ thực sự trở thành hiện tượng sau thành công bất ngờ của bộ phim Việt hóa Em là bà nội của anh. Từ một ca sĩ “lơ lửng”, cô trở thành diễn viên nổi tiếng, cái tên được mong đợi và là bảo chứng phòng vé.

Ảo tưởng là đào thải

Tuy nhiên, làng phim Việt cũng có nhiều diễn viên chỉ kịp vụt sáng một lần rồi tắt ngấm. Minh Thư trong Gái nhảy từng nổi lên như một hiện tượng. Nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho cô vai chính, nhưng sau cùng vẫn thất bại. Minh Anh cũng là một trường hợp tương tự. Nàng mẫu này được lăng-xê sau khi tham gia Những cô gái chân dài, nhưng vẫn không thể làm nên chuyện với nghệ thuật thứ 7. Cô tham gia vài bộ phim, lấn sân sang ca nhạc, người mẫu nhưng rồi mất tăm...

Qua trao đổi, nhiều đạo diễn thừa nhận, thời gian gần đây các hotgirl, hotboy được ưu chuộng. Bởi, cát-sê phải trả không quá cao, nhưng lại có lượng fan lớn, là đại diện thương hiệu sẵn nên thu hút quảng cáo dễ dàng hơn... Tuy nhiên, không ít diễn viên mới chỉ sở hữu ngoại hình còn khả năng diễn xuất yếu. Nhiều người khi tham gia không biết cách khóc, cười theo tâm trạng nhân vật. Thậm chí, họ còn không thuộc lời thoại.

Kaity Nguyễn thừa nhận, chỉ mới trở về Việt Nam vài năm nên chưa thể sành sỏi trong cách giao tiếp. Đối với những lời thoại dài, Kaity phải nhờ các “thầy, cô giáo” như đạo diễn, nhà sản xuất... nhắc. Đồng thời, họ còn chỉ bảo từng chút một để giúp cô biết cách lấy cảm xúc phù hợp với tâm lý nhân vật. Để có thể bước tiếp đường dài với diễn viên, vào thời gian hè, cô sẽ tham gia các lớp học về diễn xuất chuyên sâu, luyện tiếng Việt.

Nổi tiếng nhờ một vai diễn: Đừng để bị quên lãng vì những lời "nhung lụa" - Ảnh 2

Kaity Nguyễn.

Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã trải lòng về những điều giúp cô làm nên thành công ở nghệ thuật thứ 7. Theo cô, với diễn viên, trau dồi kiến thức, cách diễn là điều rất quan trọng. Chính cô cũng phải thường xuyên xem các bộ phim nước ngoài, phim của các đồng nghiệp để học hỏi. “Nổi tiếng là may mắn, nhưng để duy trì sự yêu thương của khán giả thì phải có sự nỗ lực không ngừng của chính diễn viên. Nghề diễn thì sự cạnh tranh còn cao hơn. Vậy nên, nếu diễn viên không học hỏi thì chắc chắn sẽ bị đào thải sớm”, cô nói.

Diễn viên – nhà sản xuất Thanh Thủy cho rằng, ngày nay, giới trẻ có nhiều điều kiện giới thiệu mình đến khán giả. Nếu may mắn, họ có thể sớm được khán giả biết đến. Tuy nhiên, việc nổi tiếng chỉ sau một hoặc vài vai diễn có thể làm diễn viên trẻ mang cảm giác ngộ nhận.

Thật ra, đối với những diễn viên này, sở dĩ được tỏa sáng là nhờ sự hỗ trợ của nhiều người đứng sau đóng vai trò cố vấn, đạo diễn... Nếu họ không nhận thức được điều này, cứ mãi sống trong những lời khen ngợi thì rất dễ ảo tưởng rồi dẫn đến thất bại.

Huy Cường

Nguồn: Đăng lại báo giấy ĐSPL

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý