Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị được chính phủ Anh tăng lương

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị được chính phủ Anh tăng lương

Lương của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị sẽ tăng 78% lên thành 76,1 triệu Bảng trong tài khóa năm 2017.

27/07/2017 03:48 PM
660

Lương của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị sẽ tăng 78% lên thành 76,1 triệu Bảng trong tài khóa năm 2017.

Theo thông tin được VTV đăng tải, do cần tiền để sửa chữa Cung điện Buckingham, Chính phủ Anh đã bổ sung tài chính cho hoàng gia.

Được biết, Cung điện Buckingham hiện đang trải qua một đợt bảo trì quy mô lớn, có thể kéo dài 10 năm với tổng chi phí gần 370 triệu Bảng.

Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị được chính phủ Anh tăng lương  - Ảnh 1Phóng to

Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa được lên lương. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Ngoài khoản lương này, Nữ hoàng Anh Elizabeth II còn có thêm thu nhập khác từ Duchy of Lancaster, một bất động sản nông nghiệp, thương mại và cư trú mà hoàng gia sở hữu từ năm 1265. Bà thu về 14,9 triệu bảng Anh trong năm ngoái từ bất động sản này qua việc cho thuê cung điện tại đây, Tri thức trực tuyến đăng tải.

Hoàng gia Anh còn nhiều bất động sản giá trị, nông trại và bãi biển sản sinh hàng trăm triệu bảng Anh mỗi năm. Tuy nhiên, chúng đều được trao quyền sở hữu cho chính phủ. Sau đó, chính phủ sẽ trích lợi nhuận để trả cho các thành viên gia đình nữ hoàng.

Nhờ những khoản “lương” này, nữ hoàng có thể trang trải các chi phí công du, chi phí an ninh, thuê nhân viên và bảo trì các cung điện của hoàng gia.

Tuy thu nhập hằng năm không hề nhỏ nhưng hoàng Anh Elizabeth II không có nhiều tiền dư dả do chi phí nhân viên và bảo trì cung điện tốn rất nhiều tiền.

Ngài Alan Reid, người quản lý ngân khố hoàng gia cho hay khoản tiền 42,8 triệu bảng thu nhập quân chủ trong năm 2016 tương ứng với việc mỗi người Anh đã trả cho nữ hoàng 65 xu (0,83 USD).

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý