Nước mắt Mỹ Tâm

msstit msstit @msstit

Nước mắt Mỹ Tâm

Sơ mi trắng và quần jeans, một Mỹ Tâm ngôi sao hoàn toàn biến mất, thay vào đó là hình ảnh người chị thân thiết đang nắm tay chia sẻ với những cảnh đời. Nước mắt họa mi rơi xuống vì những số phận nhỏ nhoi chịu nhiều mất mát, và ước mơ làm ấm tâm hồn các em lúc nào cũng cháy bỏng trong Tâm.

03/08/2011 11:58 AM
6,489
Xuất phát tại TP.HCM từ rất sớm, Mỹ Tâm đến Tiền Giang vào gần giữa buổi trưa để kịp tiếp đón các bạn học sinh nhận học bổng Nâng bước ngày mai đến từ 4 tỉnh Long An, Bạc Liêu, Bến Tre và Tiền Giang. Không ngần ngại phá vỡ hình ảnh một ngôi sao, Mỹ Tâm trở thành người chị xới cơm, gắp thức ăn, rót nước… cho những cô cậu bé vừa có một chuyến hành trình vất vả từ các tỉnh đi xe về Tiền Giang trong buổi cơm trưa, trước giờ gặp gỡ chính thức.

 
Mỹ Tâm đón các bạn học sinh từ tỉnh xa đến nhận học bổng bằng bữa cơm trưa chân tình


Hiếm ngôi sao nào của showbiz Việt hoạt động xã hội một cách tận tụy và chân thành như "họa mi tóc nâu". Trước khi buổi trao học bổng bắt đầu, phóng viên Xzone quan sát Mỹ Tâm gần như mướt mồ hôi chạy ngược chạy xuôi kiểm tra lại mọi khâu tổ chức, từ kịch bản cho đến các tiết mục văn nghệ biểu diễn của các em thiếu nhi, phần trao tặng học bổng gồm tiền (mỗi phần học bổng trị giá 2 triệu đồng), giấy chứng nhận và quà…

 
Trao đổi về kịch bản chương trình trao học bổng với trợ lý trước khi bắt đầu.


130 em học sinh trong tổng số 700 em học sinh nghèo hiếu học mà quỹ Mỹ Tâm Foundation cùng các nhà tài trợ trao tại Tiền Giang đều là những gương mặt được Mỹ Tâm xét duyệt cẩn thận, thông qua các hồ sơ được gửi lên từ các trường… Mỗi phần học bổng mà Mỹ Tâm trao đi đều đến được với những gương mặt học sinh xứng đáng - những bạn đã luôn cố gắng vươn lên trong học tập bất kể khó khăn của cuộc sống hay nghịch cảnh gia đình.

 
Trao từng phần học bổng, từng tấm giấy chứng nhận cho các bạn học sinh nghèo hiếu học


Chủ động làm MC cho phần biểu diễn văn nghệ của các em thiếu nhi tại Tiền Giang, Mỹ Tâm trở nên thân thuộc với tất cả những người có mặt trong buổi trao học bổng. Giao lưu với những bạn có hoàn cảnh khó khăn nhất, MC Mỹ Tâm lúc nào cũng quỳ gối xuống sát đất để có thể nói chuyện cho “vừa tầm”, và để câu chuyện được gần hơn từ những số phận nhỏ nhoi có quá nhiều trắc trở.
 

 
Làm MC dễ thương để lắng nghe tâm sự, câu chuyện của các bạn


Một cô học trò nhỏ khi nói về chuyện mình không có cha, đã khóc ngay giữa hội trường trước mọi người như không thể kìm nén những tổn thương trong lòng một đứa con quá nhỏ bé trước cuộc sống rộng lớn. Mỹ Tâm nghẹn ngào rơi nước mắt, để rồi, "họa mi" hứa với các bạn học trò nếu năm sau các bạn tiếp tục giữ vững thành tích học tập tốt, “chị Tâm và các nhà hảo tâm sẽ quay lại tiếp tục tặng học bổng cho các bạn, nhằm giúp các bạn có thêm nghị lực hơn”.


Mỹ Tâm rơi nước mắt khi nghe chuyện về gia đình của cô học trò nghèo, luôn cố gắng trở thành học sinh giỏi để không phụ lòng người thân và thầy cô.


Cậu học trò nghèo khuyết tật nhưng hiếu học này chính là những cành đời mà Mỹ Tâm và những nhà hảo tâm luôn muốn tìm gặp để chia sẻ một phần khó khăn. Và hành trình tìm kiếm ấy vẫn tiếp tục diễn ra...


Cuối chương trình, Mỹ Tâm chọn hát ca khúc Họa mi tóc nâu gửi tặng đến các bạn học sinh, như một ngụ ý về niềm vui, niềm tin cũng như khát vọng sống mà Mỹ Tâm muốn truyền đến cho các “họa mi” nhỏ.

Sau đợt trao học bổng tại Tiền Giang, Mỹ Tâm tiếp tục đợt trao học bổng tại An Giang vào hôm nay 3.8, sau đó sẽ là 2 buổi trao học bổng cho học sinh hiếu học miền Trung tại Đà Nẵng vào trung tuần tháng 8 và tại Hà Nội vào trung tuần tháng 9.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý