Phi Thanh Vân - Không có tiền là chết hết

msstit msstit @msstit

Phi Thanh Vân - Không có tiền là chết hết

Sau khi bị xem là “thảm họa” của âm nhạc, cô nàng da nâu Phi Thanh Vân đã thẳng thắn đối diện với sự thật của dư luận và tìm ra hướng giải quyết.

17/08/2011 11:20 AM
9,328


Cô bật mí với chúng tôi: “Tôi không ra album nữa, chỉ khi nào có những ca khúc mình thích và hợp với chất giọng, tôi sẽ mua độc quyền để hát…”.

Chào Phi Thanh Vân, chúc mừng chị thực hiện được giấc mơ “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Khi biết tin vui, ai là người đầu tiên được chị chia sẻ?

Vân vốn là người rất nhạy cảm. Khi cơ thể có dấu hiệu lạ, khác thường và những biểu hiện nghén là Vân nghĩ ngay đến tin vui có baby. Nhưng để chắc chắn, mình đến bệnh viện kiểm tra và đúng là niềm vui đã đến. Ông xã là người Vân thông báo tin vui đầu tiên. Lúc đó, cả hai hồi hộp và rất hạnh phúc bởi điều mình mong chờ bao năm nay đã thành hiện thực. Bố mẹ Vân thì khỏi phải nói, “các cụ” vui như bắt được vàng đấy! (cười).
 

 

Nhắc đến Phi Thanh Vân, người ta nghĩ ngay tới cô nàng da nâu “cong cớn” và có phần hơi… đanh đá trong các vai diễn. Không biết với gia đình, chị là người thế nào?

Hoàn toàn ngược lại bởi Vân là một mẫu phụ nữ của gia đình đúng nghĩa đấy nhé! Bận đi diễn thời trang, đóng phim, đi hát… nhưng ngày nào, bếp nhà mình vẫn luôn đỏ lửa. Vân luôn đảm bảo bữa tối ở nhà cho ông xã vì anh rất thích ăn cơm do vợ nấu. Mình may mắn được thừa hưởng khiếu nấu ăn của mẹ nên nấu ăn khá ngon.

Sống cùng một người đàn ông ngoại quốc với nhiều sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa… nhưng đến giờ, mái ấm của Vân vẫn hạnh phúc. Chị có bí quyết gì vậy?

Vân dành trọn trái tim cho gia đình. Mình và ông xã giữ hạnh phúc bằng tình yêu, bằng sự tôn trọng, chăm sóc lẫn nhau. Vân thường xuyên hâm nóng tình yêu bằng không khí lãng mạn, bay bổng để tình cảm đôi lứa ngày càng mặn nồng. Bí quyết mà mình cho rằng rất quan trọng, đó là gian bếp trong nhà phải luôn đỏ lửa. Những bữa ăn đầm ấm chính là một trong những yếu tố để giữ gìn hạnh phúc.

Sau khi bài hát do mình trình bày xuất hiện trên các trang mạng xã hội, chị nhận được phản ứng nào nhiều nhất?

Lúc nào cũng vậy, sống trong xã hội là biết chấp nhận dư luận, cả hai chiều và phải tỉnh táo để định ra nó đúng hay sai. Điều đó giúp Vân tồn tại đến nay. Khi đón nhận thông tin không có lợi cho mình, ngay lập tức, Vân cần một không gian yên tĩnh với tờ giấy cùng cây viết và ghi tất cả những gì người ta nói ra rồi phân tích để nhận ra cái đúng, chỗ sai, ảnh hưởng của nó đến mình… Chỉ cần một ngày như vậy là mình tỉnh táo nhận ra việc mình cần làm tiếp theo.

Chị có bị “lỗ nặng” sau khi phát hành album đầu tay?

Không lỗ vì Vân không phát hành nhiều. Bây giờ, album đó còn đạt quá mục đích của mình. Người ta bỏ ra tới 3 – 4 ngàn đô để phát hành album, mình làm chỉ có 2 ngàn thôi! Vân bán ra 45 ngàn một đĩa nên cũng thu lại kha khá. Với lại thời gian trước đó, Vân đi hát giao lưu nhiều lắm, chỉ cần một tuần chạy show là dư tiền làm đĩa nên chẳng lỗ chút nào.

 

Có người cho rằng, Phi Thanh Vân là “thảm họa Vpop”. Chị nghĩ sao?

Chẳng phải một số người đâu mà Vân thấy nhiều đó! Nhưng, số nhiều ấy không nhiều bằng fan của Vân, chủ yếu là dân văn phòng. Đặc biệt, mình có lượng fan tiểu thương ở ngoài chợ khá nhiều và họ luôn ủng hộ Vân. Đúng là khi bị gắn cho là “thảm họa Vpop”, Vân đã ngồi lại phân tích xem nó có quá thảm họa thật không, có ảnh hưởng tới công việc hay đến cách mình kiếm tiền không… Quan trọng là tiền! Cuộc sống này mà không có tiền là chết hết! Vân phải lo cơm áo gạo tiền nên chẳng có thời gian để ngồi ủ rũ thế này, thế kia với dư luận.

Nói vậy, chị không coi trọng những nhận xét từ dư luận?

Không phải là không quan tâm. Sau khi phân tích cái được, cái mất để đưa ra kết luận rồi thì mình phải đứng dậy để làm việc tiếp. Phía trước còn nhiều việc phải làm lắm, Vân còn có con, phải kiếm tiền để lo cho con và gia đình nên phải tỉnh táo để đối diện với nó.

Thế chị đưa ra kết luận gì?

Ồ, không được! Sao Vân lại có thể chỉ bí quyết sống của mình cho người khác biết cơ chứ? Như vậy, mình cũng đã cho bạn biết quá nhiều rồi, người khác là Vân không “bật mí” đâu nhé! Đó là chiến lược sống, chiếc lược trong kinh doanh. Bản thân phóng viên cũng vậy, bạn quá sành sỏi thì sẽ có bài hay nhưng có người vẫn phải làm dàn bài như mình tập làm văn mới viết thành bài được. Có nhiều người, Vân cũng thường chỉ cho cách để sống nhưng không làm được. Có phải ai cũng biết cách sống và kiếm tiền như mình đâu?!

 

Trong một chương trình gần đây, VTV đã phê phán thẳng những trường hợp bị cộng đồng mạng lâu nay gọi là “thảm họa” của âm nhạc Việt. Là một trong số đó, chị muốn nói điều gì?

Vân có xem, xem đi xem lại trên youtube nữa! Sắp tới, mình chuẩn bị làm một chương trình trên HTV và sẽ nói về đề tài này. Trong chương trình có đề cập đến “một cô gái tự xưng là diễn viên, người mẫu, ca sĩ…”. Chính câu dẫn mở đầu ấy đã thấy lạc đề. Vân đạt giải Siêu mẫu năm 2004, cả Việt Nam công nhận và ai cũng khẳng định nên Vân là người mẫu thì đúng rồi. Về diễn viên, rõ ràng mình là diễn viên có bằng của hội điện ảnh TP. HCM công nhận nên người ta gọi Vân là diễn viên cũng không sai.

Còn ca sĩ, mình chưa bao giờ tự nhận là ca sĩ, lên sân khấu chỉ giới thiệu “Phi Thanh Vân xin chào quý vị và các bạn”. Khi trả lời báo chí, Vân cũng nói mình là chân dài đi hát chứ không phải là ca sĩ. Vậy sao nói là Vân tự nhận được? Đó là một chương trình của VTV nên Vân không “đụng” một cách mạnh mẽ vì trứng không chọi với đá được. Mình chỉ muốn nói tới cái sai và bắt lỗi cô phóng viên đó thôi. Xã hội thời nào cũng vậy, khi có “nhà mặt phố, bố làm to” mới có thể…cương được! Vân biết mình đang làm gì và đứng ở đâu.

Phía trước còn nhiều việc phải làm lắm, Vân còn có con, phải kiếm tiền để lo cho con và gia đình nên phải tỉnh táo để đối diện với nó.

 

Có vẻ, chị nổi tiếng hơn sau sự cố âm nhạc vừa nêu?
 
Không nổi tiếng hơn nhiều nhưng làm cho mình nhiều tai tiếng hơn. Vân biết được sự ảnh hưởng của mình tới đâu. Nói chung, tai tiếng đi cùng với nổi tiếng, bản thân mình là nghệ sĩ phải chấp nhận. Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson còn tai tiếng nữa là một Phi Thanh Vân quá nhỏ bé?

Hỏi thật, chị có muốn tiếp tục ra album nữa không?

Ra album nữa chắc chắn là không. Sau thời gian hoạt động trong nghề, Vân nhận thấy, ca sĩ ra album cũng hên xui bởi cũng có lỗ, có lời. Album của Vân lời theo kiểu bán chạy ào ào thì không có mà nó lời ở chỗ khác cơ! Mình nghĩ, sau này có một số bài hát của nhạc sĩ ưa thích, Vân sẽ mua bản quyền và hát. Còn ra đĩa thì đầu tư nhiều quá, thường mất mấy trăm triệu. Tiền đó, Vân để đầu tư vào cái khác kiếm lời.
 
Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị này!
 
(Nguồn ảnh Tin Tức Online)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý