Phi công Việt Nam thiệt mạng trong vụ va chạm máy bay ở Anh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Phi công Việt Nam thiệt mạng trong vụ va chạm máy bay ở Anh

Phi công người Việt tử nạn trong vụ va chạm máy bay xảy ra tại Anh đã được xác định là thiếu tá Nguyễn Thành Trung thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

19/11/2017 09:21 PM
406

Phi công người Việt tử nạn trong vụ va chạm máy bay xảy ra tại Anh đã được xác định là thiếu tá Nguyễn Thành Trung thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết đã nhận được báo cáo của Cục Hàng không về sự việc này.

"Vụ việc này Bộ Giao thông vận tải đã nhận được thông tin, Cục Hàng không đã có báo cáo", ông Lê Đình Thọ cho hay.

Trước đó, báo chí đã đăng tài thông tin một phi công Việt Nam đã gặp nạn trong vụ tai nạn máy bay xảy ra tại London (Anh) ngày 17/11.

Danh tính của phi công Việt Nam tử nạn được xác nhận là thiếu tá Nguyễn Thành Trung, phó phòng huấn luyện bay thuộc Trung tâm Huấn luyện, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH Training).

Đại úy Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1985) gặp nạn khi đang huấn luyện trên máy bay trực thăng mới tại Anh. Đây là loại trực thăng mà VNH đã mua để bổ sung vào biên chế trực thăng hiện có của công ty. Đại úy Trung tốt nghiệp khóa 34 tại Trường Sĩ quan không quân và sống tại Vũng Tàu. 

Phi công Việt Nam thiệt mạng trong vụ va chạm máy bay ở Anh  - Ảnh 1Phóng to

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại hiện trường - Ảnh: BBC.

Theo kế hoạch, sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện nâng cao tại Anh, ông Trung sẽ trở về hướng dẫn cách sử dụng loại máy bay mới này cho các phi công trong nước.

Cảnh sát Anh cho biết vụ tai nạn tại hạt Buckinghamshire khiết tất cả 4 người trên một trực thăng và một máy bay hạng nhẹ thiệt mạng. Người lái trực thăng là ông Mike Green, một phi công có 30 năm kinh nghiệm đang làm việc cho công ty huấn luyện bay Helicopter Services, đóng ở sân bay Wycombe.

Ở một diễn biến khác, cảnh sát và Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) của Anh cho biết họ đã mở cuộc điều tra chung để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm trên không giữa máy bay Cessna 152 hai chỗ ngồi và trực thăng ở Waddesdon Estate, gần Aylesbury, Buckinghamshire. 

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý